"Bí Kíp Hạnh Phúc": Con dâu Bình Tinh kêu trời khi gặp cảnh mẹ chồng khó tính

Bí Kíp Hạnh Phúc (phát sóng 16:45 thứ hai, thứ ba, thứ sáu, thứ bảy trên kênh THVL1) - bộ phim hài ngắn kết hợp talkshow cùng dàn nghệ sĩ Trung Dân (ông Chung), Thanh Thủy (bà Thủy), Hoàng Mèo (Hoàng), Bình Tinh (Hảo), Kiều Ngân (Thiên Kim), Võ Tấn Phát (Phát), bé Thanh Ngọc (cháu nội) gây được chú ý của không ít khán giả, qua những tập phát sóng đầu tiên.

Chương trình thuộc thể loại phim hài ngắn với những câu chuyện đời thường và các tình huống gia đình hài hước, vui nhộn. Phạm vi câu chuyện chỉ dừng ở một gia đình tam đại đồng đường nhưng phong cách thể hiện nghiêng về phía hài hước, có phần giễu cợt. Qua hơn 10 tập phát sóng, có thể thấy Bí Kíp Hạnh Phúc là một món ăn tinh thần dễ chịu, gần gũi, thu hút trong đề tài và không kém phần kịch tính, xoay quanh mẹ chồng Thủy và nàng dâu Hảo.


Bắt đầu từ tình huống éo le khi vợ chồng Hoàng – Hảo chuyển về sống chung với cha mẹ chồng (ông Chung – bà Thủy) sau 6 năm ở riêng. Những mâu thuẫn xảy ra xuất phát từ con dâu Hảo “giỏi việc công ty nhưng không đảm việc nhà”,  hay Hoàng – anh chồng thương vợ quá mức vô tình dẫn đến cảnh xung đột của hai người phụ nữ.

Như đêm đầu tiên sống ở ngôi nhà mới, Hoàng - Hảo đang hí hửng vì sắp được tận hưởng một đêm “ngọt ngào” thì bỗng bà Hảo xuất hiện bắt hai vợ chồng phải uống sữa và đi ngủ sớm. Cặp đôi méo mặt khi bị mẹ góp ý. Đỉnh điểm hơn, bà Thủy không chịu rời đi, quyết ngồi canh chừng đôi vợ chồng khiến em trai của chồng là Phát phải đến ẵm mẹ về phòng.

Hôm sau, bà Thủy nghe Hoàng - Hảo có ý định khóa trái cửa để ngăn mẹ xâm nhập không gian riêng tư liền nổi giận đùng đùng với con dâu. Bà lớn tiếng: “Dù các anh chị có 50 – 70 tuổi thì vẫn là con tôi. Mọi chuyện trong nhà tôi phải tự tay sắp xếp. Nếu muốn khóa cửa phòng thì hãy về nhà của các anh chị, còn nhà này không được quyền khóa để tôi tự do ra vào”. Bà còn đi làm riêng một chiếc chìa khóa phòng để tự tiện mở cửa phòng các con.

Những tập đầu tiên không thiếu những lệch pha gây căng thẳng khi bà Thủy thấy con trai chỉ mãi quan tâm vợ mà quên mẹ ruột. Bà thấy Hoàng ngọt ngào cười nói với vợ. Một tiếng ho nhỏ của Hảo cũng làm anh sốt sắng trong khi bà giả ốm để lôi kéo sự quan tâm nhưng anh phớt lờ. Cảm thấy con trai xem mẹ như vật vô hình, tình cảm bị san sẻ khiến bà khóc lóc, than thở với con gái Thiên Kim.

Những ngày đầu sống chung, Hảo biết mẹ chồng khó khăn hay xét nét, cô liền trổ tài nấu bếp để gây ấn tượng với mẹ. Nhưng dù cố gắng đến đâu, Hảo cũng không xóa bỏ được khoảng cách giữa mẹ và cô.


Bà Thủy khi biết Hảo dùng kéo cắt rau muống thay vì dùng tay để nhặt liền tức giận. Bà không hài lòng cách con dâu luộc rau, cách sắp xếp chén đĩa trên bàn ăn hay bộ móng tay được đính đá cầu kì, lấp lánh của Hảo. Mỗi khi làm mẹ chồng phật ý, Hảo nhận một tràng dài “giáo huấn như tát nước” của bà Thủy.

Không phải một hai lần bà Thủy cảm thấy “sôi máu”, sự căng thẳng được đẩy lên đỉnh điểm khi mẹ chồng Hảo mỗi ngày đều ép cháu nội ăn óc heo. Vì bà tin “ăn gì bổ nấy”, óc heo giúp cháu nội bổ não, thông minh hơn. Trong khi, Ngọc đưa ra kiến thức nếu ăn quá nhiều óc heo hàm lượng cholesterol cao sẽ gây phản tác dụng. Sau một hồi tranh cãi quyết liệt của mẹ chồng – nàng dâu, không ai muốn nhường ai, con trai thứ của bà Thủy là Phát hy sinh ăn “chén óc heo thần thánh”, mà nước mắt lăn dài.

Khi sống chung mẹ chồng, Hảo cảm thấy dù cô có nỗ lực như thế nào đều bị bà Thủy phủ nhận, kể cả những chuyện rất nhỏ. Cô cố gắng xóa bỏ khoảng cách nhưng không tránh khỏi cảm giác hụt hẫng, tủi thân khi bị đối xử như người dưng qua các hành động, lời nói bóng gió. Bởi vì lý do duy nhất, bà Thủy cho rằng Hảo là “con dâu chứ nào phải con ruột”. 


Để giải quyết được những mâu thuẫn tưởng chừng đơn giản nhưng rất đỗi phức tạp như mẹ chồng can thiệp vào không gian riêng tư của con cái, nàng dâu quá hồn nhiên… MC Lê Đình Minh Ngọc và các chuyên gia như: PGS.TS – Bác sĩ Nguyễn Thị Bay, Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Trương Minh Thế, Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai, … đã ngồi cùng nhau để giải đáp gút mắc, đưa ra lời khuyên cho khán giả, nếu như gặp phải những tình huống tương tự.

Chương trình Bí Kíp Hạnh Phúc phát sóng hằng tuần lúc 16:45 thứ hai, thứ ba, thứ sáu, thứ bảy trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét