Những Người Kiến Tạo Không Gian Ngầm

Bài hát được hoàn thành với lời gửi gắm của người em thân thiết là kỹ sư trẻ Nguyễn Văn Đại "chuyên trị" không gian ngầm nhân dịp họp lớp đại học vào ngày 25/7/2020 vừa qua.
Bài hát được khởi cảm từ những lời ca của chàng kỹ sư cầu hầm Nguyễn Văn Đại – người đã từng rong ruổi dọc dài đất nước, lên rừng, xuống biển… với những công trình làm cho những vùng đất "cựa mình hít thở, lấp lánh khi đón ánh dương lên".
Hình ảnh tác giả đi thực tế sáng tác tại hầm đường bộ Đèo Cả giai đoạn đang thi công.

EM là cách nhìn ẩn dụ về những công trình – NHỮNG KHÔNG GIAN NGẦM đã được tìm kiếm và thi công. EM huyền ảo, bí ẩn và hiểm nguy, EM dịu dàng, khó hiểu, bí mật dưới tầng sâu, giận hờn vu vơ…  Gắn với đời bằng liên kết hàn.
Qua bài hát, chúng ta hiểu, cảm thông, chia sẻ và biết ơn những con người đã thầm lặng cống hiến, thầm lặng hy sinh, thầm lặng buồn – vui trong suốt tiến độ của các công trình cầu đường như cầu dây văng, đường hầm vượt sông Sài Gòn, hầm qua đèo như Hải Vân, Đèo Cả, Cù Mông… dọc dài đất nước.
Chúc các kỹ sư cầu hầm – NHỮNG NGƯỜI KIẾN TẠO KHÔNG GIAN NGẦM đầy nhiệt huyết, quả cảm, giỏi chuyên môn, yêu nghề, yêu đời có buổi họp lớp thật vui và ý nghĩa.

Bản nhạc bài hát

Đôi nét về tác giả

Họ tên: Nguyễn Quỳnh Hợp (sinh năm Mậu Tuất)
Bút danh:  Hà Nhật Quỳnh – Nhật Hà
Quê quán: Hà Nội (từ 1991, chuyển vào làm việc tại TPHCM)
Điện thoại: 0983 674 075
Email: hopquynhradio@gmail.com

Nghề nghiệp:  Nhạc sĩ – nhà báo – biên tập âm nhạc
Nguyên: Đại úy – Ca sĩ, biên tập âm nhạc (Đài TNND TPHCM),  giảng viên sáng tác âm nhạc – Nhạc Viện TPHCM.

Hội viên Hội Nhạc sĩ Việt Nam (chuyên ngành sáng tác âm nhạc)
Hội viên Hội nhà báo Việt Nam
Hiện đã nghỉ hưu

Âm nhạc của Quỳnh Hợp đồng hành cùng năm tháng và trên mọi nẻo đường quê hương với hơn 60 albums đã ra mắt khán giả cả nước cho nhiều đối tượng từ mẫu giáo, thiếu nhi, tuổi hồng đến tình khúc, truyền thống cách mạng, người lính, Trường sa, biển đảo và những địa danh như Hà Nội, Tây Bắc, Tây Nguyên, Đà Lạt, Huế, Đà Nẵng, Hội An, Cao su… Qua âm nhạc của mình, Quỳnh Hợp đã vẽ nên những bức tranh quê hương dọc dài đất nước...

Vani

Nhận xét