Giọng hát khủng, diễn xuất thần, Tuyết Mai giành giải nhất vòng thi đầu của "Hãy Nghe Tôi Hát"

Sau đêm thi mở màn đầy thành công cùng 3 thí sinh đầu tiên là Trương Diễm, Khánh Tiên và Đăng Nguyên, tập 2 của chương trình tiếp tục lên sóng với chủ đề nhạc sĩ Y Vân. Nữ ca sĩ Tuyết Mai, ca sĩ Phúc Lâm và chàng hotboy xứ dừa Henry Ngọc Thạch lần lượt “khoác áo mới” cho những ca khúc đi cùng năm tháng của người nhạc sĩ tài hoa Y Vân - Người đã để lại dấu ấn nổi bật trong dòng chảy âm nhạc Việt Nam suốt 4 thập kỷ qua.

Kết thúc vòng 1 với chủ đề nhạc sĩ Y Vân, nữ ca sĩ Tuyết Mai đã xuất sắc dành chiến thắng đầu tiên với tổng điểm 39,60 điểm.

Giám khảo tập 2 là danh ca Thái Châu, danh ca Giao Linh và nữ ca sĩ Ngọc Ánh. Không chỉ ngồi vị trí giám khảo để đưa ra những lời khuyên bổ ích dành cho các thí sinh, danh ca Giao Linh còn chiêu đãi khán giả bằng giọng ca điêu luyện với ca khúc Lòng mẹ. Trong khi đó, nữ ca sĩ Ngọc Ánh lại “quậy tưng bừng” cùng ca khúc 60 năm cuộc đời.

Phần dự thi đầu tiên của tuần này là màn biểu diễn của chàng hotboy Henry Ngọc Thạch trong ca khúc Đêm huyền diệu. Với hình ảnh của một ngôi sao nhạc trẻ thử sức cùng những bản tình ca đi cùng năm tháng của nhạc sĩ Y Vân, Henry Ngọc Thạch mang đến một sự pha trộn đầy thú vị giữa những thanh âm đầy màu sắc. Bên cạnh giọng hát sáng, nam ca sĩ hotboy còn khoe những màn vũ đạo đầy sôi động khuấy đảo sân khấu, khiến danh ca Thái Châu cũng không thể ngồi yên mà liên tục nhún nhảy, còn ca sĩ Ngọc Ánh thì không ngừng hú hét cổ vũ.

Ca sĩ Ngọc Ánh khen ngợi Henry Ngọc Thạch đã phối lại một bài hát kinh điển rất hay, đặc biệt là phong cách biểu diễn đơn giản nhưng có chút lả lơi của nam thí sinh khiến chị rất thích. Danh ca Thái Châu khẳng định chàng hotboy xứ dừa đã biểu diễn một bài hát sôi động thành công khi khiến người nghe muốn nhún nhảy theo bài hát. Nam giám khảo nói thêm: “Mọi người đều hát Đêm huyền diệu một cách giản dị và tươi vui, nhưng đây mới chính là Đêm huyền diệu sôi nổi, xuất sắc của thời đại trẻ”. Đồng tình với những lời khen trước, danh ca Giao Linh thú nhận bản thân rất thích cách hát thoải mái của nam thí sinh.

Đêm Huyền Diệu - Henry Ngọc Thạch

Trái ngược với màn trình diễn sôi động trước đó, Tuyết Mai lại mang đến không gian âm nhạc lãng mạn, có phần cổ điển qua ca khúc Người em sầu mộng. Nữ ca sĩ “hớp hồn” khán giả khi diện chiếc đầm dạ hội lộng lẫy cùng với mái tóc dài. Tuyết Mai cũng chinh phục ban giám khảo với phong thái tự tin và giọng hát ngọt ngào, điêu luyện.

Danh ca Giao Linh khen ngợi phần hoà âm mới mẻ của Tuyết Mai cho ca khúc, đặc biệt là phong cách trình diễn của nữ thí sinh. Danh ca Thái Châu cũng bị “người em sầu mộng” Tuyết Mai thu hút, anh khẳng định nữ ca sĩ rất thông minh vì đã tính toán một cách rất chuẩn xác cách hát cho từng đoạn trong ca khúc. Choáng ngợp trước vóc dáng xinh đẹp và giọng hát nội lực của Tuyết Mai, nam giám khảo còn đùa rằng anh muốn làm “người anh sầu mộng”. Nữ ca sĩ Ngọc Ánh cũng không ngoại lệ, chị tâm đắc với giọng hát chuyên nghiệp, cách luyến láy nhả chữ hoàn hảo của nữ thí sinh.

Người Em Sầu Mộng - Tuyết Mai

Ca khúc nổi tiếng cuối cùng được trình diễn trong đêm nhạc tôn vinh người nhạc sĩ tài hoa của nền âm nhạc Việt Nam - Nhạc sĩ Y Vân, là ca khúc Thôi, được nam ca sĩ Phúc Lâm mang đến với một bản phối mới, cùng phần dàn dựng mang đậm phong cách Châu Âu. Giọng hát trầm ấm lúc thể hiện nhẹ nhàng, sâu lắng, lúc lại lột tả sự dằn vặt day dứt của Phúc Lâm chinh phục hoàn toàn khán giả và ban giám khảo.

Danh ca Thái Châu chia sẻ anh rất thích bản hoà âm và cách hát cảm xúc của Phúc Lâm. Đặc biệt những nốt thấp của nam ca sĩ khiến anh “mê mẩn”. Trong khi đó, danh ca Giao Linh thú nhận sự bình tĩnh và thoải mái của Phúc Lâm trong lúc trình diễn khiến bà rất thích. Nữ ca sĩ Ngọc Ánh khen ngợi phần dàn dựng mãn nhãn và giọng hát vang rền “rất đã” của thí sinh.

Thôi - Phúc Lâm

Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc Sĩ Chủ Đề 2020 tập 3 với chủ đề nhạc sĩ Lê Dinh sẽ chính thức lên sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 27/02/2020 trên kênh THVL1. Chương trình do Đài Truyền hình Vĩnh Long và Jet Studio phối hợp sản xuất.

m.q

Nhận xét