Ê-KÍP LỆ QUYÊN HÉ LỘ DÀN THIẾT BỊ ÁNH SÁNG GẦN 8 TỶ ĐỒNG ĐẦU TƯ CHO "Q SHOW 2"

Sau khi gây xôn xao với chiếc mic đắt tiền sử dụng trong Q Show 2 “đụng hàng” với Celine, Taylor Swift, Lệ Quyên tiếp tục chơi lớn khi cho biết sẽ sử dụng ánh sáng như show Quốc tế  của Lady Gaga cho đêm diễn kỉ niệm 20 năm ca hát lần này.

Được biết, đảm nhận vai trò đạo diễn ánh sáng của Q Show 2 lần này là anh Lâm Ngọc Nguyễn – một kĩ sư ánh sáng đến từ Hollywood, chuyên thực hiện các liveshow ghi hình đình đám. Theo anh Lâm Ngọc Nguyễn tiết lộ thì ba thiết bị ánh sáng đẳng cấp quốc tế dùng cho liveshow của Lệ Quyên có giá “sương sương” hơn 8 tỷ đồng. Theo đó, sẽ có hai đèn followspots mỗi đèn trị giá 2 tỷ rưỡi và bộ bàn điều khiển Grand MA có giá 3 tỷ rưỡi. Đây là giá tại Mỹ, còn khi về Việt Nam con số sẽ lại càng đắt đỏ hơn.


Anh Lâm chia sẻ: “Hiện nay tại Việt Nam có rất ít công ty hay event dám sử dụng những thiết bị này vì rất đắt tiền. Là một người từng làm nhiều chương trình lớn tại hải ngoại nên tôi muốn mang những gì đẳng cấp nhất hiện nay về cho show Lệ Quyên để khán giả không chỉ mãn nhãn về phần nghe mà còn cả phần nhìn, trong đó yếu tố ánh sáng là cực kỳ quan trọng bởi lẽ với một show không có nhiều chiêu trò như Qshow thì chúng ta cần phải nâng tầm phần nhìn một cách hiệu quả nhất”.

Ngoài ra, về phía đạo diễn Việt Tú, anh cho biết khác với những show thường thấy tại Việt Nam trước đây, anh muốn show diễn này thật hiện đại với việc sử dụng 1000 mét vuông led nhưng thay vì để trình chiếu visual anh sẽ dùng để mở rộng không gian, biến ảo khôn lường trong thế giới đa chiều, vừa sang trọng nhưng cũng rất tinh tế.

Anh cho biết thêm về ý tưởng thực hiện liveshow: “Với tôi, một sân khấu đẹp phải là một sân khấu tôn vinh vẻ đẹp và âm nhạc của nghệ sĩ ấy. Đây cũng là điều tôi trao đổi với Quyên và ekip của cô ấy từ đầu. Âm nhạc của Quyên là thứ âm nhạc cần một không gian đẹp, sang trọng, mang một tinh thần cổ điển, kinh viện, không phải ngẫu nhiên mà Quyên lên ý tưởng bộ vé mang hình đĩa than là vì ý nghĩa này.

Chính vì vậy, toàn bộ sân khấu Q Show 2 sử dụng hàng trăm m2 LED chỉ để làm một việc là… chiếu hình tĩnh để tạo ra các không gian mà vốn âm nhạc của Quyên cần phải thuộc về, vì chúng tôi chưa có điều kiện để có thể thuê hoạ sĩ vẽ hàng chục lớp phông cảnh sân khấu đúng như những nhà hát cổ điển”.


“Bản thân Quyên và tôi cũng xác định từ đầu, nên Q show 2 là show âm nhạc, thay vì show kiểu ca nhạc tạp kỹ và các chiêu trò minh hoạ, Quyên cũng không phải là nghệ sĩ hợp với tạng này.

Với show diễn này, tôi tin những ai yêu âm nhạc của Lệ Quyên sẽ cảm thấy thoải mãn với một không gian âm nhạc sang trọng, hoành tráng với những bản phối được nhạc sĩ Hoài Sa khoác lên đó một tấm áo mới với dàn nhạc nhẹ và dàn dây có quy mô bậc nhất trong các live concert từ trước đến nay. Gần như toàn bộ kinh phí đầu tư chủ yếu cho show diễn lần này như quí vị thấy đều thuộc âm nhạc: Từ chiếc micro đắt giá nhất nhì thế giới, cho đến những bộ cánh lộng lẫy, đắt tiền đến từ những nhà thiết kế hàng đầu mà ca sĩ sẽ mặc” – Đạo diễn Việt Tú nói thêm.

Đúng theo những lời đạo diễn Việt Tú chia sẻ, không chỉ riêng vấn đề sân khấu mà các yếu tố bên lề được chuẩn bị từ trước cũng rất tốn kém như: Bộ vé chương trình như một đĩa than, thảm đỏ, thậm chí các buổi họp báo công bố thông tin cũng có kinh phí như một event nhỏ, đã nói lên sự chu đáo và đầu tư của ê-kíp Lệ Quyên cho chương trình lần này.


Q Show 2 sẽ là sân khấu độc diễn của Lệ Quyên khoảng 30 ca khúc với mức đầu tư lên tới 30 tỷ đồng. Không chỉ tổ chức theo concept quốc tế với dàn nhạc giao hưởng gần 50 nhạc công tài năng, Q Show 2 còn hứa hẹn khiến khán giả thỏa mãn về cả phần nhìn khi Lệ Quyên cho biết sẽ mang đến một bữa tiệc được dàn dựng hoành tráng vào liveshow lần này.

Liveshow kỉ niệm 20 năm ca hát của Lệ Quyên - Q Show 2 do Việt Tú làm đạo diễn, Hoài Sa đảm nhận vai trò giám đốc âm nhạc với sự đầu tư lên đến 30 tỷ đồng sẽ diễn ra vào ngày 20 và 21/12 tại Nhà hát Hòa Bình, Tp.HCM, 4/1 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội.

q.m

Nhận xét