Nhạc sĩ Thanh Bùi: 'Nhạc thiếu nhi thiếu những giai điệu và ca từ vui tươi'

Với kho nhạc Việt hiện tại dành cho thiếu nhi, nhạc sĩ Thanh Bùi cho rằng thiếu những ca khúc có nội dung vui tươi, đúng với lứa tuổi của trẻ.

Theo quan sát của nhạc sĩ Thanh Bùi, thị trường nhạc Việt hiện tại đang thiếu những giai điệu và ca từ vui tươi, đơn giản, phù hợp với tâm hồn trẻ thơ. Nam nhạc sĩ cho rằng âm nhạc đối với những năm tháng đầu đời vô cùng quan trọng, do đó, trẻ em phải tiếp xúc đúng thể loại nhạc, đúng lứa tuổi.

Nhạc sĩ Thanh Bùi dành nhiều tâm huyết thực hiện các dự án âm nhạc dành cho thiếu nhi

Ngoài ra, nhạc sĩ Thanh Bùi cho rằng một vấn đề khác cần phụ huynh quan tâm là việc để con trẻ tiếp xúc với kho âm nhạc trên mạng xã hội. Đây là lựa chọn dễ dàng nhưng mang tính rủi ro cao. "Thị trường âm nhạc cho thiếu nhi tại Việt Nam hiện nay chủ yếu là những bài hát được phát trên mạng xã hội video. Trẻ em có nhiều lựa chọn trong việc học tiếng Anh qua các bài hát nhưng, mặt trái là các em cũng có thể tiếp cận những nội dung không phù hợp", nam nhạc sĩ chia sẻ.

Hiện tại, dự án Việt hoá các ca khúc thiếu nhi nổi tiếng thế giới từ Badanamu do HTV3 DreamsTV đang thực hiện được chú ý. Badanamu là sản phẩm giáo dục dành cho trẻ từ 0-7 tuổi của công ty Calm Island ra mắt từ năm 2011 và đã có mặt trên 30 quốc gia.

Về Việt Nam, Badanamu - Biệt đội lí lắc sẽ chọn lọc Việt hóa hơn trăm ca khúc quen tai nhất với trẻ con toàn cầu qua sự thể hiện của các nhân vật hoạt hình được yêu mến gồm: Bada, Jess, Mimi, Abby, Curly, Pogo… 

Thông qua những giai điệu vui tươi, các bé sẽ học thêm các kiến thức đời sống, ví dụ Three little kitten, bài hát về 3 bé mèo được mẹ dạy phải rửa tay sạch sẽ trước khi ngồi vào bàn ăn; hay bài hát Feel so fresh dạy cách trộn táo, dâu, cà chua khuyến khích trẻ ăn vì trái cây rất tốt cho sức khỏe...

Chương trình Badanamu - Biệt đội lí lắc đang phát sóng vào lúc 18g30 các ngày Thứ 7, Chủ nhật hàng tuần.

M.T (PNO)

Nhận xét