Xem phim Pháp miễn phí, ngẫm về gia đình, tình thân

RESPIRE - sự kiện xem phim Pháp miễn phí khi bạn ở nhà sẽ mang đến những giây phút thú vị, ý nghĩa về tình thân, gia đình.

Từ ngày 1-30/4, khán giả có cơ hội thưởng thức miễn phí 12 bộ phim điện ảnh của Pháp với phụ đề tiếng Việt trên DANET, FPT Play do Viện Pháp tại Việt Nam và Công ty BHD thực hiện.

Sự kiện được đặt tên là RESPIRE (mang nghĩa hơi thở, hít thở), với mong muốn giúp mọi người có niềm vui khi ở nhà để bảo vệ an toàn cho bản thân, gia đình và cộng đồng khi cả nước thực hiện cách ly. 

Trong 12 tác phẩm miễn phí này, có 5 bộ phim nói về tình cảm gia đình, phù hợp để thưởng thức tại gia. Đây cũng là thời điểm giúp mọi người sống chậm hơn và kết nối tình thân gia đình.

* Les malheurs de Sophie - Nỗi bất cạnh của Sophie

Là tác phẩm của đạo diễn Christophe Honoré, kể về Sophie de Réan - một đứa trẻ tinh nghịch, luôn tò mò về thế giới xung quanh. Khi gia đình chuyển đến Mỹ sinh sống, Sophie buộc phải rời xa bạn bè và không thể quậy phá nữa.

Bi kịch ập đến khi Sophie mồ côi mẹ, sau đó phải đến sống với mẹ kế Fichini, người khiến cho cuộc sống của em gặp khó khăn. Sau khi trở về Pháp, cô bé mới dần thích nghi lại với nhịp sống bình thường trong tình yêu thương của bạn bè.

Một cảnh trong phim Nỗi bất hạnh của Sophie

* Juillet aout - Mùa hè của bố mẹ chúng ta

Tác phẩm của đạo diễn Diastème nói về Laura, 14 tuổi và Joséphine, 18 tuổi. Mùa hè đến, 2 cô gái sẽ dành tháng 7 ở miền Nam nước Pháp cùng mẹ và tháng 8 với bố tại vùng Bretagne.

Bên cạnh tình yêu thương, phim còn cho thấy sự xung đột vì khác biệt thế hệ giữa cha mẹ và 2 con gái, đặc biệt khi các con đang ở tuổi trưởng thành, chất chứa nhiều bí mật.

* D’une pierre deux coups - Mẹ của chúng ta

Sự thấu hiểu, chia sẻ chưa bao giờ là thừa để một gia đình hạnh phúc. Mẹ của chúng ta là câu chuyện về bà Zayane - 75 tuổi, chưa bao giờ bước chân ra khỏi khu vực mình đang sống kể từ ngày đặt chân đến nước Pháp.

Một ngày, bà nhận được lá thư thông báo về người bạn cũ ở Algérie đã mất. Zayane quyết định rời khỏi nhà để lấy kỷ vật mà người bạn trao lại.

Khi người mẹ đột nhiên vắng nhà, 12 người con tụ họp lại và bất ngờ phát hiện một phần cuộc sống của bà mà trước nay họ chưa từng hay biết. 

* Vendeur - Nghề bán hàng

Serge là một trong những người bán hàng giỏi. Suốt 30 năm, anh luôn mang lại những khoản thu, đầu tư khổng lồ cho các ông chủ. Serge sẵn sàng hy sinh bạn bè, người phụ nữ anh yêu, đứa con trai Gérald mà anh ít khi gặp mặt và cả sức khỏe của bản thân để tập trung cho sự nghiệp.

Ngày nọ, Gérald nhờ cha tìm cho mình một công việc để kiếm tiền sửa sang lại nội thất trong nhà hàng. Dằn vặt giữa những suy nghĩ, cuối cùng Serge cũng hướng con trai trở thành người bán hàng. Quyết định này của anh liệu sẽ mang đến tương lai tốt đẹp cho con hay để Gérald tiếp tục giẫm lên vết xe của mình? 

* Les ogres - Yêu tinh

Bộ phim của Léa Fehner nói về tình thân với góc nhìn mới mẻ, thông qua một gánh xiếc lưu động có những thành viên từ lâu đã coi nhau như ruột thịt. Họ sống như một bộ tộc, không hề rạch ròi giữa tình cảm gia đình với công việc, tình yêu hay tình bạn.

Ngày nọ, một thành viên trong gánh xiếc hạ sinh một đứa trẻ và khi “người cũ” bất ngờ quay trở lại, mọi thứ bắt đầu rối tung. Những vết thương lòng tưởng chừng đã liền sẹo, nay lại rỉ máu.

Một phân cảnh đẹp thơ mộng trong phim Yêu tinh
Một phân cảnh thơ mộng trong phim Yêu tinh


Ngoài chủ đề về gia đình, tình thân, khán giả cũng có thể thưởng thức câu chuyện về tình yêu qua Le grand jeu - Trò chơi vĩ đại, Paris pieds nus - Lạc lối ở Paris, Tu veux ou tu veux pas? - Người đàn bà nguy hiểm; hay nỗi đau của chiến tranh qua Voir du pays - Chốn tạm dừng; tình bạn với Les vacances du petit Nicolas  - Kỳ nghỉ hè của Nicolas 2; những rắc rối, thách thức trong sự nghiệp vớ La resistance de l’air - Xuyên thấu, Le tournoi - Giải đấu cờ vua.

T.S (PNO)

Nhận xét