Người Kể Chuyện Tình chủ đề Văn Phụng

Nhạc sĩ Văn Phụng sinh năm 1930 tại Hà Nội, ngay từ nhỏ ông đã bộc lộ năng khiếu về tân nhạc nên được các giáo sư dương cầm dìu dắt rất tận tình. 15 tuổi, ông đã nổi đình đám khi đoạt giải nhất độc tấu dương cầm với bản La Pirière d'une Viege tại Nhà hát Lớn Hà Nội, 16 tuổi ông thi đậu tú tài. Tuy bị gia đình ngăn cấm, không cho đi theo âm nhạc, nhưng ông vẫn bất chấp, quyết tâm theo đuổi con đường sáng tác đến cùng. 


Từng có mối tình đẹp cùng người con gái Hà Nội – Châu Hà, tuy nhiên, do gia đình Văn Phụng ngăn cản, Châu Hà buồn bã vào Nam lấy chồng. Sau đó, Văn Phụng cũng kết hôn với một người con gái Hà Nội khác. Rồi tình cờ gặp nhau khi cả hai đã thành danh ở Sài Gòn, Văn Phụng – Châu Hà đã vượt qua mọi điều tiếng để tái hợp, trở thành một cặp đôi nổi tiếng trong làng ca nhạc Sài Gòn. Khi về cùng một nhà, Văn Phụng - Châu Hà có với nhau 2 người con gái (với người vợ trước ông có 5 gái, 1 trai). 

Văn Phụng - Châu Hà

Văn Phụng mất ngày 17/12/1999, để lại khoảng 60 ca khúc. Những ca khúc nổi bật của Văn Phụng như: Ô mê ly, Suối tóc, Tôi đi giữa hoàng hôn, Yêu, Tình… 

Tập 3 Người Kể Chuyện Tình chủ đề Văn Phụng sẽ phát sóng vào lúc 21 giờ thứ năm ngày 11/7/2019 trên kênh THVL1. Ngoài hai giám khảo cố định là danh ca Thái Châu và danh ca Phương Dung, giám khảo khách mời tuần này là ca sĩ Thùy Dương. Trong chương trình, 6 thí sinh Trọng Khương, Minh Sang, Khánh Hoàng, Trương Diễm, Duyên Quỳnh và Lê Đình Minh Ngọc tiếp tục có những màn hóa thân thành những nhân vật vô cùng ấn tượng để thể hiện các ca khúc nổi bật của nhạc sĩ Văn Phụng. Chương trình do Đài Phát thanh - Truyền hình Vĩnh Long phối hợp cùng Jet Studio thực hiện.  

Y Bình (Ảnh: Hoàng Khôi)

Nhận xét