Danh sách đề cử giải "Âm nhạc Cống hiến" lần 15 - 2020

Giải thưởng Âm nhạc Cống hiến là giải thưởng rất đặc biệt so với các giải thưởng âm nhạc khác. Không mang tính hàn lâm, cũng không phải do khán giả hâm mộ đánh giá, mà giải Cống hiến được bầu chọn bởi những phóng viên theo dõi mảng văn hóa nghệ thuật của các cơ quan báo, đài trên toàn quốc, những người đã trực tiếp theo dõi hoạt động âm nhạc của nước nhà trong năm qua.

Sơn Tùng M-TP và Hoàng Thùy Linh cũng góp mặt trong nhiều hạng mục.


Với tiêu chí “Có những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng”, mỗi một đề cử ở các hạng mục ít nhiều đều có những đóng góp nhất định cho sự nghiệp âm nhạc của nước nhà.
Chúng ta hãy cùng nhìn lại những thành quả mà các nghệ sĩ đã nỗ lực phấn đấu trong năm 2019 qua Đề cử Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020.

Danh sách đề cử năm nay vẫn gồm 9 hạng mục, nhìn qua các đề cử ở các hạng mục, bên cạnh những nghệ sĩ “kỳ cựu” đã từng có những đóng góp cho đời sống âm nhạc nước nhà như: các nhạc sĩ Quốc Trung, Huy Tuấn, Trần Mạnh Hùng; các ca sĩ Thu Minh, Phạm Thùy Dung, Hà Anh Tuấn… chúng ta thấy khá nhiều gương mặt trẻ như: Amee, Kata Trần - Thịnh Kainz, Đạt G, LyLy, Thịnh Suy…


Đặc biệt, hai gương mặt đã để lại nhiều dấu ấn với đời sống âm nhạc năm qua là Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP cũng góp mặt trong nhiều hạng mục. Hoàng Thùy Linh có MV Để Mị nói cho mà nghe được đông đảo môi người yêu thích và MV lan tỏa mạnh mẽ trong đời sống âm nhạc năm qua. Còn Sơn Tùng thì làm “náo loạn” đời sống âm nhạc với MV Hãy trao cho anh. Cả hai ca sĩ, mỗi người đều lần lượt chiếm giữ 4 đề cử trong số 9 hạng mục. Đây cũng là 2 ca sĩ có nhiều đề cử nhất của Âm nhạc Cống hiến năm nay.



Chắp cánh cho lễ trao giải thành công…

Trước sự kiện Công bố Danh sách đề cử của giải Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020, Tổng Đạo diễn Lễ trao giải Hoàng Nhật Nam chia sẻ: “Ở mùa giải Âm nhạc Cống hiến lần 14 - 2019, tôi được giao trọng trách Tổng đạo diễn Lễ trao giải và đó là niềm vinh dự lớn đối với cá nhân tôi.
Đấy cũng là lần đầu tiên tôi được BTC giải Âm nhạc Cống hiến "chọn mặt gửi vàng" cho một lễ trao giải mà cá nhân tôi cũng như những người trong nghề, giới báo chí đánh giá là giải thưởng âm nhạc uy tín nhất ở Việt Nam kể từ khi giải ra đời cho đến nay. 

Tổng Đạo diễn Hoàng Nhật Nam


Dù mới chỉ đảm đương vai trò Tổng đạo diễn mùa giải 2019 nhưng tôi đã rất vui vì mùa giải ấy đã để lại rất nhiều dấu ấn, tôn vinh được những khám phá, sáng tạo đóng góp thiết thực vào sự phong phú và phát triển của đời sống âm nhạc đại chúng đúng như tiêu chí của giải.
Mùa giải năm nay - Âm nhạc Cống hiến lần 15 - 2020, tôi lại vinh đự được làm Tổng đạo diễn Lễ trao giải và đang rất tâm tư làm sao đó để đưa ra một concept mới, hấp dẫn góp phần chắp cánh cho lễ trao giải thành công, mang đến cảm xúc chân thật nhất cho khán giả”.

Bình Khanh

Nhận xét