"Tình Khúc Vượt Thời Gian" tháng 4 trình diễn những dạ khúc nổi tiếng nhất về đêm

Kho tàng âm nhạc Việt Nam có rất nhiều những bản nhạc đêm, trong chương trình Tình Khúc Vượt Thời Gian sắp lên sóng tối 27/4 trên VTV9.

Võ Hạ Trâm

Nữ danh ca Phương Dung sẽ trình bày ca khúc Xóm đêm. Phương Dung cho biết dòng nhạc trước đây cho đến thời điểm hiện tại vẫn còn nhiều khán giả theo dõi, yêu thích: “Trước đây dòng nhạc xưa có trên 80 ngàn bài hát hay, lời bài hát của những tác giả như đúc thành cuốn sách tình chỉ vỏn vẹn 12 câu. Người lớn họ tìm lại nghe qua các giọng hát mới, bởi họ có nhiều kỷ niệm thời trẻ, lúc đó họ cùng người yêu, có những buổi hẹn hò, có những lần rụt rè đưa thư. Những người lớn khi nghe những những câu hát, họ lại nhớ về thời áo trắng, lại thèm nghe Nhớ một người, Chuyện chúng mình, Nửa đêm ngoài phố…”

Danh ca Phương Dung

Ngoài danh ca Phương Dung, Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 4 sẽ mang khán giả đến những bản dạ khúc nổi tiếng, êm đềm, ngọt ngào, du dương như Dạ khúc (Hồng Vân), Đừng xa em đêm nay (Quỳnh Lan), Sao đành xa em (Ngọc Liên), Lạnh trọn đêm mưa, Đêm tâm sự (Võ Hạ Trâm), Nửa đêm ngoài phố (Nam Cường), Dạ khúc cho tình nhân (Yến Xuân), Buồn vào đêm (Hà Vân), Tiếng mưa đêm (Trần Vũ), Ai nói yêu em đêm nay (Thu Trang), Đêm thu (Như Trang). Khung cảnh ban đêm trong các bài hát nhẹ nhàng hay chất chứa nhiều suy tư, tất cả đều được truyền tải bằng những giai điệu êm ái qua các giọng ca kinh điển của làng nhạc Việt.

Nam Cường

Tình Khúc Vượt Thời Gian tháng 4 chủ đề “Dạ khúc” sẽ được phát sóng lúc 20h30 thứ bảy ngày 27/4 trên VTV9. Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Hòa Yên, biên tập Quốc Quân, dẫn chương trình Minh Ngọc. Do VTV9 cùng Jet Studio phối hợp thực hiện.

q.m (Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét