BTS tiếp tục tạo nên lịch sử với “Album bán chạy nhất thế giới”

Vượt mặt Lady Gaga và Ariana Grande, BTS với album "Map of the Soul: PERSONA" xuất sắc cán mốc ở vị trí thứ 3 “Album bán chạy nhất thế giới” theo IFPI.

Theo dữ liệu mới nhất của IFPI - Liên đoàn Công nghiệp thu âm quốc tế (đại diện cho lợi ích của công nghiệp thu âm toàn thế giới) vừa công bố danh sách Top 10 Album bán chạy nhất thế giới vào tối 19/3.

Đáng chú ý, mini album thứ 6 Map of the Soul: PERSONA của 7 chàng trai nhà Big Hit cán mốc ở vị trí thứ 3 trong top 10 với doanh số 3,7 triệu album, vượt mặt cả A Star Is Born của Lady Gaga và Thank U, Next của Ariana Grande.

Bên cạnh đó, trang chủ IFPI còn không tiếc những lời khen tặng cho Map of the Soul: PERSONA của BTS sở hữu những thanh âm, giai điệu đầy tự tin, thể loại nhạc hiện đại.

Map of the Soul: PERSONA của BTS lọt top album bán chạy nhất thế giới theo IFPI.

Với thành tích này, BTS chính thức làm nên lịch sử là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên góp mặt trong Album bán chạy nhất của IFPI trên toàn thế giới. Trước đó, Map of the Soul: PERSONA xuất sắc đạt thành tích album có số lượng bán ra cao nhất trong năm 2019 của xứ kim chi.

Map of the Soul: Persona là album phòng thu thứ 6 của BTS, phát hành tháng 4/2019. Đây là dự án nối tiếp của album Love Yourself: Tear và Love Yourself: Answer trước đó. Map of the Soul: Persona ra đời dựa trên cuốn sách Jung's Map of the Soul, nói về những giả thuyết của bác sĩ Carl Jung đặt ra trong ngành tâm lý học.

Ngoài ra, album Map of the Soul: 7 vừa ra mắt ngày 21/2/2020 của 7 chàng trai đã nhanh chóng “tẩu tán” 3,1 triệu bản, chỉ tính riêng tại thị trường Hàn. Một số chuyên gia nhận định, doanh số album của BTS còn cao hơn nếu không vướng phải dịch bệnh COVID-19 khiến nhóm phải hủy hàng loạt buổi hòa nhạc tại Seoul và nhiều đêm trình diễn ở nước ngoài.

BTS là nhóm nhạc nam Kpop được yêu mến nhất hiện nay.
BTS là nhóm nhạc nam Kpop được yêu mến nhất hiện nay.


Trong năm 2019 và 3 tháng đầu năm 2020, BTS liên tục gặt hái thành tích khủng, phá vỡ nhiều kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc quốc tế như Billboard Hot 100, Billboard 200… nhờ lượng fan hùng hậu. Đặc biệt, với những đóng góp to lớn cho nền âm nhạc Kpop, BTS còn được vinh danh trong danh sách Top 10 nghệ sĩ ảnh hưởng nhất thập kỷ do CNN bình chọn cuối tháng 12/2019.

Danh sách Top 10 Album bán chạy nhất thế giới theo IFPI.

1. 5x20 All the BEST!! 1999-2019 - ARASHI
2. Lover - Taylor Swift
3. Map of the Soul: PERSONA - BTS
4. A Star Is Born - Lady Gaga
5. When we all fall asleep, where do we go? - Billie Eilish
6. Bohemian Rhapsody - Queen
7. No.6 Collabs - Ed Sheeran
8. Thank U, Next - Ariana Grande
9. Rammstein - Rammstein
10. Abbey Road - The Beatles

Chung Thu Hương (theo Allkpop)
(PNO)

Nhận xét