Đồng Lan hát về sự cô độc

Ca sĩ Đồng Lan ra MV "Đừng yêu một mình", kể về sự xa cách của các đôi tình nhân  giữa cuộc sống hiện đại.

MV do diễn viên Hương Phùng và người mẫu Trần Nhật Trường đóng chính. Trên nền ca khúc Đừng yêu một mình (Đồng Lan hát và sáng tác), họ thể hiện các động tác múa đương đại, diễn tả mâu thuẫn khi yêu của đôi nam nữ.

Ca sĩ Đồng Lan. Ảnh: Robert Herrmann.

Đồng Lan cho biết cô lấy ý tưởng sáng tác khi chứng kiến những người trẻ cô đơn dù đang yêu. Theo cô, trong bối cảnh công nghệ, khi màn hình điện thoại ngày càng to hơn, khoảng cách của con người lại xa thêm. Họ dễ ngộ nhận tình cảm đến từ những nút "like", biểu tượng cảm xúc... "Tôi nhận ra có khi chúng ta tìm kiếm hạnh phúc ở những nơi xa xôi, nhưng thứ đọng lại vẫn là cuộc đối thoại hàng ngày, hàng giờ, hay có khi chỉ là cùng nhau đánh răng buổi sáng", cô nói.

Trong MV mới, cô hợp tác với đạo diễn La Zung. Video được quay vào đầu năm, trước thời điểm Covid-19 bùng phát tại Việt Nam. Cô sáng tác bài hát vào mùa đông năm 2014, từng trình diễn ở một số sân khấu ca nhạc.

ĐỒNG LAN || Đừng yêu một mình - Don't love alone (MV OFFICIAL ...

Đồng Lan từng đoạt giải nhất cuộc thi hát tiếng Pháp miền Bắc năm 2008. Năm 2010, cô vào Nam lập nghiệp. Năm 2012, cô tham gia chương trình Giọng hát Việt 2012 và được chú ý khi thể hiện các ca khúc tiếng Pháp. Năm 2019, cô ra mắt album nhạc Trịnh theo phong cách Jazz - Này em có nhớ.

T.K (VNE)

Nhận xét