Nhờ ba cấm chơi đàn tạo cú “áp phe” ngược mang đến thành công cho “mười ngón tay vàng” Trung Nghĩa

Lần đầu tiên tại Chuyện Của Sao, Trung Nghĩa bật mí động lực khiến anh quyết tâm theo đuổi âm nhạc và niềm đam mê bất tận với dây đàn là do sự cấm cản từ ba của mình. Nhớ lại những ngày mới bắt đầu vào nghề, Trung Nghĩa chỉ nghĩ đơn giản rằng: “Mình đi đàn thì dễ kiếm tiền, nhỏ chỉ muốn kiếm ít tiền vừa chơi nhạc, đơn giản vậy thôi”.  Tuy nhiên, ước muốn đó không hề dễ dàng khi anh bị ba ngăn cản quyết liệt không cho chơi đàn, vô tình tạo thành một cú “áp phê” ngược khiến chàng trai trẻ Trung Nghĩa càng thêm thích thú. Nghệ sĩ Trung Nghĩa tiết lộ trên sóng truyền hình: “Nói cái này không ai tin, tại nhờ ông già cấm tuyệt đối thành ra tôi mới giỏi”.


“Mười ngón tay vàng” Trung Nghĩa còn thừa nhận ngày xưa phải giấu đàn dưới gầm giường và chỉ tập đàn khi không có ai ở nhà. Anh tâm sự: “Tôi mượn cây đàn của bạn giấu trong giường, ba về là cất mà ba vừa bước ra khỏi nhà là tôi đàn như thằng điên vậy, đàn một ngày 8 tiếng”.

Sở dĩ nghệ sĩ Trung Nghĩa bị ba cấm chơi đàn vì ông lo sợ con trai mê đàn hát không trở thành kỹ sư, bác sĩ như mình kỳ vọng, Trung Nghĩa chia sẻ: “Khi đó tôi chỉ có một suy nghĩ duy nhất: Con đâu có làm gì sai, con đâu có hút thuốc, đâu có hút xì ke, đâu có nhậu nhẹt, con chỉ chơi đàn. Ba muốn con thành bác sĩ, kỹ sư nhưng mà tôi chỉ là thằng nhạc sĩ quèn. Ba cấm mà không ngờ sự cấm của ba tôi đưa đến áp phe ngược”.

Image result for Nhờ ba cấm chơi đàn tạo cú “áp phe” ngược mang đến thành công cho “mười ngón tay vàng” Trung Nghĩa

Đi ngược với phản đối của gia đình, quyết tâm theo đuổi đam mê duy nhất của mình, guitarist Trung Nghĩa đã chứng minh lựa chọn của mình là đúng đắn khi tên tuổi anh ngày càng nổi tiếng và nhận được sự ủng hộ từ chính cha mình. Trung Nghĩa bật mí thêm: “Lúc đó ông già có viết một lá thư nói là ba đã sai. Hồi xưa là ba khó quá nên giờ viết thư xin lỗi”.

Chuyện Của Sao – nghệ sĩ Guitar Trung Nghĩa sẽ được phát sóng vào 20:15 thứ bảy ngày 29/6/2019 trên VTV9.

B.K (Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét