Vì sao cái chết của chú chó trong 'John Wick' là chi tiết 'ăn tiền'?

Biên kịch Derek Kolstad tiết lộ đạo diễn của "John Wick" đã phải đấu tranh vất vả để tình tiết chú chó bị giết được xuất hiện trong bản phim chiếu rạp.

Năm 2014, phần đầu tiên của chuỗi phim John Wick ra mắt đã thổi một làn gió mới vào thể loại phim hành động giật gân. Bộ phim kể về trận chiến đơn thương độc mã của tay sát thủ đã về hưu John Wick nhắm vào một băng đảng tội phạm khét tiếng để trả thù cho chó cưng của mình.

Tuy nhiên, để có được câu chuyện ly kỳ, giật gân và đầy cảm xúc mà khán giả đã thấy trên màn ảnh, đạo diễn của bộ phim đã phải kiên quyết đấu tranh để giữ lại cảnh phim quan trọng liên quan tới cái chết của chú chó ở đầu phim.
Ý tưởng trả thù cho cún cưng trong John Wick khiến khán giả vừa ngạc nhiên vừa thích thú.


Trong một cuộc phỏng vấn với Comicbook.com, biên kịch của John Wick, Derek Kolstad khẳng định cái chết của chú chó cưng mà John Wick được người vợ cũ tặng luôn là một tình tiết quan trọng ngay từ khi họ bắt tay vào xây dựng kịch bản.

Tuy nhiên, khi câu chuyện càng phát triển, bất đồng quan điểm đã xuất hiện giữa hai đạo diễn Chad Stahelski và David Leitch với lãnh đạo của hãng phim. Trong khi hai vị đạo diễn muốn giữ lại, thì hãng phim lo ngại cảnh phim có thể gây ra phản ứng trái chiều từ khán giả.

Kolstad cho rằng hãng phim muốn mọi thứ xoay quanh bộ phim diễn ra suôn sẻ, và đưa lên phim cảnh chó cưng của John Wick bị giết có thể là một nước đi nguy hiểm. Do đó, họ muốn bộ phim hãy chỉ tập trung vào những nội dung chính như câu chuyện gã sát thủ đã nghỉ hưu nay lại quay về đường cũ.

Vị biên kịch cũng chỉ ra, lờ đi cái chết của con chó trên phim cũng đồng nghĩa với việc tước mất của John Wick động cơ quan trọng nhất châm ngòi cho cuộc trả thù bạo lực. Do đó, Stahelski và Leitch đã đấu tranh quyết liệt để giữ lại cảnh phim, tránh cho John Wick lâm vào cảnh thiếu thông tin và hụt hẫng về cảm xúc.

Cả biên kịch của bộ phim và hai vị đạo diễn đều đi tới cùng một kết luận, rằng nếu không có chú chó nhỏ ở đầu phim, khía cạnh ấm áp và dịu dàng trong tính cách của John Wick sẽ không bao giờ được bộc lộ.

Cái chết của chú chó, mặt khác, cũng chính là chìa khóa mở ra sự hài hước đen tối của bộ phim - khi cả một băng đảng tan tác chỉ vì ngay từ đầu, con trai của gã trùm đã chọn nhầm nhà để cướp xe, và nhầm chủ để giết chó.
Vi sao cai chet cua chu cho trong 'John Wick' la chi tiet 'an tien'? hinh anh 2 mv5bmty4nzq1mzmwm15bml5banbnxkftztgwnjmymdeynzmv1sy1000cr0014991000al_1557895545512262734325_crop_15582576592271007036589.jpg
Sau ba phần phim, bộ phim về gã sát thủ đơn độc và chú chó cưng vẫn giữ nguyên sức hút với khán giả.
Sự liều lĩnh của Kolstad, Stahelshi và Leitch đã được chứng minh là đúng đắn trong buổi chiếu thử bộ phim. Phản ứng của khán giả trong phòng chiếu ngày hôm ấy trước cái chết của chú chó đã thuyết phục ban lãnh đạo hãng phim đây sẽ là một chi tiết “ăn tiền”.

“Chúng tôi đang hồi hộp theo dõi khán giả. Khi thấy phản ứng của họ ngay khi con chó bị giết, và vụ vây giáp ngôi nhà bắt đầu, chúng tôi đều hiểu quyết định của mình là đúng đắn” – Kolstad hồi tưởng một cách tự hào.

Sau John Wick: Chapter 3 – Parabellum, phần 4 của loạt phim đã được Lionsgate bật đèn xanh không lâu sau đó. Tuy nhiên, vì tình hình dịch bệnh, phần phim mới sẽ bị lùi lịch chiếu muộn hơn một năm so với kế hoạch ban đầu. John Wick 4 sẽ ra mắt vào ngày 27/5/2022.
A.P (Z)

Nhận xét