Top 10 bài hát Kpop hay nhất thập kỷ do Billboard bình chọn

Nhân dịp cuối năm, bảng xếp hạng âm nhạc nổi tiếng Billboard đã bình chọn ra 100 bài hát Kpop hay nhất thập kỷ. Theo Billboard, trong suốt 10 năm qua, nền âm nhạc Hàn Quốc đã trở nên lớn mạnh hơn, chiếm được tình cảm của người hâm mộ Mỹ.



Bảng xếp hạng 100 bài hát Kpop hay nhất thập kỷ của Billboard được thực hiện dựa trên các khảo sát từ các giải thưởng uy tín trong nước và quốc tế.

Hàng loạt nghệ sĩ đình đám có bài hát ra mắt trong năm 2009 đến 2019 vinh dự có mặt trong bảng xếp hạng là IU, PSY, BTS, 2NE1,…

Chúng tôi trích ra 10 thứ hạng đầu tiên của bảng xếp hạng danh giá này đến độc giả.

10. Don’t Be Shy của Primary feat. ChoA & IRON (2016)

Theo Billboard, Don’t Be Shy là một ca khúc rất "chill" với giai điệu khiến người nghe cảm thấy một chút rùng mình nhưng vẫn rất bắt tai. Tài năng của nhà sản xuất âm nhạc Primary được thể hiện rõ trong MV đầy sáng tạo, mang phong cách ám ảnh và kinh dị này.

Phong cách âm nhạc độc đáo khác với những ca khúc Kpop thường thấy đã biến bài hát này trở thành một tác phẩm kinh điển.

Top 10 bài hát Kpop hay nhất thập kỷ do Billboard bình chọn - Ảnh 2.
Nhà sản xuất âm nhạc Primary (phải) và ca sĩ ChoA (trái) - Ảnh: Koreaboo

9. 4 Walls của f(x) (2015)

4 Walls là là album đầu tiên của f(x) ra mắt mà không có sự xuất hiện của thành viên Sulli. Theo Billboard đánh giá, sự vắng mặt của Sulli đã ảnh hưởng ít nhiều đến giai điệu của bài hát này.

Tuy nhiên, bài hát lại thành công nhờ ý nghĩa lời bài hát thể hiện đủ mọi cung bật cảm xúc của tình yêu.

Top 10 bài hát Kpop hay nhất thập kỷ do Billboard bình chọn - Ảnh 3.
4 Walls là album đầu tiên của f(x) vắng mặt thành viên Sulli - Ảnh: Allkpop

8. Bad Boy của BIGBANG (2012)

Theo Billboard, phong cách nhạc hip-hop của Big Bang không hoàn toàn nổi bật về giai điệu, mà chính là nhờ cách truyền tải cảm xúc qua bài hát chỉ các chàng trai của nhóm mới có thể làm được.

Bad Boy có thể không đạt được những thành tích cao nhất như các bài hát khác của nhóm, tuy nhiên đây vẫn là một minh chứng cho thấy Big Bang là một nhóm nhạc huyền thoại.

Top 10 bài hát Kpop hay nhất thập kỷ do Billboard bình chọn - Ảnh 4.
Bad Boy là một trong những bài hát nổi tiếng của Big Bang - Ảnh: Koreaboo

7. Blood, Sweat & Tears của BTS (2016)

BTS là nhóm nhạc không thể vắng mặt trong các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế. Theo Billboard, Blood, Sweet & Tears được xem là ca khúc xuất sắc nhất trong sự nghiệp của BTS.

Bài hát đem lại cho nhóm nhiều giải thưởng danh giá và còn được giới chuyên gia đánh giá cao. Hơn nữa, MV của ca khúc được xây dựng trên trên mô tuýp kinh thánh và văn học kinh điển độc đáo khiến người hâm mộ càng thêm thích thú.

Top 10 bài hát Kpop hay nhất thập kỷ do Billboard bình chọn - Ảnh 5.
Blood, Sweet & Tears áp đảo các bảng xếp hạng âm nhạc trong nước và quốc tế suốt một thời gian dài - Ảnh: chụp màn hình

6. Sherlock của SHINee (2012)

Billboard nhận xét âm nhạc của xứ sở kim chi thường là những bài hát kết hợp từ nhiều thể loại khác nhau, giống như việc tạo nên một con quái vật "Frankenstein".

Điều đó có nghĩa là các nhà sản xuất âm nhạc thường kết hợp những giai điệu không hề liên quan đến nhau để tạo thành một bài hát.

Trong đó, Sherlock của SHINee là một sự kết hợp hoàn hảo và thành công nhất trong sự nghiệp âm nhạc của nhóm.

Top 10 bài hát Kpop hay nhất thập kỷ do Billboard bình chọn - Ảnh 6.
Nhóm nhạc SHINee trong MV Sherlock - Ảnh: Koreaboo

5. I Got a Boy của SNSD (2013)

Ca khúc I Got a Boy của SNSD được xem là một bản nhạc có một không hai trong nền âm nhạc Hàn Quốc khi kết hợp nhiều thể loại âm nhạc khác nhau.

I Got a Boy được sáng tác trong vòng 15 phút. Bố cục của bài hát như một mê cung khi cứ vài giây là lại chuyển sang một thể loại nhạc hoàn toàn mới, phá vỡ ranh giới giữa hip-hop, rock và electro-pop.
Top 10 bài hát Kpop hay nhất thập kỷ do Billboard bình chọn - Ảnh 7.
Các cô gái của SNSD trong bản hit I Got a Boy - Ảnh: Allkpop

4. I Am the Best của 2NE1 (2011)

2NE1 là nhóm nhạc xuất sắc giành vị trí thứ 4 của bảng xếp hạng với ca khúc làm điên đảo cộng đồng người hâm mộ Kpop một thời: I Am the Best.

Theo Billboard, trước khi có sự xuất hiện của Gangnam Style thì I Am the Best của 2NE1 chính là ca khúc đưa nền âm nhạc Hàn Quốc lan tỏa ra toàn cầu. Bài hát này giúp 2NE1 truyền tải tuyên ngôn về sự tự tin và tình yêu dành cho bản thân mà mỗi người đều cần có.

Top 10 bài hát Kpop hay nhất thập kỷ do Billboard bình chọn - Ảnh 8.
Tạo hình cá tính của 2NE1 trong MV I Am the Best - Ảnh: Allkpop

3. The Chaser của INFINITE (2012)

Nhóm nhạc INFINITE bất ngờ đạt thứ hạng thứ 3 trong bảng xếp hạng danh giá này. Theo Billboard, nền âm nhạc Kpop hiếm có bài nhạc pop nào lại được thể hiện bằng nhạc giao hưởng xuất sắc như Chaser.

Khi bài hát này vang lên, người nghe có thể cảm nhận được cung bậc cảm xúc cũng thay đổi theo bài hát và chạm đến cao trào ở phần điệp khúc.

Billboard nhận xét đây là bài hát đã khiến người hâm mộ Kpop phải chao đảo bởi vì chất lượng âm nhạc tuyệt vời và vũ đạo ấn tượng của INFINITE.

2.Red Flavor của Red Velvet (2017)

Red Velvet là nhóm nhạc nữ giành thứ hạng cao nhất trong bảng xếp hạng này, vượt qua các nhóm nhạc đình đám như SNSD, Blackpink, Twice.

Billboard nhận xét Red Flavor là một bản hit không thể chối cãi và vẫn được người hâm mộ Kpop yêu thích nhờ giai điệu giàu năng lượng từ những giây phút đầu tiên bản nhạc vang lên.

Ngoài ra, Billboard còn đánh giá Red Flavor là tập hợp của những gì tuyệt vời nhất khi nhắc đến Kpop với màu sắc tươi sáng, vui vẻ và đầy nghệ thuật.

1. Good Day của IU (2010)

Không bất ngờ khi "em gái quốc dân" IU giành thứ hạng cao nhất của bảng xếp hạng. Good Day là ca khúc đem lại những thành công đầu tiên và rực rỡ nhất trong sự nghiệp ca hát của IU.

Ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô, giúp IU thể hiện được 3 nốt cao mà hiếm có ca sĩ nào có thể biểu diễn được. Theo truyền thông Hàn Quốc, IU là nghệ sĩ có ảnh hưởng đến các thế hệ ca sĩ trong tương lai.

L.T (TTO)

Nhận xét