Lê Cát Trọng Lý quay MV tại khu ổ chuột lớn nhất châu Phi

MV 'Liệu có thương nhau mãi' của Lê Cát Trọng Lý được quay tại Kibera, khu ổ chuột lớn nhất châu Phi và lớn thứ 4 thế giới.
Tối 29-3, Lê Cát Trọng Lý công bố MV Liệu có thương nhau mãi. Video được quay tại Kibera, thuộc thủ đô Nairobi của Kenya.

Với 700.000 dân, Kibera là khu ổ chuột lớn nhất châu Phi (theo BBC năm 2019) và đứng thứ 4 trong 5 khu ổ chuột lớn nhất thế giới (số liệu của tổ chức Habitat for Humanity tại Anh năm 2016).

Khu ổ chuột KIbera (Kenya) trong MV Liệu có thương nhau mãi của Lê Cát Trọng Lý - Ảnh chụp màn hình

MV Liệu có thương nhau mãi gây ấn tượng vì những hình ảnh chân thực về khu ổ chuột Kibera với những túp lều tồi tàn, những vách nhà đắp đất, những bãi rác quanh dòng suối đục và trẻ em chạy trên đường phố. Lê Cát Trọng Lý ôm cây đàn ngồi hát trên vỉa hè đông người qua lại, hát giữa những đứa trẻ.

"Có thể nói, hôm ấy là một ngày kỳ quặc, trộn lẫn tâm trạng khổ sở, xúc động, khó chịu, tình cảm, lo âu, ngờ vực... khi hát ở đấy, lướt qua những ánh mắt ấy. Liệu có thương nhau mãi? Câu hỏi này có vang lên trong tâm các bạn trong những ngày ở gần người thân siết chặt thế này?" - nữ ca sĩ kể lại.

Lê Cát Trọng Lý quay MV tại khu ổ chuột lớn nhất châu Phi - Ảnh 2.
Bài hát được Lê Cát Trọng Lý thu âm tại Kenya cùng một dàn hợp xướng của quốc gia này - Ảnh chụp màn hình

Ca khúc Liệu có thương nhau mãi do Lê Cát Trọng Lý và người bạn, cộng sự thân thiết Nguyễn Thanh Tú cùng thực hiện, biểu diễn cùng dàn hợp xướng nam Kenya (Kenyan Boys Choir). Dàn hợp xướng quy tụ những nam học sinh, sinh viên tài năng khắp Kenya.

Bài hát được thu âm vào tháng 8-2019 trong phòng thu ở Nairobi, trong chuyến lưu diễn của Lê Cát Trọng Lý đến Kenya. Chuyến lưu diễn mang tên Dreamers Concert 6 - Awaken A-moment. Bài hát nằm trong dự án "Dreamers Concert World Music" do Lê Cát Trọng Lý và Nguyễn Thanh Tú thực hiện suốt 4 năm qua.

Ngoài Liệu có thương nhau mãi, dự án này còn có 9 ca khúc, đều được nữ ca sĩ sáng tác và trình diễn cùng những nghệ sĩ ở Mông Cổ, Bhutan và các nước châu Phi trong những năm qua.

Lê Cát Trọng Lý quay MV tại khu ổ chuột lớn nhất châu Phi - Ảnh 4.
Trong những năm qua, nữ ca sĩ đã đến và thu âm các ca khúc mởi ở Mông Cổ, Bhutan và châu Phi - Ảnh chụp màn hình

Lê Cát Trọng Lý chia sẻ tâm trạng khi ra mắt MV Liệu có thương nhau mãi: "Đã một tháng rồi kể từ sau ngày ra mắt 2 album nhạc số. Thời điểm này, mọi thứ đều nằm trong tâm trạng khó tả, kỳ quặc, không nắm chắc tương lai. Mà tương lai (theo lý thuyết) thì có bao giờ nắm chắc được đâu.

Mọi hoạch định đều méo mó, mọi mục tiêu đều bị thay thế bằng sự lạc quan. Có lẽ chưa bao giờ mình cần phải nhìn lại mục đích và ý nghĩa sống của mình hơn bây giờ".

M.L (TTO)

Nhận xét