Cách ly tại Mỹ, Đình Bảo tung live show trực tuyến thời COVID-19

Trước Tết, Đình Bảo về Việt Nam thực hiện chuỗi 12 video biểu diễn ở Đà Lạt. Anh tung video đầu tiên đúng lúc đang cách ly tại nhà riêng ở Mỹ vì dịch bệnh.
Chuỗi live show trực tuyến của thành viên AC&M một thời có tên Đình Bảo - The Story, được phát qua kênh YouTube của Đình Bảo. Đây là chương trình biểu diễn được ghi hình, tương tự chuỗi See sing share của Hà Anh Tuấn năm 2017.

Từ nước Mỹ, nhớ về Việt Nam

Sáng 10-3, chia sẻ từ Mỹ, Đình Bảo cho biết anh đang thực hiện cách ly phòng dịch COVID-19 tại nhà riêng. Lý do là anh vừa về Việt Nam tham dự đám cưới đồng nghiệp thân thiết Tóc Tiên cuối tháng hai.

"Việc cách ly là do tôi di chuyển bằng máy bay, qua đường bay quốc tế. Trên máy bay và ở sân bay có rất nhiều người đến từ mọi nơi. Để đảm bảo an toàn cho gia đình và cộng đồng, tôi cách ly đến nay đã được hai tuần" - Đình Bảo cho biết.

Đình Bảo thực hiện live show ghi hình tại Đà Lạt từ trước Tết để thỏa niềm yêu ca hát và nỗi nhớ Việt Nam - Ảnh: DINH BAO OFFICIAL


Trong hai tuần ở một mình (vợ đưa con về bà ngoại), Đình Bảo có thêm thời gian chăm chút cho các video sắp ra mắt. Hôm 5-3, anh công bố video đầu tiên của liveshow là Vùng trời bình yên, quay giữa thiên nhiên Đà Lạt. Đình Bảo được khán giả khen ngợi vì giọng hát vẫn ấm áp và truyền cảm như thời anh hoạt động cùng AC&M.

Chuỗi video Đình Bảo - The Story gồm 12 bài hát. Ngoài Vùng trời bình yên còn có Thương nhau ngày mưa, Đà Lạt mộng mơ và một số sáng tác mới của Đình Bảo, sẽ lần lượt công bố trong các tuần tới.

Âm hưởng chung là "những chuyện tình và những vùng đất huyền thoại". Các bản thu nhấn vào giọng hát ấm của Đình Bảo và tiếng guitar mộc mạc.

Mục đích thực hiện live show là để nhớ về Việt Nam. Đình Bảo có con gái hai tuổi và luôn mong bé yêu các bài hát Việt Nam. Anh thực hiện live show này từ trước Tết Canh Tý 2020, khi trở về Việt Nam và đến Đà Lạt nghỉ dưỡng.

Cách ly tại Mỹ, Đình Bảo tung live show trực tuyến thời COVID-19 - Ảnh 3.
Trở về Mỹ từ đám cưới Tóc Tiên cuối tháng hai, Đình Bảo tự cách ly tại nhà 2 tuần - Ảnh: NVCC

Nam ca sĩ chia sẻ thêm, công việc và cuộc sống của anh cũng chịu ảnh hưởng vì COVID-19. Nhiều lịch diễn tại Mỹ bị hủy, anh không thể về Việt Nam trong thời gian tới. Công việc dạy nhạc của Đình Bảo ở trường nhạc và sản xuất nhạc Lion Star (California, Mỹ) cũng bị ảnh hưởng khi một số học sinh vắng mặt.

COVID-19 khiến ca sĩ Việt lao đao

Lâu nay, ca sĩ Việt ở Mỹ vẫn thường nhận biểu diễn trong nước vì thị trường lớn, dày đặc sô. Ở Mỹ, thông thường, họ chỉ có sô cuối tuần, lại phải bay rất xa để biểu diễn. Nhiều lắm, mỗi địa điểm cũng chỉ có khoảng 2 sô. Còn nay, vì dịch COVID-19, nhiều sô ở Mỹ bị hủy.

Nếu về Việt Nam, các ca sĩ hải ngoại có thể nhận nhiều sô hơn. Nhưng hiện nay, theo tình hình chung, sô trong nước của ca sĩ hải ngoại cũng bị hủy nhiều. Thanh Hà, Minh Tuyết, Phi Nhung, Ngọc Châu... đều chia sẻ cảm giác buồn và ngán ngẩm vì lịch diễn liên tục bị hủy do dịch bệnh. Thanh Hà có một lịch diễn trong tháng 5 và hiện chưa biết có bị hủy hay không.

Cách ly tại Mỹ, Đình Bảo tung live show trực tuyến thời COVID-19 - Ảnh 4.
Minh Hằng tập trung làm vlog để đợi qua thời "ế ẩm" - Ảnh: FB NHÂN VẬT

Hai tuần nay, Minh Hằng liên tiếp công bố 2 vlog du lịch. Nữ ca sĩ viết: "Mùa ế ẩm ngưng đọng mọi thứ như thế này thì chỉ biết làm vlog".

Quang Hà cho biết bị hủy 21 buổi diễn, ở nhà quay MV và hát qua livestream để đỡ nhớ khán giả.

Khắc Việt cũng chủ động hủy một buổi diễn hôm 7-3 (ngày Việt Nam công bố nhiều ca nhiễm mới) để đảm bảo an toàn cho khán giả.

Nguyễn Trần Trung Quân có lịch diễn ngày 20-3 tại Hà Nội nhưng nam ca sĩ cho biết nếu tình hình quá phức tạp, anh sẽ chủ động hủy lịch.

Trước đó, trong tháng 2, các ca sĩ Việt như Đan Trường, Erik, Đức Phúc, Châu Khải Phong... chia sẻ bị hủy từ vài sô đến hơn 20 sô. Hôm 8-3, Dương Triệu Vũ đăng lại nhiều hình ảnh biểu diễn và bày tỏ "Nhớ sân khấu quá!". Nhiều khán giả chia sẻ nỗi nhớ này với anh.

Cách ly tại Mỹ, Đình Bảo tung live show trực tuyến thời COVID-19 - Ảnh 5.
Dương Triệu Vũ - Ảnh: MOMENT HUNTERS

Bên cạnh các chương trình biểu diễn ca nhạc bị hủy, dịch COVID-19 cũng khiến các sự kiện, các hoạt động truyền thông khác của giới nghệ sĩ bị hủy theo.

Các ca khúc V-pop ra mắt gần đây như Cần một lý do (Quang Đông, K-ICM), Hơn cả yêu (Đức Phúc), Sao anh chưa về nhà (AMEE)... cũng không tổ chức họp báo.

M.L (TTO)

Nhận xét