Lee Hyori: Từ tuổi thơ khốn khó đến nữ hoàng Kpop

Nghịch cảnh có thể làm tổn thương Lee Hyori nhưng chưa bao giờ giết chết khát khao tỏa sáng, tố chất ngôi sao sẵn có của nữ ca sĩ.

"Mất tích" nhiều năm vẫn nhận được sự yêu mến, trở thành thần tượng của các thần tượng, không ngại nói thẳng nói thật dù có thể gặp ý kiến trái chiều, từng rơi xuống vực thẳm lúc đang trên đỉnh vinh quang… tất cả đều được khán giả bỏ qua vì “đó là Lee Hyori”.

Chỉ có Lee Hyori mới nhận được đặc ân tưởng chừng hết sức phi lý đó. Nhưng để có được tình cảm yêu mến ấy của công chúng, nữ ca sĩ cũng phải đánh đổi gần 20 năm thanh xuân, cố gắng từng ngày để thực hiện đam mê của mình.

Với Lee Hyori, hành trình từ một cô bé nghèo túng vươn lên trở thành nữ hoàng Kpop chưa bao giờ là dễ dàng. Cô còn nếm trải không ít đắng cay để phá bỏ định kiến, rồi lại mất thêm một thời gian chỉ để chứng minh tài năng của mình.

“Tôi đã phải làm việc vất vả trong nhiều năm mà không có giây phút nghỉ ngơi” - nữ ca sĩ tâm sự với MC Yoo Jae Suk trong một chương trình truyền hình.
Lee Hyori vẫn luôn tỏa sáng theo cách riêng của mình.


Quá khứ cơ hàn

Hóm hỉnh, dễ gần và "đáng sợ" (vì thẳng tính) là những từ thường được các thần tượng miêu tả về Lee Hyori khi tiếp xúc với nữ ca sĩ. Luôn mang đến tiếng cười cho khán giả, là khách mời được săn đón hàng đầu trong các chương trình truyền hình thực tế nhưng đằng sau vẻ vui tươi, hồn nhiên đó là một quá khứ đầy khốn khó.

“Tôi ghét cuộc sống lúc đó” - Lee Hyori nhớ về những tháng ngày cô không có lấy một bộ quần áo mới vì quá nghèo.

Trước đây, nữ ca sĩ ít khi nhắc đến tuổi thơ nghèo khó, không phải vì xấu hổ mà cô sợ cảm giác thương hại. Nhưng qua thời gian, đủ trải nghiệm sống và bản lĩnh, Lee Hyori thoải mái hơn trong việc trải lòng về chặng đường vất vả đã qua.

“Tôi từng sống trên tầng hai của một ngôi nhà. 6 thành viên trong gia đình tôi chung sống trong 1 tiệm cắt tóc 20m2, không có nhà vệ sinh” - Lee Hyori bình thản nhớ lại.

Vốn mạnh mẽ là thế nhưng cũng có lúc nữ ca sĩ bật khóc trong chương trình Magic Eye của đài SBS: “Tôi thậm chí không được đi nhà trẻ. Tôi muốn đến trường mẫu giáo, học piano và có một chiếc xylophone, nhưng điều đó là không thể”.
Nữ ca sĩ cũng từng nếm trải nhiều gian truân trước khi chạm tay đến thành công.
Nữ ca sĩ từng nếm trải nhiều gian truân trước khi chạm tay đến thành công.


Dù muốn dù không, mỗi người không thể thay đổi quá khứ nhưng thay vì chấp nhận hoàn cảnh, Lee Hyori mạnh mẽ vượt lên số phận và "liều lĩnh" theo đuổi ước mơ trở thành ngôi sao nổi tiếng.

Chính ý chí và khao khát thành công mãnh liệt đã giúp cô ra mắt cùng nhóm Fin.K.L, nhóm nhạc nữ được yêu mến nhất thập niên 90. Sau khi Fin.K.L tan rã, Lee Hyori tiếp tục phát triển sự nghiệp solo, tạo được tiếng vang lớn qua loạt siêu hit: 10 Minutes, U-Go-Girl… Đặc biệt, sau chương trình truyền hình thực tế Family Outing 2008-2009, tên tuổi của Lee Hyori càng lên như diều gặp gió.

Thế nhưng, vận khổ mãi ám ảnh cô gái kiên cường khi chinh phục, thành công rồi lại vấp ngã. Lần "vấp ngã"  đau đớn nhất của Lee Hyori chính là lúc cô đứng trên đỉnh vinh quang cao nhất. Scandal đạo nhạc album H Logic năm 2010 đã phá hủy toàn bộ sự nghiệp mà cô dày công xây dụng. Từ một thần tượng được khán giả mến mộ, nữ hoàng quảng cáo Kpop bỗng chốc bị xóa sạch.

“Suốt ba tháng liền tôi nhốt mình trong phòng và uống rượu. Dù tôi cũng là người bị hại nhưng tất cả mọi người đều đổ hết tội lên tôi” - Lee Hyori chia sẻ.
Nỗ lực, nhân cách và dám mơ về những điều không thể. Khả năng của con người là vô hạn, nên hãy tin tưởng vào bản thân và đừng ngại thách thức.

"Nỗ lực, nhân cách và dám mơ về những điều không thể. Khả năng của con người là vô hạn, nên hãy tin tưởng vào bản thân và đừng ngại thách thức" - Lee Hyori tâm sự về bí quyết để tỏa sáng.


Thời điểm đó, Lee Jae Young, nhạc sĩ cung cấp những ca khúc sao chép trong H Logic cho Lee Hyori phải ngồi tù 1 năm 6 tháng cho tội danh đạo nhạc và lừa đảo. “Khi anh ta (Lee Jae Young) ngồi tù, tôi có vào gặp và hỏi lý do vì sao lừa dối tôi, nhưng anh ta chỉ xin lỗi và không nói gì hơn” - Lee Hyori cho biết.

Khi đủ tỉnh táo để suy nghĩ lại những gì đã qua, Lee Hyori kiên quyết không để sự cố hạ gục. Và con đường duy nhất là phải chứng minh cho khán giả thấy tài năng của mình. Thay vì phụ thuộc vào người khác, nữ ca sĩ đã tự sáng tác, trở lại bùng nổ trong Miss Korea và Bad Girl, càn quét mọi giải thưởng âm nhạc lớn, nhỏ trong và ngoài nước vào năm 2013.

“Tuổi trẻ của tôi giống như 1 con phượng hoàng, dù bị giết chết bao nhiêu lần vẫn mạnh mẽ hồi sinh” - câu nói này của Lee Hyori mô tả chính xác cuộc đời cô.

Mãi mãi tố chất ngôi sao

Nếu đời thường Lee Hyori giản dị bao nhiêu, “giống như một người chị hàng xóm”- như cách các thành viên Bigbang nói về Lee Hyori - thì trên sân khấu, cô bùng nổ và cuốn hút bấy nhiêu.

3 năm, 4 năm hay nhiều năm vắng bóng thì mỗi lần nữ ca sĩ tái xuất đều giành được sự quan tâm lớn của khán giả - điều rất hiếm thấy ở Kpop, môi trường cạnh tranh khắc nghiệt khi chỉ 1-2 năm ca sĩ không ra sản phẩm mới, đồng nghĩa với việc bị lãng quên, đào thải.
Lee Hyori (bên phải) cùng chồng, Lee Sang Soon tận hưởng cuộc sống hạnh phúc đời thường tại Jeju.

Lee Hyori (phải) cùng chồng, Lee Sang Soon tận hưởng cuộc sống hạnh phúc đời thường tại Jeju.


Sau khi kết hôn cùng nhạc sĩ Lee Sang Soon hồi năm 2013, Lee Hyori quyết tâm rũ bỏ ánh đèn sân khấu, chuyển hẳn đến đảo Jeju sinh sống.

“Nhiều người tưởng tượng và lãng mạn hóa cuộc sống ở Jeju, nhưng thực chất nó rất nhàm chán. Sau 5 năm ở đây, tôi đã quen dần với sự nhàm chán đó. Tôi nhận ra bình yên là điều tuyệt vời nhất. Tuy nhàm chán và chẳng có gì mới mẻ nhưng tôi không phải lo sợ điều gì đó bất ngờ sẽ xảy ra. Có lẽ đó là điều tốt đẹp nhất khi sống ở Jeju. Được sống 1 cách nhàm chán” - Lee Hyori chia sẻ.

3 năm kể từ album thứ 6 mang tên Black, đến nay cô vẫn chưa trở lại với các dự án âm nhạc. Tuy vậy, sức hút của nữ ca sĩ không hề suy giảm. Bằng chứng rõ nét nhất, thông qua các chương trình truyền hình thực tế Hyori’s Bed & Breakfast mùa 1 và 2 (quay tại nhà của nữ diễn viên tại Jeju), Camping Club… đã thu về lượng người xem khủng cho đài cáp JTBC.

Để mặt mộc, không trang điểm nhưng Lee Hyori vẫn nhận được vô số lời khen, xuất phát từ sự thân thiện của mình. Cô sẵn sàng từ chối mọi khoản phí tài trợ lên đến hàng tỷ won của các thương hiệu để nói không với việc giới thiệu sản phẩm, quảng cáo lồng ghép trong show Hyori’s Bed & Breakfast, nhằm mang đến cho khán giả cái nhìn chân thật nhất. Một phong cách rất Lee Hyori.
Nữ ca sĩ hài lòng với cuộc sống hiện tại nhưng vẫn sẵn sàng trở lại showbiz ở thời điểm thích hợp.

Nữ ca sĩ hài lòng với cuộc sống hiện tại nhưng vẫn sẵn sàng trở lại showbiz ở thời điểm thích hợp.


Nữ ca sĩ khẳng định mình đã kiếm đủ tiền trong nhiều năm hoạt động, không cần phải có nhiều tiền thêm nữa. Thay vào đó, cô muốn một cuộc sống giản đơn, ít phụ thuộc vật chất càng nhiều càng tốt.

Tại Jeju, vợ chồng Lee Hyori thường xuyên kêu gọi quyên góp và nhận nuôi nhiều động vật bị vứt bỏ. “Tôi nghĩ lòng tự trọng của tôi ngày càng cao hơn trong những khoảnh khắc cảm thấy “mình là một người tốt hơn mình nghĩ”. Khi chăm sóc các con vật, lần đầu tiên tôi thấy mình có thể hy sinh cho một thứ gì đó ngoài bản thân” - Lee Hyori cho biết trong bài phỏng vấn với Tạp chí W Korea.

Chính sự đơn giản, thẳng thắn và giàu lòng nhân ái của Lee Hyori là chìa khóa giúp nữ ca sĩ trở nên khác biệt giữa hàng ngàn ngôi sao trong làng giải trí Hàn Quốc.

C.T.H (PNO)

Nhận xét