Én Bạc Phương Uyên tiếp tục truyền lửa cho thế hệ trẻ với Én vàng học đường 2019

Sau mùa thi Én Vàng học đường 2018 đầy thành công, Én Bạc -MC Song ngữ Phương Uyên lại tiếp tục trở lại với vai trò giám khảo của mùa giải năm 2019, cùng đồng hành và truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ tài năng theo đuổi sự nghiệp làm người dẫn chương trình.

Cuộc thi Én Vàng học đường 2019 – một sân chơi chuyên nghiệp và đầy thú vị dành cho các thanh thiếu niên yêu thích công việc dẫn chương trình – đã chính thức trở lại với khán giả truyền hình từ ngày 27/9/2019. Năm trước, MC Song ngữ Phương Uyên – Én bạc 2017 – là một trong những người đồng hành cùng các thí sinh trong chặng đầu của chương trình, được rất nhiều thí sinh nhỏ tuổi mến mộ và yêu quý vì những lời nhận xét công tâm và bổ ích. Năm nay, ngay khi nhận được lời mời của ban tổ chức, Phương Uyên đã lập tức sắp xếp công việc và trở lại ghế nóng với mong muốn tiếp tục được truyền lửa cho một thế hệ MC tiềm năng mới của Việt Nam.


Én bạc 2017 chia sẻ: “Khi đồng hành cùng Én vàng học đường 2018, Uyên rất ấn tượng với cả dàn thí sinh chất lượng, lẫn việc Ban tổ chức đã rất văn minh khi biến sân chơi vốn thuần về nghề MC trở thành một nơi để các em - dù có định hướng trở thành MC chuyên nghiệp hay không - có thể tự do thể hiện quan điểm của mình về các vấn đề trong cuộc sống, gia đình hay học đường.

Năm nay, Phương Uyên may mắn được đồng hành cùng cuộc thi xuyên suốt, từ những vòng casting đầu tiên đến vòng thi cuối cùng, được gặp gỡ nhiều gương mặt trẻ tài năng và thú vị, đồng thời còn chứng kiến quá trình các em dần hoàn thiện qua các vòng thi. Phương Uyên nhìn thấy bản thân mình trong các em, vì Phương Uyên cũng chập chững bước vào nghề MC từ những năm học cấp 2, cũng từng tìm kiếm cơ hội học hỏi và thể hiện mình nhưng chỉ có cách tự va vấp để rồi rút kinh nghiệm, vì vậy những sân chơi như Én vàng học đường là điều đáng mơ ước và rất cần thiết cho các bạn trẻ”.


Nữ MC Song ngữ cũng bật mí, ở vai trò Giám khảo, cô nghĩ rằng điều mình cần chọn không phải là một hình mẫu khó tính hay dễ tính, mà quan trọng là cân nhắc khi nào nên trao những lời khen ngợi, động viên, khi nào cần phải có những lời góp ý,chia sẻkinh nghiệm giúp các em hoàn thiện bản thân mình hơn. Là mùa thứ 2 đồng hành với vai trò Giám khảo và bản thân Phương Uyên cũng đã từng là 1 thí sinh trên sân khấu Én vàng, cô nhận ra rằng yếu tố cốt lõi nhất để đi đến chặng đường cuối cùng và chinh phục những ngôi vị cao của cuộc thi nằm ở phong thái, nội dung và thái độ. Đây cũng chính là 3 kim chỉ nam của Phương Uyên trong quá trình làm nghề và trong cuộc sống. Vì vậy những chia sẻ của Phương Uyên dành cho các bạn thí sinh đa phần sẽ xoay quanh 3 yếu tố này. 

“Về phong thái, hãy là chính mình. Một trong những tiêu chí hàng đầu của Phương Uyên từ mùa thi 2018 đó chính là “Be the best version of yourself – Hãy là phiên bản tốt nhất của chính mình”. Hãy tìm ra màu sắc riêng, điểm làm cho mình nổi bật và khác biệt nhất và biến nó thành thế mạnh, thành “thương hiệu” của mình, theo một cách hoàn thiện và tích cực nhất. 

Về nội dung, hãy chân thành. Phương Uyên luôn khuyến khích các em nói những điều mình thật sự tin, vì khi đó cácemmới thật sự tự tin thể hiện mình, không cần gò bó khi phải học thuộc lòng, và ấp úng trả bài sợ quên trước quên sau. Đó có thể là những đề tài gần gũi, vừa sức với các em, chứ không cần phải quá vĩ mô, hay dùng những từ ngữ “đao to búa lớn”. Phương Uyênluôn quan niệm, khi bạn nói những lời chân thành nhất, tự khắc sẽ chạm được vào trái tim người nghe. 


Và cuối cùng, hãy hết mình. Dù nói rằng những cuộc thi là “sân chơi”, Phương Uyên tin rằng chẳng ai đăng ký tham gia một cuộc thi kiểu này chỉ để… chơi cho vui. Các thí sinh của Én vàng học đường cũng vậy. Vì là giám khảo xuyên suốt nên Uyên tin rằng mình và 3 vị đồng giám khảo sẽ cảm nhận được những ai thật sự nghiêm túc trong hành trình này”, Phương Uyêncho biết.

Bởi vì vậy, các thí sinh trẻ có thể không là người giỏi nhất, nhưng nếu bạn là người nỗ lực nhiều nhất, bạn sẽ chinh phục được giám khảo Phương Uyên. “Tất nhiên, bất kì cuộc thi nào cũng có cả một chút yếu tố may mắn. Tuy nhiên, Phương Uyên hy vọng các bạn sẽ vững tin và cố gắng hết mình. Để dù bạn nào bước tiếp, bạn nào dừng chân, hay bạn nào trở thành Quán quân, Én vàng học đường sẽ vẫn luôn là một kỷ niệm rất đẹp của tuổi trẻ, là một cột mốc của sự trưởng thành, và là một hành trang trên con đường chinh phục giấc mơ của các em - lứa én nhỏ tuổi nhất nhưng đầy bản lĩnh và tài năng của đại gia đình Én vàng”, nữ MC chia sẻ đầy chân thành.

B.K

Nhận xét