Bỏ sở trường hài kịch, Lâm Thắng diễn bi khiến giám khảo khóc nức nở

Tinh Hoa Hội Tụ tập 3 có sự xuất hiện của 2 giám khảo chính là nữ danh ca Phương Dung, NSND Hồng Vân và giám khảo khách mời – NSƯT Hữu Quốc.

Sau chiến thắng thuyết phục trong tuần thi thứ 2, nữ vũ công Kim Anh dành một nửa số tiền thưởng của mình để trao tặng cho Chùa Kỳ Quang 2 - Mái ấm tình thương của những em nhỏ mồ côi, khuyết tật. Bên cạnh đó, cô cũng dành thời gian cùng chơi đùa và chia sẻ những khoảnh khắc quý giá cùng các em nhỏ. Kim Anh hy vọng thông qua chương trình, cô có thể truyền cảm hứng đến mọi người để cùng chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh kém may mắn.

Với chủ đề Ước mơ, Lâm Thắng gây ấn tượng khi lần đầu tiên gạt bỏ hoàn toàn sở trường hài kịch, để mang đến một tiểu phẩm lấy nước mắt của không ít khán giả. Anh hoá thân cậu con trai bị ung thư, luôn mơ ước một ngày được đứng trên bục giảng và ước mơ của anh đã được hoàn thành bởi sự giúp đỡ của mẹ mình và những người bác sĩ trong bệnh viện. Lâm Thắng còn khiến ban giám khảo không kiềm nổi nước mắt khi cuối tiểu phẩm, chàng trai với sức khoẻ không cho phép ấy, vẫn một mực thực hiện ước mơ được một lần cõng mẹ trên lưng.

Nhận xét về tiểu phẩm đầy xúc động này, NSƯT Hữu Quốc cho biết câu chuyện đã chạm đến trái tim của anh với những cung bậc cảm xúc hoàn hảo. Trong khi đó, giám khảo Phương Dung bật khóc thú nhận nữ danh ca đang dùng cả đời để thực hiện những mơ ước mà mẹ mình ấp ủ, vì vậy kịch bản được cõng mẹ một lần của Lâm Thắng đã khiến cho giám khảo Phương Dung thực sự xúc động. NSND Hồng Vân khẳng định, Lâm Thắng đã khám phá được bản thân mình thông qua tiểu phẩm lần này: “Lâm Thắng không cần phải gào thét, không cần phải khóc, nhưng người xem lại khóc. Một tiểu phẩm khiến người ta cười đó rồi khóc đó”. Không chỉ lấy nước mắt người xem và ban giám khảo, Lâm Thắng còn xuất sắc giành chiến thắng nhất tuần với tổng số điểm 39,55, tương đương với 39.550.000 ngàn đồng. Trong đó một nửa số tiền thưởng sẽ được sử dụng cho dự án thiện nguyện của Lâm Thắng.


Một trong những phần dự thi gây ấn tượng không kém đó chính là phần hoá thân Thái hậu Nguyễn Thị Anh trong tiểu phẩm Đêm trước giờ hoàng đạo của ca sĩ Tú Tri. Dù sở trường là hát nhạc trữ tình Bolero, nhưng Tú Tri lại mạo hiểm thử sức với cải lương và chọn một vai “đào độc” để thực hiện ước mơ của ba mẹ mình. Nữ ca sĩ hoàn toàn chinh phục khán giả khi lột tả xuất sắc một Thái hậu Nguyễn Thị Anh sắc sảo nhưng cũng đầy mưu mô của người phụ nữ thao túng cả một giai đoạn lịch sử thời Hậu Lê.

NSƯT Hữu Quốc khẳng định, đây là một trong những vai khó mà nhiều nghệ sĩ chuyên nghiệp còn không dám thể hiện, vì vậy nam giám khảo đánh giá cao phần dự thi của Tú Tri. NSND Hồng Vân không ngớt lời khen ngợi vì chỉ mới 20 tuổi, nhưng Tú Tri đã diễn rất xuất sắc vai diễn phức tạp mà chính nữ giám khảo cũng không dám nhận. Hai nữ giám khảo chính của chương trình còn khẳng định, nếu Tú Tri không nổi tiếng thì mình sẽ rất buồn.  

Tiết mục của Tú Tri

Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích Aladdin và cây đèn thần, nữ vũ công Kim Anh hoá thân thần đèn và mang 3 điều ước đặc biệt đến với sân khấu Tinh Hoa Hội Tụ. Bên cạnh những động tác múa điêu luyện, phần dàn dựng đặc sắc cũng khiến Kim Anh ghi điểm tuyệt đối trong lòng khán giả.

Danh ca Phương Dung khen ngợi vì phần dàn dựng hoành tráng của Kim Anh. Trong khi đó, NSND Hồng Vân nhân cơ hội được cầm trên tay “cây đèn thần” đã nhanh chóng ước được gầy như Kim Anh. NSƯT Hữu Quốc cho rằng dù thiếu những động tác khó, nhưng đây là một màn trình diễn đậm tính giải trí và khiến anh choáng ngợp.

Đến với đêm thi Ước mơ, Nhã Thy chọn cho mình vở diễn Tâm sự Phi Giao mà cô luôn ao ước được một lần thử sức. Đây là trường đoạn rất khó và gây ám ảnh người xem khi Phi Giao bị xét xử, nhưng với phần độc diễn ấn tượng, Nhã Thy đã lột tả một cách chân thực ánh mắt sắc bén, giọng ca cao ngạo nhưng cũng đầy xót xa, ân hận của nàng Phi Giao.

NSƯT Hữu Quốc khen ngợi vì Nhã Thy đã mang đến một lối diễn tinh tế qua từng tâm trạng của Phi Giao. Nam giám khảo đặc biệt bất ngờ khi chứng kiến phần lột xác của Nhã Thy so với trước đây. Trong khi đó, NSND Hồng Vân cho biết chị hoàn toàn thán phục trước phần biểu diễn của Nhã Thy.


Nam Cường mang đến câu chuyện dung dị nhưng cũng đầy cảm xúc về một chàng trai với mơ ước có thể dang tay chăm sóc và giúp đỡ những đứa trẻ kém may mắn. Nam ca sĩ cũng chia sẻ, bản thân đến với Tinh Hoa Hội Tụ phần lớn là vì ý nghĩa thiện nguyện mà chương trình mang lại. Nam Cường bật khóc thú nhận, mỗi khi nhìn những đứa trẻ kém may mắn nằm ngoài đường, khiến anh luôn nghĩ đến những đứa con của mình và không kiềm lòng được vì thương cho số phận kém may mắn của chúng.   

NSND Hồng Vân nghẹn ngào cảm ơn vì Nam Cường đã mang đến một màn trình diễn mộc mạc nhưng chạm đến cảm xúc người xem. Anh cũng nhận nhiều lời khen từ phía danh ca Phương Dung và NSƯT Hữu Quốc.

Chương trình Tinh Hoa Hội Tụ do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp thực hiện, tập 4 với chủ đề Bóng mát sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư, ngày 23/10 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét