Whitney Houston - diva đoản mệnh và những cái chết trẻ trong gia đình

3 thành viên nhà Houston qua đời khi tuổi còn trẻ, liên quan đến ma túy, bị người thân kiện cáo. Câu chuyện khiến nhiều người không khỏi đau lòng.

Khi nói về những nghệ sĩ có cuộc đời nhiều nước mắt nhất, giới mộ điệu không thể không nhắc tới trường hợp của Whitney Houston. Từng là một diva top đầu thế giới với hàng loạt bản hit và những show diễn hoành tráng nhưng nữ ca sĩ da màu lại ra đi trong nghèo túng khi 48 tuổi, để lại vô vàn tiếc nuối trong lòng người yêu nhạc trên khắp thế giới.

Whitney Houston là một huyền thoại trong làng âm nhạc thế giới nhưng lại chết trong nghèo túng.


Câu chuyện về đời tư và sự nghiệp của cô có nhiều bí ẩn lẩn khuất đến nỗi sau khi Houston qua đời 7 năm, người hâm mộ vẫn phải sững sờ trước những điều được tiết lộ. Điều đáng chú ý là sau sự ra đi của Whitney vào năm 2012, gia tộc Houston liên tục chứng kiến cái chết của những người có liên quan. Đầu tiên là con gái ruột của cô hồi năm 2015, rồi sau đó là người con trai nuôi vào ngày 1/1 năm nay.

Cái chết đột ngột ngay đầu năm của Nick Gordon khiến nhiều người không khỏi rùng mình khi nhớ về những bi kịch đã bủa vây lấy gia đình Houston trong suốt hai thế hệ. Điều đáng nói là điểm kết thúc của chuỗi truân chuyên người trong cuộc phải chịu đựng luôn là những cái chết trẻ và chất kích thích.

Con đường trở thành một nữ hoàng nhạc Pop
Ngày 9/8/1963, Whitney Houston ra đời trong niềm hạnh phúc vô bờ bến của cặp vợ chồng John và Kissy Houston. Sự nghiệp của nữ hoàng nhạc Pop được bắt đầu ở tuổi 11. Cô là em út trong gia đình có nhiều đời theo đạo. Người mẹ và dì của cô là hai giọng ca nổi tiếng trong giới nhạc blues phúc âm. Từ nhỏ, Whitney đã được dạy phải hát thật hay để trả ơn Chúa.
Whitney Houston - diva doan menh va nhung cai chet tre trong gia dinh hinh anh 2 whitney_houston_1985_billboard_1548.jpg
Nữ hoàng nhạc Pop bắt đầu sự nghiệp từ rất sớm.


Tháng 2/1985, album đầu tay mang tên Whitney Houston của nữ ca sĩ được phát hành, trở thành bệ phóng cho đĩa solo You Give Good Love càn quét khắp các BXH âm nhạc Mỹ thời bấy giờ. Giọng hát thanh thoát, khỏe khoắn, giàu nội lực của Whitney chạm đến trái tim của hàng triệu khán giả yêu âm nhạc, đưa sự nghiệp của cô lên nhanh như diều gặp gió. Cô được mời tham gia nhiều show diễn truyền hình nổi tiếng, doanh số bán đĩa lên đến mức kỷ lục.

Đỉnh cao sự nghiệp của Whitney Houston là vào đầu những năm 1990 khi trên màn ảnh xuất hiện bộ phim Vệ sĩ với sự tham gia của Kevin Costner. Whitney vào vai một cô đào nổi tiếng bị một tên cuồng sát săn lùng nên đã tìm thuê một chàng vệ sĩ dũng cảm để bảo vệ bản thân. Whitney đã thu 6 bài hát cho phim, nổi bật nhất là ca khúc I Will Always Love You của Dolly Parton.

Bất chấp sự hoài nghi của các nhà sản xuất, đĩa đơn này gặt hái thành công vang dội và cho đến nay vẫn là điểm nhấn nổi tiếng nhất trong số những đĩa hát của cô. Hợp tuyển nhạc phim cũng lọt vào top 50 album nhạc bán chạy nhất của thế kỷ XX. Kể từ đó, Whitney được công nhận là diva đẳng cấp thế giới.

Nhiều nữ ca sĩ nổi tiếng như Christina Aguilera, Mariah Carey, Rihanna... thừa nhận họ đã lớn lên cùng những giai điệu trong trẻo như nước thánh của cô. Thậm chí năm 2017, ca sĩ Bebe Rexha còn sáng tác một ca khúc với lời hát: “Em xin lỗi. Em không phải là cô gái xinh đẹp nhất, cũng không hát hay được như Whitney. Nhưng em vẫn muốn được nhảy cùng ai kia...” để tri ân Houston.

Chết tức tưởi trong nghèo túng
Thành công trong sự nghiệp là vậy nhưng về mặt đời tư, bằng một cách nào đó, câu ví von “buồn như mắt con gái xóm đạo” đã vận vào cuộc đời W.Houston. Sau khi bị gia đình ngăn cấm mối tình đồng tính với người bạn thơ ấu Robyn Crawford, Whitney tìm thấy sự rung động khi đứng trước Eddie Murphy, tài tử da màu nổi bật nhất Hollywood thời bấy giờ.

Whitney Houston - diva doan menh va nhung cai chet tre trong gia dinh hinh anh 3 whitney_bobby.jpg
Sai lầm lớn nhất cuộc đời của Whitney Houston là đồng ý lên xe hoa cùng Bobby Brown.


Whitney thích Eddie đến nỗi nhiều lần chủ động rủ nam diễn viên đi hẹn hò. Song, tình cảm của cô không được đáp lại vì Eddie chỉ coi Houston như một người em thân thiết trong nghề. Đỉnh điểm của nỗi buồn đơn phương là khi Whitney gọi Eddie tới nhà riêng để ăn tối, định đem tất cả những gì cất giữ trong lòng lâu nay để bày tỏ với anh.

Cô đã chuẩn bị bộ đầm đẹp nhất, đôi giày cao gót thời thượng nhất, màu son đằm thắm nhất để chào đón anh. Song, ngôi sao Cảnh sát đồi Beverly Hills đã không bao giờ xuất hiện, để lại Whitney thất thần với trái tim đau khổ.

Mối tình không được hồi đáp này được cho là lý do đẩy Whitney đến với ca sĩ Bobby Brown, gã “trai hư” khét tiếng của showbiz Mỹ, bất chấp việc anh ta đã có ba đứa con với ba người phụ nữ khác nhau. Ngày Whitney làm đám cưới, Eddie Murphy đã gọi điện khuyên cô nghĩ lại nhưng nữ sĩ vẫn quyết tâm dấn thân vào cuộc hôn nhân đầy mạo hiểm này.

Và Eddie đã đúng, trong thời kỳ sống chung, Bobby liên tục vướng vòng lao lý với những tội danh đáng xấu hổ như quấy rối tình dục, hành hung và lái khi say rượu. Thậm chí khi Whitney phải vào viện vì sảy thai ở tháng thứ hai thì ông chồng cũng không thể ở bên cạnh vì đang ngồi tù.

Vào những năm 2000, trên báo chí bắt đầu xuất hiện tin đồn vợ chồng Whitney nghiện ma túy. Bộ dạng suy nhược của cô mỗi lần xuất hiện trước công chúng càng khiến những lời bàn tán bị đẩy đi xa hơn. Trong đó có lời đồn Whitney nghiện rượu và thường “chào lưu linh vài câu” trước khi lên sân khấu để lấy can đảm.

Đến năm 2006, sau khi sức chịu đựng đã lên đến đỉnh điểm, Whitney quyết định đệ đơn ly dị. Trong một buổi phỏng vấn với Oprah Winfrey, Whitney thừa nhận cô và chồng cũ đã sử dụng ma túy nhưng chỉ có Brown nghiện rượu. “Anh ta thay đổi rất nhiều khi uống rượu. Say xỉn, điều đó thật là ghê tởm”, W.Houston chia sẻ.

Sau khi ly hôn, sự nghiệp của Whitney bắt đầu khởi sắc trở lại từ năm 2010. Song, mọi thứ chỉ kéo dài được chưa đầy 1 năm trước khi cô gặp vấn đề về giọng và các buổi biểu diễn bị hủy hết lần này đến lần khác, doanh số album tụt giảm. Whitney bắt đầu ít xuất hiện trên sân khấu hơn và đây cũng là lúc cuộc đời cô lao dốc không phanh.

Người chồng cũ Bobby Brown không buông tha cho cô khi kiện đòi Whitney căn biệt thự lộng lẫy ở Beverly Hills, làm cô phải chuyển đến sống ở khách sạn. Sau khi cha cô mất, mẹ kế của ngôi sao là Barbara Houston cũng đâm đơn kiện cô chiếm tiền bảo hiểm của người cha quá cố mà không trả lãi như theo thỏa thuận trong di chúc.

Đến ngày 11/2/2012, thi thể của Whitney Houston được tìm thấy trong một căn phòng của khách sạn Beverly Hilton tại Los Angeles. Cảnh sát kết luận nữ hoàng nhạc Pop bị lên cơn đau tim khi đang tắm trong bồn. Nguyên nhân cơn đau tim bất ngờ của nữ diva là các động mạch bị xơ cứng vì sử dụng ma túy trong thời gian dài. Trong căn hộ của cô tìm thấy các loại thuốc an thần Lorazepam, Valum và thuốc ngủ Xanax.

Một năm trước khi qua đời, Whitney đã tiêu hết tài sản của mình, bao gồm 100 triệu USD từ hợp đồng với công ty thu âm và gặp khó khăn nghiêm trọng về tài chính, phải điều trị cai nghiện ma túy. Thậm chí, công ty thu âm của nữ ca sĩ đã phải cho cô vay tiền điều trị để dứt tình với “nàng tiên nâu” và ứng trước cho Whitney tiền thu album mới.

Cái chết tương tự của con gái và con trai nuôi
Như thể số phận chưa đủ tàn nhẫn, sau khi Whitney Houston qua đời, toàn bộ sự đau khổ của cô chuyển sang cô con gái Bobbi Kristina. Thời thơ ấu của cô bé cũng chẳng vui vẻ gì khi sống cùng người bố tệ bạc. Năm 13 tuổi, Bobbi trải qua bước ngoặt đầu tiên của cuộc đời khi bố mẹ ly hôn. Kể từ đó, người mẹ diva là nguồn ảnh hưởng lớn nhất trong cuộc đời của cô bé.
Whitney Houston - diva doan menh va nhung cai chet tre trong gia dinh hinh anh 4 Screen_Shot_2020_01_03_at_8.30.53_PM.jpg
Hai người con của Whitney Houston cũng có cái chết tương tự như của cô.


Năm 2011, Bobbi vướng nghi vấn sử dụng ma túy sau khi tạp chí National Enquirer đăng tải những bức hình của cô bên chất bột trắng vương vãi. Bố ruột của cô lên tiếng phủ nhận: “Tôi không biết chuyện này là gì. Con gái tôi không làm điều đó” nhưng Whitney Houston từ chối bình luận về bức ảnh.

Sau khi Whitney qua đời vào năm 2012, đời sống tinh thần của Bobbi sụp đổ hoàn toàn. Cô phải nhập viện hai lần do mệt mỏi và phải dùng thuốc an thần để bình tĩnh lại. Cô không gắn bó với cha sau khi mẹ qua đời.

Chỗ dựa duy nhất của cô lúc này là Nick Gordon, người được Whitney nuôi nấng như con từ năm 12 tuổi. Đây cũng là lúc cặp đôi nhận ra bên cạnh tình cảm anh em, giữa họ cũng bắt đầu có thêm sự nảy mầm của tình yêu.

Cuối năm 2012, cặp đôi tuyên bố đính hôn nhưng không được gia đình Houston chấp nhận. Hơn một tháng sau, hai người hủy hôn ước. Đến tháng 1/2014, cặp đôi lại thông báo trở thành vợ chồng dù không đăng ký kết hôn.

Tháng 1/2015, con gái Whitney được phát hiện bất tỉnh trong bồn tắm tại nhà riêng nơi cô ở cùng Nick Gordon. Bobbi rơi vào hôn mê sâu và qua đời 6 tháng sau đó ở tuổi 22.

Theo kết quả khám nghiệm công bố vào tháng 7/2015, Bobbi tử vong vì “úp mặt trong nước kết hợp với ngộ độc thuốc”. Trong cơ thể cô có cần sa, rượu, morphine và các thuốc chống lo âu, trầm cảm.

Sự ra đi của Bobbi Kristina còn trở nên thương tâm hơn khi họ hàng nội ngoại của cô chọn cái chết của cô làm lý do để đổ tội, kiện cáo lẫn nhau, thậm chí tranh thủ trục lợi.

Ngày 1/8/2015, báo chí thế giới đưa tin đám tang của cô gái trẻ tại Nhà thờ Giám lý Liên hiệp St. James ở Georgia (Mỹ) bị gián đoạn vì người cô bên nội Leolah Brown giận dữ la lối khi người dì Pat Houston của Bobbi lên phát biểu.

Sau khi ra khỏi tang lễ, Leolah Brown tố Pat Houston tội lừa đảo, giả tạo với truyền thông khi yêu cầu những người đến viếng gửi tiền phúng điếu cho quỹ từ thiện của bản thân thay vì mua hoa cho Bobbi. Cô còn khẳng định rằng Whitney Houston từ dưới mồ sẽ “ám” Pat vì những hành động không đẹp đó.

Không những vậy, theo trang tin TMZ, đội ngũ an ninh bệnh viện đã báo cho gia đình Whitney Houston rằng một người giấu tên bên họ nội đã chụp ảnh Bobbi hấp hối trên giường bệnh và bán cho báo giới.

Trang này cho biết một người tự xưng là họ hàng của gia đình Whitney đã gạ gẫm bán cho trang tin này bức ảnh con gái danh ca bạc mệnh đang nằm trên giường bệnh hấp hối với giá hơn 100.000 USD. Mặc dù nhận được lời đề nghị hấp dẫn nhưng TMZ khẳng định đã từ chối và cho rằng đây là “một hành động đáng khinh nhưng cũng không lấy gì làm lạ”.

Trong khi đó, người duy nhất ở bên Bobbi Kristina lúc còn sống, Nick Gordon lại bị cấm đến dự đám tang. Anh bị đổ lỗi gây ra cái chết của Bobbi vì phát hiện ra cô đang nằm hôn mê và đưa cô đến bệnh viện, mặc dù sau đó cảnh sát kết luận không có dấu hiệu của sự hành hung.

Trước tình hình đó, cha ruột của Bobbi là Bobby Brown tiếp tục kiện Nick ra tòa vì tội bạo hành và đẩy con gái ông vào con đường nghiện ngập. Tháng 11/2016, Nick Gordon bị tòa tuyên phải trả 30 triệu USD cho nhà Houston.

Món nợ lớn khiến Nick Gordon không khỏi quẫn trí. Anh chuyển đến Orlando, Florida để định cư. Ổn định tại địa phương mới chưa được bao lâu thì vào đúng ngày đầu tiên của năm 2019, Nick Gordon chịu cơn đau tim liên tiếp và tắt thở trên đường đến bệnh viện, hưởng dương 30 tuổi. Nhiều nguồn tin khẳng định nguyên nhân dẫn đến cái chết của Nick là do dùng ma túy quá liều.

Như vậy là ba người con nhà Houston đã lần lượt ra đi với những cái chết tương tự nhau: từ biệt cõi đời ở tuổi đời còn rất trẻ, đều liên quan đến ma túy, bị người thân kiện cáo đòi tiền.

Trước thông tin này, CNN đã gọi cái chết của Nick Gordon là “chương cuối cùng trong tấn bi kịch của Whitney Houston và Bobbi Kristina”. Hy vọng rằng những rắc rối, lùm xùm xung quanh nữ diva quá cố sẽ vĩnh viễn khép lại và khán giả sẽ không còn phải nghe những câu chuyện nào đau lòng như vậy nữa.

M.Q (Z)

Nhận xét