Show của Đen, Sky Tour và những đêm nhạc ấn tượng trong 2019

Hộp thư số một của Hương Tràm, Dear Hà Nội của Vũ Cát Tường hay Show của Đen của Đen Vâu là những đêm nhạc ấn tượng và nhận nhiều sự chú ý nhất trong năm vừa qua.


Hộp thư số một - Hương Tràm: Sau 6 năm theo đuổi con đường âm nhạc, Hương Tràm có live show đầu tiên trong sự nghiệp lấy tên Hộp thư số một, diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, Hà Nội hôm 11/1. Sân khấu được gắn kết bởi 14 ô vuông, tượng trưng cho 14 hộp thư, và cũng là chủ đề của chương trình. Tại đó, Tràm đã hát những ca khúc được yêu thích nhất của mình, như Em gái mưa, Duyên mình lỡ, Ngốc...
Show cua Den, Sky Tour va nhung dem nhac an tuong trong 2019 hinh anh 2 Huong_Tram_2.jpg

Hộp thư số một là live show thượng tôn cảm xúc. Trong đêm nhạc, Hương Tràm hát liên tục 20 ca khúc mà không hề tỏ ra đuối sức với nhiều thể loại, từ pop-ballad, dance, R&B, cho đến dân gian đương đại, rock. Cô như "tắc kè hoa", biến báo qua từng thể loại. Không điều gì có thể làm khó nữ ca sĩ. Thậm chí, giả như có điều gì thiếu sót, giọng hát đầy nội lực như cứu lại tất cả. Đêm nhạc là một dấu ấn của Hương Tràm tại thời điểm trước khi cô sang Mỹ du học.

Show cua Den, Sky Tour va nhung dem nhac an tuong trong 2019 hinh anh 3 Ha_Anh_Tuan2.jpg
Truyện ngắn - Hà Anh Tuấn: Ba năm trở lại đây, năm nào Hà Anh Tuấn cũng có đêm nhạc riêng. Sau thành công của Romance và Gấu, nam ca sĩ "thừa thắng xông lên" với Truyện ngắn tại Hội An hồi tháng 9. Thay vì hát những ca khúc mang chủ đề thanh xuân như trước, đêm nhạc mới nhất đi theo "concept" Hà Anh Tuấn hát nhạc Phan Mạnh Quỳnh.
Show cua Den, Sky Tour va nhung dem nhac an tuong trong 2019 hinh anh 4 Ha_Anh_Tuan.jpg

Không nằm ngoài dự đoán, đêm nhạc cháy vé chỉ sau một thời gian ngắn mở bán. Chương trình diễn ra ở Hội An đón nhận nhiều phản hồi tích cực. Phan Mạnh Quỳnh là màu sắc âm nhạc riêng biệt của showbiz, lại kết hợp với giọng hát Hà Anh Tuấn vốn luôn được khen ngợi nhờ sự dung dị, giúp tạo nên những hòa quyện đẹp. Thành công của đêm diễn tại Hội An là lý do nam ca sĩ mang Truyện ngắn ra Hà Nội và vào TP.HCM sau đó không lâu.
Show cua Den, Sky Tour va nhung dem nhac an tuong trong 2019 hinh anh 5 _CHU0039.jpg


Sky Tour - Sơn Tùng M-TP: Năm 2019, Sơn Tùng có hai dự án âm nhạc gây chú ý là Hãy trao cho anh và Sky Tour. Nếu như Hãy trao cho anh là sự chuyển hướng của Sơn Tùng M-TP, đánh dấu việc thoát bóng Kpop, thì Sky Tour là một live show ghi dấu ấn đậm nét trong năm.
Show cua Den, Sky Tour va nhung dem nhac an tuong trong 2019 hinh anh 6 2.jpg


Sự kiện âm nhạc Sky Tour 2019 diễn ra ở ba thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng. Bên cạnh "linh hồn" Sơn Tùng M-TP, chuỗi sự kiện còn có các nghệ sĩ khách mời như Tiên Tiên, JustaTee, Kimmese, Rhymastic, Kay Trần, DJ Onionn. Nam ca sĩ gây ấn tượng qua chuyến lưu diễn nhờ cả sự ngông cuồng, mạnh mẽ, lẫn những giọt nước mắt yếu mềm.
Show cua Den, Sky Tour va nhung dem nhac an tuong trong 2019 hinh anh 7 NGO_7367_zing.jpg


Dear Hà Nội - Vũ Cát Tường: Sau 6 năm bước chân vào thị trường âm nhạc, Vũ Cát Tường vẫn là cá tính riêng biệt, không thể trộn lẫn. Dear Hà Nội là minh chứng rõ ràng cho điều đó. Đây cũng là đêm nhạc cá nhân đầu tiên của Vũ Cát Tường tại Hà Nội.
Show cua Den, Sky Tour va nhung dem nhac an tuong trong 2019 hinh anh 8 Vu_Cat_Tuong.jpg


Live show kéo dài hơn 2 tiếng và kết thúc trong sự xúc động của nhiều khán giả. Hình ảnh tiểu tinh cầu đơn giản trong đêm nhạc khiến nhiều người nhớ đến. Những bản hit mà Vũ Cát Tường đã hát cũng là những dư âm đẹp, khó quên. Sau Dear Hà Nội, Vũ Cát Tường thực hiện tiếp Inner Me tại TP.HCM.
Show cua Den, Sky Tour va nhung dem nhac an tuong trong 2019 hinh anh 9 _8103856.jpg

Show của Đen - Đen Vâu: Giữ đúng lời hứa “một đêm đẫm trong nhạc rap”, Đen Vâu đã trình diễn hàng loạt ca khúc từ cũ đến mới trong sự nghiệp tại Show của Đen diễn ra hồi tháng 11 tại TP.HCM. Toàn bộ ca khúc đều được ban nhạc Màu Nước phối lại nhằm đa dạng hoá màu sắc âm nhạc trong đêm diễn. Nếu ca khúc Nhiều năm nữa được thêm tiếng violin du dương, thì bản hit Đố em biết anh đang nghĩ gì lại khiến khán giả ngạc nhiên bởi phần đệm guitar mang âm hưởng cải lương.
Show cua Den, Sky Tour va nhung dem nhac an tuong trong 2019 hinh anh 10 IMG_6325.jpg


Đêm nhạc có nhiều khoảnh khắc xúc động. Kết thúc live show, rapper chia sẻ: “Trước đây, Đen chưa bao giờ dám nhận mình là người nghệ sĩ vì thấy bản thân vẫn còn yếu quá. Nhưng ngày hôm nay, chính mọi người đã cho Đen cảm giác mình là một nghệ sĩ thực thụ. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì đã đến đây với Đen, đã ủng hộ Đen không chỉ bằng tình cảm, mà còn bằng tiền bạc để Đen có thể tiếp tục được làm âm nhạc vừa hay, vừa đẹp”.
Show cua Den, Sky Tour va nhung dem nhac an tuong trong 2019 hinh anh 11 Hoang_Quyen.jpg


Sóng hấp dẫn - Hoàng Quyên: Hoàng Quyên có live show thứ hai trong sự nghiệp hôm 1/12. Trong đêm nhạc, nữ ca sĩ đưa người nghe đi qua nhiều màu sắc âm nhạc. Chất pop-ballad là chủ đạo, nhưng thấp thoáng đâu đó còn có cả jazz, rock, thậm chí một chút dance, R&B. Hoàng Quyên biến hóa không ngừng qua các ca khúc tại sự kiện.
Show cua Den, Sky Tour va nhung dem nhac an tuong trong 2019 hinh anh 12 Hoang_Quyen2.jpg


Ngoài những ca khúc trong album Sóng hấp dẫn, Hoàng Quyên còn hát những bản hit của hai nhạc sĩ Đỗ Bảo và Võ Thiện Thanh. Một số ca khúc của Đỗ Bảo từng gắn bó với Hà Trần, Hồ Quỳnh Hương, hay những sáng tác của Võ Thiện Thanh từng góp phần làm nên tên tuổi của Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn, nay được nữ ca sĩ khoác cho chiếc áo mới. Thanh Lam, Tùng Dương là những khán giả đặc biệt ngồi dưới và đã liên tiếp hò hét cổ vũ cho đàn em trên sân khấu.

Q.Đ (Z)

Nhận xét