Kristen Stewart gây tranh cãi khi vào vai Công nương Diana

Kristen Stewart được đạo diễn Pablo Larraín tin tưởng giao cho vai Công nương Diana trong bộ phim Spencer của ông. Bộ phim chưa bấm máy nhưng cộng đồng mạng đã bàn tán xôn xao cho rằng Kristen Stewart không phù hợp để vào vai này.
Kristen Stewart chính thức được chọn cho vai công nương Diana trong phim 'Spencer'
ẢNH: GETTY IMAGE


Ngày 18.6, ê-kíp phim Spencer chính thức xác nhận Kristen Stewart sẽ thủ vai công nương Diana. Bộ phim được đạo diễn bởi Pablo Larraín, lấy bối cảnh vào những năm 1990 tại nước Anh. Đây là giai đoạn cuộc hôn nhân của Công nương Diana và Thái tử Charles đang trên bờ vực của sự đổ vỡ. Spencer sẽ tập trung khắc họa tâm lý của vị công nương Anh quốc khi bà đứng trước quyết định lìa xa chồng và từ bỏ tất cả ánh hào quang của cuộc sống vương giả.
Kristen Stewart gây tranh cãi khi vào vai Công nương Diana  - ảnh 1
Đạo diễn Pablo Larraín chọn Kristen Stewart vì cô có vẻ đẹp bí ẩn, vừa mong manh vừa mạnh mẽ
ẢNH: GETTY IMAGE

Trong một cuộc trò chuyện với tờ Deadline, đạo diễn Pablo Larraín đã tiết lộ lí do vì sao ông chọn Kristen Stewart vào vai vị công nương huyền thoại của nước Anh. Pablo Larraín khẳng định: “Kristen là một trong những diễn viên nữ xuất sắc nhất hiện nay. Để bộ phim này được thành công, chúng tôi cần phải xây dựng được một yếu tố rất quan trọng, đó là sự bí ẩn. Kristen có thể hóa thân rất đa dạng, cô ấy vừa bí ẩn vừa rất mong manh. Bên cạnh đó cũng thể hiện được những khía cạnh mạnh mẽ trong tính cách, đó chính là điều chúng tôi cần”.
Kristen Stewart gây tranh cãi khi vào vai công nương Diana
Nữ diễn viên cũng từng gây tranh cãi khi vào vai Bạch Tuyết trong phim Snow White and the Huntsman ẢNH: UNIVERSAL

Pablo Larraín đã từng rất thành công với những bộ phim tiểu sử nói về những người phụ nữ quyền lực. Trong đó có bộ phim Jackie (2016) nói về cuộc đời của cựu đệ nhất phu nhân nước Mỹ Jacqueline Kenndy. Bộ phim năm đó đã mang về cho nữ diễn viên Natalie Portman nhiều đề cử danh giá. Dù có được sự bảo chứng của vị đạo diễn nổi tiếng, Kristen Stewart dường như vẫn chưa làm hài lòng số đông khán giả. Thông tin minh tinh Mỹ thủ vai Công nương Diana gây ra nhiều tranh luận trên các diễn đàn phim cũng như mạng xã hội.
Nhiều người tỏ vẻ bất ngờ trước sự lựa chọn của đạo diễn Pablo Larraín. Một tài khoản bình luận trên Twitter: “Kristen Stewart không phải là một diễn viên tệ nhưng để đóng Công nương Diana thì chẳng phù hợp chút nào”. Người dùng Facebook Amelia gay gắt hơn: “Giữa hàng tá diễn viên có thực lực thì họ lại giao vai Công nương Diana cho Kristen Stewart mặt đơ ư?”. Có người còn đề xuất vai diễn này đáng lẽ ra nên thuộc về nữ diễn viên Emma Watson.
Kristen Stewart nổi tiếng qua vai diễn Bella trong loạt phim Twilight đình đám một thời. Trải qua nhiều năm đeo đuổi nghiệp diễn viên, Kristen Stewart luôn cố gắng đổi mới bản thân và thử thách mình ở nhiều thể loại vai. Cô xuất hiện đa dạng trong nhiều thể loại phim từ phim độc lập đến phim bom tấn. Tuy nhiên, năng lực diễn xuất của cô nàng vẫn luôn là điều làm cho các “mọt phim” phải nghi ngại.

N.V (TN)

Nhận xét