Thưởng thức “những lời gió mới” từ nhạc Trịnh

Buổi hòa nhạc "Từ Trịnh: Những lời gió mới" diễn ra vào ngày 30/8 tới tại Hà Nội là một lời hồi đáp bằng âm nhạc, nơi những nỗi niềm của riêng Trịnh Công Sơn hay của con người được cất lên trong những diễn đạt mới của các nghệ sĩ trẻ.

Buổi hòa nhạc là những tự sự của Trịnh Công Sơn qua biểu diễn của các nghệ sĩ trẻ. (Nguồn: BTC)

Buổi hòa nhạc có sự tham gia của những nghệ sĩ trẻ tài năng nổi tiếng trong và ngoài nước như: nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Tú, nghệ sĩ Nguyễn Quỳnh Trang, nghệ sĩ cello Phan Đỗ Phúc…

Các tác phẩm lấy cảm hứng từ những ca khúc của Trịnh Công Sơn và được chuyển soạn cho cello và piano sẽ đặt đan xen với các tác phẩm cổ điển của Bach, Debussy hay Kreisler… như một cách để các nghệ sĩ nói về tương quan giữa những dòng chảy âm nhạc khác nhau, đồng thời chỉ ra giao điểm của những dòng chảy đó. Có thể là âm nhạc, và cũng có thể là những điều lớn lao hơn thế.

Qua một số tác phẩm chơi trong đêm nhạc: “Hãy yêu nhau đi”, “Tuổi đá buồn”, “Lời mẹ ru”, “Để gió cuốn đi”, “Liebesfreud”... chúng ta hiểu hơn về tâm tư của người nhạc sĩ tài hoa đã rời chúng ta cách đây 2 thập kỷ. 

Buổi hòa nhạc do Tổ chức Nghiên cứu, Thực hành và Giáo dục Nghệ thuật Wonder tổ chức, là một dự án nằm trong khuôn khổ chương trình Hợp tác Nghệ thuật Artist Program của Wonder.

Các nghệ sĩ tham gia Artist Program là những nghệ sĩ xuất sắc với định hướng nghệ thuật rõ ràng. Wonder tối ưu hoá mạng lưới sẵn có trong vai trò giám tuyển, tổ chức và đồng sáng tạo để cùng các nghệ sĩ mang tới trải nghiệm nghệ thuật chất lượng và sự kết nối sâu sắc với khán giả.

Hoạt động như một doanh nghiệp xã hội, toàn bộ lợi nhuận từ các hoạt động của Wonder được sử dụng cho Dự án Giáo dục Âm nhạc dành cho trẻ em mồ côi tại Hà Nội: Dàn hợp xướng và giao hưởng Kỳ diệu. Sứ mệnh mà Wonder lựa chọn là góp phần xây dựng một xã hội với những tâm hồn sung túc.

T.P (HNS)

Nhận xét