Bảo Trí: “Vợ cư xử quá lịch thiệp với “tình địch” nên tôi nguyện không làm gì khiến vợ buồn”

“Mảnh Ghép Hoàn Hảo” - chương trình phát sóng lúc 21h35 Chủ nhật hàng tuần trên kênh VTV9 Đài Truyền hình Việt Nam. Đây là talkshow giúp khán giả, đặc biệt những cặp vợ chồng hiểu và thông cảm với nhau hơn trong cuộc sống, để rồi sau những hiểu lầm, mất mát, mọi người nhận ra người bạn đời của mình chính là mảnh ghép hoàn hảo.

Tập 8 “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” có sự tham gia của cặp đôi nghệ sĩ nổi tiếng Bảo Trí – Kim Tuyết, đặc biệt là những tư vấn chân tình, cởi mở của NSƯT Kim Xuân và MC Ốc Thanh Vân.


Bảo Trí là gương mặt quen thuộc trong làng hài TP HCM, anh ruột của anh là danh hài hải ngoại Bảo Liêm. Còn Kim Tuyết, sinh ra trong một gia đình có truyền thống cải lương. Chính sân khấu là ông tơ bà nguyệt se duyên cho hai người đến với nhau và có một cuộc sống viên mãn đến ngày hôm nay.

Nhớ lại ngày mới bắt đầu đến với nhau, Kim Tuyết cho biết, ban đầu chị và Bảo Trí chỉ là đồng nghiệp, tuy nhiên, sau này khi hiểu rõ về tính cách của Bảo Trí, chị mới nhận lời: “Mọi người trong đoàn đều biết Bảo Trí mê tôi, tuy nhiên, ban đầu tôi chỉ coi anh là đồng nghiệp bình thường. Sau thời gian dài chứng kiến ảnh theo đuổi, tôi mới nhìn lại và nhận ra ảnh cũng không đến nỗi nào: Tính cách thì chỉn chu, đi đâu với tôi cũng không quá suồng sã, nhìn hình thức thì trí thức, đeo kính như giáo sư, khi đó tôi mới bắt đầu cảm thấy rung động”.

Chung sống với nhau 30 năm, Kim Tuyết không thể quên những giai đoạn khó khăn của nghề, đó là khi sân khấu thoái trào, chị từng phải bỏ nghề, chuyển qua bán bún bò kiếm sống. Tuy nhiên, nghề này cũng không thể khiến gia đình bớt khó khăn hơn. Thế là, nữ nghệ sĩ cải lương lại chuyển sang bán… cháo lòng “Có vị khách đến hàng tôi ăn bảo chưa thấy cửa hàng nào chuyển mặt hàng nhanh như thế” – nữ diễn viên cải lương kể.

Chồng là nghệ sĩ nổi tiếng, hay phải đi lưu diễn, không thể tránh khỏi những lúc “say nắng” đồng nghiệp. Thế nhưng, cách Kim Tuyết xử lý trong những lần chồng có “bóng hồng” khác bên cạnh khiến không ít người nể phục. Kim Tuyết không giấu khỏi xúc động khi kể lại: “Tôi không thể quên được lần đó, khi một ngày đẹp trời, một cô gái xuất hiện ở nhà tôi. Tuy hơi bất ngờ, tôi vẫn mời cô ta vào nhà rồi bảo chồng ra tiếp khách. Tôi nghĩ mình dù gì cũng là nghệ sĩ, phải cư xử lịch thiệp, chắc thấy tôi bình tĩnh quá nên cô ấy cũng đâm ngại, nên sau đó ra về và rồi mất tiêu luôn. Có lẽ cô ta biết đây là một gia đình, không thể chen vào được nữa nên thôi. Cho đến giờ, người đó gặp lại tôi vẫn vui vẻ”.

Gia đình Bảo Trí - Kim Tuyết

Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là lần đầu tiên nghệ sĩ Kim Tuyết gặp phải những “fan cuồng” vây quanh chồng mình. Lần khác, chị còn lâm vào tình huống “nguy cấp” hơn khi có cô bé 16 tuổi mê anh say đắm: “Lần ấy đi lưu diễn, tôi đi cùng với chồng, một cô gái 16 tuổi rất xinh chạy ra ôm hôn chồng tôi nhiệt tình, hôn dồn dập quá mức. Nhìn ảnh thì hơi lúng túng, còn tôi thì vô cùng bình tĩnh. Cô ta gọi chồng tôi là “chú”, xưng “con”. Tôi mới hỏi “có chuyện gì vậy?”. Chồng tôi bảo “Con chào cô đi”. Thế là cô ta mới thôi”.

Tuy nhiên, vẫn chưa hết. Một việc “nhớ đời” nhất với Kim Tuyết đó là lần chồng đi lưu diễn ở Bến Tre, khi hai vợ chồng uống nước xong, chồng chị đi lên xe của đoàn trước. Khi lên xe sau, chị bất ngờ khi thấy chồng ngồi rủ rỉ tâm sự với chính cô gái đó. Dù trong lòng rất bực nhưng chị vẫn cố gắng kiềm chế và quyết định không làm mất mặt chồng. Vậy là Kim Tuyết quyết định xuống ngồi sau hai người, bất ngờ là sau đó cô gái đó chột dạ, không dám ngồi nữa và đứng dậy đi chỗ khác: “Sau đó tôi vẫn để cho chồng diễn bình thường, tối về  tôi không ngủ được, tức quá mới nghĩ phải làm sao để chồng lần sau không tái diễn như vậy nữa. Sáng hôm sau tôi ra chợ mua hai con dao thái, một cái kéo, về để vào bếp”.

Nghe đến đây, cả Ốc Thanh Vân và NS ƯT Kim Xuân đều “sởn gai ốc”. Ốc Thanh Vân thì cho biết, Kim Tuyết vẫn thuộc dạng “hiền”, nếu bản thân cô rơi vào trường hợp như đàn chị, nữ MC sẽ không để yên: “Nếu là em em sẽ “xử” luôn chứ không để nhiều lần như vậy”.

Còn Kim Tuyết thì cho biết, sau đó, chị có nói chuyện với chồng về mối quan hệ với cô gái đó và được chồng thề rằng chỉ coi đó là em út trong nghề “Thực ra cô bé đó cũng nói thích anh, nhưng anh không làm gì cả vì đã có gia đình rồi. Khi anh hoảng sợ hỏi tôi mua dao kéo về làm gì, tôi bảo dao kéo trong nhà hỏng thì mua mới thôi” – nữ diễn viên cải lương hài hước.

NSUT Kim Xuân

Về phần mình, Bảo Trí cho biết, giai đoạn đó, anh người rất gầy, thế nhưng cũng không hiểu vì sao mà cô gái trẻ lại mê mình say đắm như vậy. Khi chứng kiến cách cư xử hết sức bình tĩnh của vợ, anh càng nể bà xã hơn và quyết tâm không bao giờ dám làm điều gì sai trái với vợ. “Tôi từng khuyên cô đó là anh có gia đình rồi, em sau này sẽ gặp nhiều người tốt hơn anh nên mình chỉ coi nhau là anh em thôi. Ai ngờ khi vừa nói chấm dứt là cô đó nhào vào ôm hôn tôi. Chứng kiến cảnh đó, nhiều người vợ không hiểu sẽ làm ầm lên, nhưng thật may vợ tôi dằn lại được. Nghệ sĩ không phải thần thánh, cũng bay bổng dữ lắm, nhưng nhờ người vợ biết cư xử mà tôi biết dằn mình lại, leo xuống mặt đất ngay”.

Dù bị tiếng là “đào hoa”, tuy nhiên, Bảo Trí vẫn được NSƯT Kim Xuân và Ốc Thanh Vân bênh vực. Cả hai thừa nhận Bảo Trí ngoài đời cư xử rất đúng đắn, chừng mực và không có hành động gì khiến đồng nghiệp phải phiền lòng: “Có thời gian đi lưu diễn cùng Bảo Trí, khi đó em đẹp lắm, chưa chồng, lại đóng vai tiên nữ nữa, thế nhưng Bảo Trí vẫn không hề suồng sã gì em”.

Tập 8 “Mảnh Ghép Hoàn Hảo” với sự tham gia của cặp đôi Bảo Trí – KimTuyết cùng NSƯT Kim Xuân sẽ phát sóng trên VTV9 lúc 21h35 Chủ nhật ngày 2/6/2019.

Bình Khanh (Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét