Ca sĩ Thái Trinh: 'Vấp ngã trong tình yêu giúp giọng hát tôi nhiều cảm xúc hơn'

Sau hai năm ấp ủ và thực hiện, ca sĩ Thái Trinh vừa trình làng album Trinh Acoutsic, mở màn cho chuỗi dự án gồm album, video clip và các đêm nhạc acoustic trong năm 2020. Thái Trinh đã dùng âm nhạc để kể lại câu chuyện đời mình qua album này.
Ca sĩ Thái Trinh làm mới lại hit của Phương Thanh, Trần Thu Hà... qua album Trinh Acoutsic - Ảnh: NVCC


Ca sĩ Thái Trinh cho biết, bản thân đã phải mất 10 năm loay hoay tìm lối đi riêng cho mình, từ hát nhạc dance, pop, hip hop đến R&B, nhạc acoustic. 

"Trong khoảng thời gian đó, Thái Trinh đã bắt chước hết người này đến người kia, cũng ráng gồng mình chạy theo thị hiếu khán giả và Thái Trinh cảm thấy không phải là Trinh nữa", ca sĩ chia sẻ.

Vậy nên, Thái Trinh xác định "mình phải là chính mình", chọn hát theo cảm xúc của bản thân, hát mộc với piano, đàn ghita và album Trinh Acoutsic ra đời.

Album gồm 7 ca khúc nhạc tình vang bóng một thời như Khi giấc mơ về, Để dành, Ngồi hát ca bềnh bồng, Nếu như…, từng được các ca sĩ đàn chị thể hiện rất thành công. 

Ca sĩ Thái Trinh: Vấp ngã trong tình yêu giúp giọng hát tôi nhiều cảm xúc hơn - Ảnh 2.
Thái Trinh tươi tắn trong buổi ra mắt album Trinh Acoutsic - Ảnh: NVCC

Thái Trinh cho biết: "Trinh khá đắn đo khi chọn bài cho album này, làm sao để phù hợp với cá tính, giọng hát của mình; đặc biệt là phù hợp với tầng cảm xúc của mình, tạo thành một không gian âm nhạc mới mang màu sắc riêng. Cái khó nhất là hiểu được ý tứ của tác giả để truyền tải dù mình hát bằng cảm xúc của chính mình".

Thái Trinh cũng sợ bị so sánh với các ca sĩ khác đã thể hiện thành công các ca khúc này. Nhưng khán giả luôn có ý kiến đa chiều nên Thái Trinh đưa cảm xúc của mình vào bài hát, bỏ qua hết những định kiến, những ký ức về các ca khúc đang hát.

Bởi Thái Trinh nhận ra cái mình cần là phải truyền tải tốt cảm xúc trong lòng, từ những trải nghiệm vui buồn trong cuộc sống, chứ không phải cố gắng làm sao để người ta không so sánh.

Thái Trinh phải mất 3 lần thu âm album này. Sau mỗi lần thu âm lại có một tầng cảm xúc khác nhau.

Ca sĩ Tiêu Châu Như Quỳnh nhận định: "Thái Trinh đã chọn bài hát rất hợp với giọng của mình, đó là sự trong trẻo, thể hiện được nội tâm trưởng thành, mang đến cảm xúc cho người nghe. Thái Trinh thể hiện được nỗi cô đơn trong bài hát nhưng rất nhẹ nhàng".

BÁO SÀI GÒN GIẢI PHÓNG

Thái Trinh cũng thừa nhận, chính những vấp ngã trong tình cảm giúp cho giọng hát của cô trưởng thành hơn, cảm xúc hơn.

"Song song với các dự án mới, Thái Trinh sẽ có các chuỗi acoustic 'cover' những ca khúc nổi tiếng một thời. Dự án này sẽ còn kéo dài", Thái Trinh nhấn mạnh.

Sau khi ra mắt album Trinh Acoustic, Thái Trinh sẽ thực hiện clip các ca khúc này để phát hành trên YouTube, cũng như thực hiện một số tour quảng bá album tại Đà Lạt, Hà Nội và thực hiện đêm nhạc tại TP.HCM.

H.P (TTO)

Nhận xét