Thế giới có Vera Wang, Việt Nam có Phương My?

Giữa NTK lừng danh Vera Wang và NTK Phương My là cả một khoảng cách “mênh mông” về mặt tuổi tác. Tuy nhiên, có thể tìm thấy khá nhiều điểm chung giữa tượng đài thời trang thế giới và ngôi sao Châu Á đang lên này, về cả cuộc đời và đam mê với thời trang.


Đều là những người phụ nữ gốc Á thành danh trên đất Mỹ

Vera Wang sinh ra và lớn lên tại New York. Cha mẹ bà là người gốc Thượng Hải, nhưng sang định cư tại Mỹ vào khoảng giữa những năm 40. Bà tốt nghiệp trường nữ sinh tư thục danh tiếng The Chapin School (Manhattan) năm 1967, sau đó theo học Đại học Sorbonne và tốt nghiệp ngành Lịch sử Nghệ thuật của Học viện Sarah Lawrence tại New York. Suốt cuộc đời mình, nước Mỹ là nơi Vera Wang sinh ra và lớn lên, cũng là nơi mà sự nghiệp thiết kế thời trang lẫy lừng của bà được cả thế giới công nhận.

Related image
Vera Wang (Ảnh: internet)

Trong khi đó, Phương My sinh ra và lớn lên tại Việt Nam. Cô bắt đầu sang Mỹ từ năm 13 tuổi. Cô tốt nghiệp Học viện Mỹ thuật San Francisco vào năm 2012. Phương My khởi đầu sự nghiệp với chiến thắng đầu tay tại cuộc thi thiết kế thời trang “Are You Runway Ready” (New York), sau đó lần lượt góp mặt tại các sân chơi danh giá như New York Fashion Week… Dù năm 2013, Phương My trở về Việt Nam xây dựng thương hiệu riêng, nhưng chính nước Mỹ đã phần nào tạo nên cá tính, con người và định hướng thời trang của cô sau này.

Sẵn sàng rẽ ngang để theo đuổi đam mê thời trang đến cháy bỏng

Có thể bạn không tin, nhưng xuất phát điểm của Vera Wang lại là… một vận động viên trượt băng. Khi còn học trung học, bà từng đoạt chức vô địch trượt băng toàn nước Mỹ U.S. Figure Skating Championships năm 1968 lúc mới 19 tuổi. Sau đó, bà nuôi mơ ước tham gia đội tuyển Olympic Mỹ nhưng thất bại. Chính vào thời điểm này, Wang chuyển cảm hứng, đam mê từ sân băng sang sàn diễn thời trang với tư cách một nhà thiết kế.
Image result for nhà thiết kế PHUONG MY
NTK Phương My
Từng theo học chuyên Toán tại UCLA (Mỹ), Phương My sớm từ bỏ khi nhận ra sở thích của mình là vẽ, thiết kế và thời trang. Sau khi tốt nghiệp, Phương My từng làm báo và làm việc cho nhiều hãng thời trang lớn với tư cách stylist, giám đốc sáng tạo. Tham vọng của cô là cho ra đời một thương hiệu thời trang của người Việt tạo được dấu ấn trên thế giới.

Giới thiệu cùng thế giới những thiết kế đậm phong vị Á Đông

Nhắc tới Vera Wang là nhắc tới dòng thời trang cưới cao cấp. Năm 1990, từ ước mơ về những đám cưới lộng lẫy dành cho các cô dâu xinh đẹp, thương hiệu trang phục cưới Vera Wang ra đời. Để rồi từ đó, áo cưới và vương miện Vera Wang trở thành giấc mơ của mọi cô dâu trong ngày lễ trọng đại của mình.


Vera Wang chưa bao giờ giấu khao khát muốn đưa các đường nét Á Đông vào những bộ váy cưới phương Tây bằng hoa văn đăng ten và cổ Tàu. Năm 2002, Vera Wang chính thức gia nhập làng thời trang quê nhà -Trung Quốc và khai trương bộ sưu tập Vera Wang Trung Hoa và Pha Lê gây xôn xao thị trường thời trang lớn thứ hai thế giới. Tiếp đó năm 2007 ra mắt dòng sản phẩm giá bình dân mang tên Simply Vera, được ưa thích trên toàn thế giới.
Đối với PHUONG MY, cảm hứng lớn nhất mà cô theo đuổi là hướng về người phụ nữ Châu Á, tôn vinh và ca ngợi vẻ đẹp mỏng manh, nữ tính nhưng đầy nhiệt huyết rất đặc trưng. Gần đây nhất, tại New York Fashion Week 2019 được tổ chức vào tháng 2, bộ sưu tập Sayonara của Phương My chinh phục giới mộ điệu khi gửi tới một thông điệp mạnh mẽ về nữ quyền, thông qua những đường nét, màu sắc trang phục thể hiện vẻ đẹp trong bản lĩnh và cốt cách, đầy tinh tế nhưng cũng ngập tràn nghị lực của người phụ nữ Á Đông. 


Và chung đam mê tạo nên những bộ trang phục lộng lẫy nhất cho cô dâu ngày cưới
Từ niềm cảm hứng về đám cưới lộng lẫy, tôn vinh vẻ đẹp người phụ nữ, Vera Wang đã tạo nên dòng sản phẩm trở thành niềm mơ ước của mọi cô dâu. Không thể kể hết những cái tên đình đám từng khoác lên mình bộ váy cưới Vera Wang như Mariah Carey, Victoria Beckham, Jennifer Lopez, Kim Kardashian…

Thương hiệu PHUONG MY với sự hợp tác cùng các tên tuổi hàng đầu của làng thời trang thế giới, và kinh nghiệm tham gia các show diễn đình đám cùng 30 cửa hang có mặt trên 20 quốc gia, sẽ ra mắt BST cưới đầu tiên vào tháng 4 tại New York Fashion Week Bridal.
Hiện tại, PHUONG MY đang có mặt tại 30 cửa hàng trên 20 quốc gia trên toàn thế giới như: Tây Ban Nha, Ý, Pháp, Anh, Bỉ, Ireland, Dubai, Lebanon, Saudi Arabia, Kuwait, Qatar, Jordan… 
https://www.phuongmy.com/sayonara

Với giới mộ điệu thời trang và những người đã yêu mến PHUONG MY, hoàn toàn có thể tin tưởng rằng PHUONG MY sẽ tiếp tục mang lại nhiều bất ngờ, thích thú và đáng chờ đón cho lần ra mắt dòng sản phẩm PHUONG MY Bridal.

Y Bình

Nhận xét