Đen Vâu, Jack và sự trỗi dậy của thế giới ngầm

Với những MV hàng triệu lượt xem và những đêm nhạc cháy vé, giới indie/underground thực sự có một năm rực rỡ, không thua kém giới mainstream.

Khi tổng kết năm 2018, giới âm nhạc và truyền thông đều phải công nhận về sự chuyển mình của các nghệ sĩ indie, underground ở thị trường nhạc Việt. Những đêm nhạc cháy vé của Vũ, Ngọt hay MV triệu view của Đen là bước tiến lớn của thế giới ngầm.

Đến năm 2019, đà phát triển của giới indie Việt vẫn được giữ vững. Những gương mặt indie từng được dự đoán sẽ làm nên chuyện dịp đầu năm như Đen, Vũ, Ngọt không làm số đông thất vọng. Bên cạnh đó, sự nổi lên của Jack và K-ICM cũng minh chứng cho sự thành công của giới indie khi chuyển sang mainstream.

Đen Vâu gặt hái được nhiều thành quả trong năm 2019.

Đen Vâu thành “ngôi sao”

Đen Vâu không thích từ ngôi sao, và anh cũng khẳng định bản thân không sống như một ngôi sao, không cư xử như một ngôi sao, cũng không nghĩ mình là một ngôi sao. Nhưng, anh lại đang được gọi là một “ngôi sao” của thị trường nhạc Việt năm vừa qua.

“Thừa thắng xông lên” từ năm 2018, Đen Vâu có nhiều hoạt động âm nhạc nổi bật trong năm vừa qua. Trong đó, không thể không kể đến live show Show của Đen cháy 5.000 vé chỉ sau 8 phút mở bán, đây là thành tích không phải ca sĩ nào cũng làm được trên thị trường.

Đó là một live show kín khán giả và thuyết phục về chất lượng âm nhạc. Trên sân khấu, anh đã khóc vì tình cảm của các đồng âm. Anh cũng chia sẻ bản thân chưa bao giờ nghĩ mình được yêu thích như vậy.

Năm qua, có thể thấy Đen ở poster quảng cáo, ở sự kiện. Những sản phẩm âm nhạc đã có tài trợ. Đen đã là một gương mặt indie được săn đón.

Thành quả ấy đến từ những thành phẩm âm nhạc ấn tượng như Bài này chill phết, Hai triệu năm, Mười năm. Cả ba sản phẩm đều trên 40 triệu view. Mới đây, nam rapper lại có Lối nhỏ, Cảm ơn.

5 MV trong một năm và một live show chứng tỏ tần suất làm việc bền bỉ và một tinh thần sung sức với âm nhạc.

Den Vau, Jack va su troi day cua the gioi ngam hinh anh 4 eW6liG4SBG7eFry6LX1YKncQgDTZf63J7bXTYzbs.jpeg
Jack nổi lên như hiện tượng trong năm vừa qua.

Sự nổi lên của Jack

Jack của hôm nay đã là một nghệ sĩ mainstream. Tuy nhiên, anh có xuất thân là một underground, cùng với K-ICM. Từ thế giới ngầm, Jack đi ra ánh sáng cùng với cộng sự của mình và đang trở thành một trong những gương mặt được quan tâm nhất của làng nhạc.

Sóng gió trở thành MV có lượt xem cao nhất năm vừa qua với 235 triệu lượt xem, “làm mưa làm gió” trên các BXH âm nhạc. Lượt xem này thậm chí cao hơn Hãy trao cho anh, MV duy nhất của Sơn Tùng M-TP trong năm vừa qua.

Dù gây tranh cãi về chất lượng, không thể phủ nhận Jack có màu sắc âm nhạc riêng biệt. Sự khác biệt ấy của Jack được chính giới trong nghề công nhận. Nói như Thái Vũ “Jack là một chất rất riêng”.

Trong khi, Trịnh Thăng Bình cũng bình luận: “Đó là sự cần thiết trong thị trường âm nhạc, đặc biệt là tại Việt Nam. Thử mở một bảng xếp hạng mà bài nào cũng giống nhau, ai cũng hát như ai thì lấy đâu màu sắc cho một thị trường âm nhạc nữa”.

Không ít ý kiến từng cho rằng sự nổi lên của Jack chỉ mang tính “thời vụ”. Tuy nhiên, với ca khúc mới nhất là Việt Nam tôi tiếp tục đạt thành tích cao về lượt xem, hiệu ứng, Jack đang thực sự trở thành một gương mặt nổi bật của thị trường năm vừa qua. Nhiều người thậm chí cho rằng anh cũng là đối thủ của Sơn Tùng về lượt xem, top trending.

Q.Đ (Z)

Nhận xét