Những MV nhạc Việt có hình ảnh lấn át âm nhạc

Vì quá chú trọng đến hình ảnh, nội dung MV, nhiều ca sĩ như Hòa Minzy, Bích Phương... lại không được khán giả để ý về giọng hát.


Không thể cùng nhau suốt kiếp (Hoà Minzy): MV Không thể cùng nhau suốt kiếp khắc họa mối tình tuyệt vọng giữa Nam Phương hoàng hậu, người phụ nữ tài sắc nức tiếng Nam kỳ lục tỉnh và vị Hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn - Bảo Đại, từ khi gặp gỡ, kết hôn cho đến khi vị cựu hoàng chạy theo nhiều bóng hồng khác, để lại hoàng hậu với nỗi cô đơn, tủi hờn. MV được đánh giá là sự trở lại ngoạn mục của Hoà Minzy khi nỗ lực sáng tạo để khắc họa vẻ đẹp văn hóa Việt. Tuy nhiên, nếu chỉ nhận xét riêng về phần âm nhạc, bài hát Không thể cùng nhau suốt kiếp không thực sự thu hút, phần giai điệu khá bình thường so với các bản ballad khác, giọng hát của Hoà Minzy đôi khi còn bị lấn át.
Nhung MV nhac Viet co hinh anh lan at am nhac hinh anh 2 batchdsc6716_1541906706677282559225_1541990463486816470781.jpg

Anh đang ở đâu đấy anh (Hương Giang): Mở đầu MV là chuyện tình ngọt ngào, lãng mạn của hai cặp đôi. Mọi thứ diễn ra êm đềm cho đến khi một trong hai cô gái bị bạn trai phản bội. Vì thương bạn, Hương Giang và bạn trai luôn ở bên an ủi và chăm sóc cho cô. Nhưng nào ngờ, cô bạn gái và người yêu của Hương Giang lại nảy sinh tình cảm với nhau. Để rồi cả ba rơi vào mối tình nhiều ngang trái, người đau khổ nhất lại chính là cô gái đã tốt bụng nhờ người yêu giúp đỡ cho bạn thân mình. Việc xây dựng MV theo kiểu drama kịch tính giúp thu hút người xem, khiến khán giả bị lôi cuốn vào câu chuyện. Tuy nhiên, điều này vô tình lại góp phần lấn át giọng hát của Hương Giang, vốn là điều mà khán giả mong chờ khi thưởng thức sản phẩm âm nhạc của cô.
Nhung MV nhac Viet co hinh anh lan at am nhac hinh anh 3 j2.jpg

Chạm đáy nỗi đau (Erik): Trong MV, Erik và Jun Vũ đang hạnh phúc trong tình yêu thì bỗng nhiên nhân vật thứ 3 xuất hiện. Bị thu hút bởi người đàn ông trưởng thành, chín chắn, Jun Vũ dần thay đổi con tim và ngày càng trở nên xa cách với Erik. Sản phẩm này đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp của Erik khi lần đầu tiên sở hữu một MV đạt 100 triệu view. Với nội dung thu hút, MV Chạm đáy nỗi đau khiến người xem trăn trở về mối quan hệ tay ba trong tình yêu, nhưng giọng hát của Erik lại không được chú ý nhiều.
Nhung MV nhac Viet co hinh anh lan at am nhac hinh anh 4 tnh9511resize_1542893904016174856566.jpg
Giả vờ say (Đông Nhi): Trong MV Giả vờ say, Đông Nhi hóa thân thành một cô gái thân thế bí ẩn. Một chàng trai đã rơi vào lưới tình của cô mà không hề hay biết ở một thế giới kinh dị khác, cô chính là nữ hoàng còn những kẻ đam mê nhan sắc và mong muốn chiếm đoạt cô bị biến thành người phục tùng. MV được đầu tư hoành tráng từ bối cảnh, trang phục đến dàn diễn viên quần chúng cũng đông đảo nhất so với các sản phẩm của Đông Nhi. Tuy nhiên, dù đã có những sự thay đổi trong giọng hát, đa phần khán giả vẫn ấn tượng về phần nhìn của Giả vờ say hơn là nhớ đến cách xử lý ca khúc của nữ ca sĩ.
Nhung MV nhac Viet co hinh anh lan at am nhac hinh anh 5 2223_45917299_639051466490707_2409181820730998784_n.jpg

Màu nước mắt (Nguyễn Trần Trung Quân): Chuyện tình tay ba giữa những người bạn thân trong MV có cái kết rất bất ngờ. Nhiều năm sau những rung động tuổi học trò, chàng trai và cô gái xinh đẹp sống hạnh phúc mặn nồng bên nhau. Bất ngờ, một chàng trai khác xuất hiện xen vào mối quan hệ giữa họ. Sự thật sửng sốt được hé lộ. Chàng trai kia hóa ra chính là cô bạn thân của hai người năm xưa. Vì tình yêu mãnh liệt và khao khát giành lấy trái tim người thương, cô quyết định thực hiện phẫu thuật chuyển giới để được sống là chính mình. MV Màu nước mắt có nội dung kịch tính đến nỗi lấn át luôn giọng hát lẫn âm nhạc của ca khúc này.
Nhung MV nhac Viet co hinh anh lan at am nhac hinh anh 6 img6797_15304971713841117837106.jpg

Duyên mình lỡ (Hương Tràm): Nội dung MV Duyên minh lỡ kể về tình yêu của cặp nam nữ cùng có mơ ước làm diễn viên nhưng mang trong mình 2 lý tưởng độc lập. Họ đến với nhau bằng tình yêu đơn giản trong sáng nhưng dần rời xa nhau vì cánh cửa chắn giữa mang tên "hào quang" và "danh vọng". Hương Tràm tiếp tục dùng giọng hát để dẫn lối cho câu chuyện trong MV. Tuy nhiên, với câu chuyện quá ý nghĩa về tình yêu mà bất cứ ai cũng dễ dàng vô tình thấy mình trong đó.
Nhung MV nhac Viet co hinh anh lan at am nhac hinh anh 7 bich_phuong_2.JPG

Chị ngả em nâng (Bích Phương): Nội dung MV xoay quanh câu chuyện của người chị gái bị chồng bạo hành và bắt phá thai khi biết tin thai nhi không phải con trai. Trong khi đó, phẫn nộ trước cảnh chị gái đau đớn, cô em gái quyết tâm trả thù. Phần hình ảnh đầy màu sắc ma mị của MV khiến khán giả ấn tượng, tuy nhiên, giọng hát của Bích Phương lại không được chú ý nhiều.

H.T (Z)

Nhận xét