"Tinh Hoa Hội Tụ" tập 11 với chủ đề Quê hương

Diễn viên trẻ Lâm Thắng khiến danh ca Phương Dung nghẹn ngào nhớ lại sự ra đi của chồng quá cố, còn Nhã Thy lại khiến bà ngậm ngùi nhớ lại cảnh thời trẻ theo chồng qua Mỹ: nhớ mẹ, nhìn thấy hình ảnh Việt Nam là rơi nước mắt.

Tinh Hoa Hội Tụ tập 11 với chủ đề Quê hương có sự xuất hiện của hai giám khảo chính là danh ca Phương Dung, NSND Hồng Vân và giám khảo khách mời – nữ ca sĩ Như Hảo.


Tuần này, Lâm Thắng bất ngờ quay trở lại với chính kịch. Anh kể câu chuyện về cách mà những người lớn tuổi chọn những ngày yên bình cuối đời bên cạnh nhau ngay chính trên quê hương của mình. Nam diễn viên khiến cả trường quay khóc nức nở khi chứng kiến đôi vợ chồng già lủi thủi bên nhau và chống chọi với căn bệnh Alzheimer, suy giảm trí nhớ ở tuổi già. Điều bi thương hơn là họ không dám nói cùng con cái vì sợ trở thành gánh nặng cho con.


NSND Hồng Vân khẳng định đây là tiết mục hay nhất của Lâm Thắng trong chương trình vì đã mang đến quá nhiều cảm xúc. Chị cũng cho biết, căn bệnh Alzheimer là viễn cảnh bi kịch của tất cả mọi người chứ không của riêng ai, nhưng qua lối diễn của Lâm Thắng đã khiến nữ giám khảo cảm thấy bản thân có thể đối diện và đón nhận căn bệnh này lúc về già. Giám khảo Như Hảo cảm ơn Lâm Thắng đã mang đến một tiểu phẩm rất cảm động, đặc biệt, nó còn giống như một hồi chuông nhắc chị gần gũi và quan tâm nhiều hơn đến cha mẹ mình. Danh ca Phương Dung bật khóc, không ngớt lời khen Lâm Thắng quá tuyệt vời. Bà cũng cho biết, tiểu phẩm này khiến bà nhớ lại sự ra đi của người chồng quá cố. Với 39,55 điểm, Lâm Thắng xuất sắc giành chiến thắng nhất tuần thi thứ 11.


Với một người con của dải đất miền Trung như Nam Cường, khi nhắc về quê hương, anh chọn cho mình một hình ảnh thân thương với biển và những cánh đồng muối. Anh mang đến trăn trở của những người trẻ khi hoá thân vào chàng thanh niên với mong muốn tiếp tục duy trì nghề làm muối truyền thống của gia đình nhưng bị mẹ phản đối vì công việc quá cực nhọc. Nam Cường còn gửi tặng khán giả ca khúc Quê hương tuổi thơ tôi đầy dễ thương và ngọt ngào.

Danh ca Phương Dung xúc động trước câu chuyện mà Nam Cường mang đến, bà chia sẻ phải cố gắng kiềm chế để không rơi nước mắt. Giám khảo Như Hảo thú nhận bản thân đã khóc khi xem tiết mục này, chị đặc biệt thích phần phối âm rất hay của Nam Cường. Trong khi đó, NSND Hồng Vân thú nhận, để tìm điểm chê Nam Cường quá khó vì nam ca sĩ luôn trau dồi và hoàn thiện mình qua mỗi vòng thi.


Là một nghệ sĩ cải lương, nhưng Nhã Thy luôn không ngừng đổi mới trong cách chọn nhân vật cho mình. Tuần này, nữ nghệ sĩ hoá thân người mẹ già sống nơi đất khách quê người, nhưng trong lòng luôn mong ngóng một ngày nào đó có thể được trở về quê hương. Với lối diễn đầy chân thật, Nhã Thy còn đặc biệt gây ấn tượng khi lột tả tâm tư tình cảm của người mẹ già một cách rất mượt.


Như Hảo đồng cảm với phần tiểu phẩm của Nhã Thy, vì quá mê giọng hát của Nhã Thy, chị cũng không ngần ngại đề nghị Nhã Thy dạy mình hát vọng cổ. Danh ca Phương Dung chia sẻ câu chuyện Nhã Thy kể rất đúng với tâm trạng bà, vì khoảng thời gian mới qua Mỹ, bà từng không biết khi nào mới có thể gặp lại cha mẹ. Và chỉ cần nhìn thấy hình ảnh Việt Nam là bà đã rơi nước mắt. NSND Hồng Vân khen ngợi phong độ ổn định của Nhã Thy khi nữ thí sinh vẫn duy trì được giọng ca và lối diễn hoàn hảo.

Với chủ đề Quê hương, nữ vũ công Kim Anh chọn cho mình một cách thể hiện rất khác lạ với hình ảnh cây tre. Thông qua biểu tượng bình dị, gần gũi nhưng chứa đựng sức sống mãnh liệt của cây tre, Kim Anh còn mang đến không khí sôi nổi, hào hùng qua những động tác vũ đạo khó, khắc hoạ tinh thần bất diệt của dân tộc Việt.

Danh ca Phương Dung cho biết bản thân rất thích xem Kim Anh múa, tuy nhiên bà có chút tiếc nuối vì tiết mục của nữ vũ công quá ngắn. NSND Hồng Vân dành nhiều lời góp ý để Kim Anh có thể hoàn thiện hơn trong phần biên dựng tiết mục. Ca sĩ Như Hảo khen ngợi khả năng vũ đạo và biểu cảm của Kim Anh, chị khẳng định rất ít vũ công có được biểu cảm tốt như vậy.


Theo chân hành trình thú vị về miền Tây của em út chương trình Tinh Hoa Hội Tụ, các khán giả sẽ lần đầu tiên được xem Tú Tri diễn hài và đặc biệt là nghe nữ ca sĩ hát giọng 3 miền từ Bắc – Trung – Nam. Bên cạnh đó, dù gặp một số trục trặc bất ngờ về đạo cụ trên sân khấu, nhưng nữ ca sĩ 20 tuổi vẫn đầy tự tin và hoàn thành phần trình diễn của mình một cách chuyên nghiệp.

Danh ca Phương Dung khắt khe với phần phát âm của Tú Tri. NSND Hồng Vân khẳng định chất giọng đặc biệt không lẫn vào ai của Tú Tri chính là lợi thế của nữ ca sĩ trẻ. Ca sĩ Như Hảo dành nhiều lời khen cho giọng hát của Tú Tri.

Chương trình Tinh Hoa Hội Tụ do Đài truyền hình Vĩnh Long và Jet studio phối hợp thực hiện, tập 12 với chủ đề Lễ hội sẽ được phát sóng vào lúc 21 giờ thứ tư, ngày 18/12 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét