Bộ phim hoạt hình Disney có nội dung thương tâm

Trong một khảo sát trực tuyến, khán giả đã bình chọn “Bambi” (1942) là bộ phim bi thảm nhất từng được Walt Disney sản xuất.

Contact Music đưa tin bộ phim hoạt hình Bambi đã được khán giả bình chọn là tác phẩm Disney có nội dung bi thảm nhất trong một khảo sát do tờ Radio Times thực hiện.

Kết quả khảo sát cho thấy 38% người tham gia lựa chọn bộ phim hoạt hình cổ điển là tác phẩm lấy đi nhiều nước mắt của khán giả nhất. Nguyên nhân là ngay từ những cảnh đầu phim, chú nai con đã mất mẹ trong một tai nạn thương tâm.

Hình ảnh từ bộ phim Bambi. Ảnh: Disney.

Bambi được các độc giả nữ bình chọn là tác phẩm mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả nhất. Trong khi đó, độc giả nam lại lựa chọn bộ phim Up (2009) đến từ xưởng phim Pixar là tác phẩm khiến họ “khóc khô mắt”.

Up đã được 35% trong số 11.000 khán giả tham gia khảo sát bình chọn là bộ phim buồn nhất được phát trên dịch vụ xem phim trực tuyến Disney+. Về nhì trong cuộc bình chọn là bộ phim The Lion King (1994) với con số sít sao 34%.

Độc giả của Radio Times cũng được yêu cầu chọn lựa ca khúc vực dậy tinh thần tốt nhất từ các bộ phim Disney. Kết quả, Bare Necessities từ The Jungle Book (1967) đã được vinh danh với 40% đồng thuận.

You’ve Got a Friend In Me của Toy Story và Hakuna Matata từ The Lion King cũng xuất hiện trong danh sách bên cạnh ca khúc You’re Welcome và How Far I’ll Go từ bộ phim hoạt hình Moana (2016).

Bo phim hoat hinh Disney bi tham nhat anh 2
Up là bộ phim lấy đi nước mắt của nhiều khán giả nam giới. Ảnh: Pixar.

Trong khi đó, Mary Poppins (1964) được bình chọn là bộ phim Disney mang lại cảm giác hoài cổ nhất. Đứng thứ hai và ba lần lượt là Mrs. Doubtfire (1993) và Cool Runnings (1993).

Tim Glanfield, Tổng biên tập Radio Times cho biết: “Những bộ phim xuất sắc và các bài hát sử dụng trong đó có thể đi cùng khán giả suốt cả cuộc đời. Chúng khiến ta cười, khiến ta khóc, đưa ta quay ngược không gian và thời gian về lại vùng ký ức ta nhớ thương”.

Ông cũng cho rằng nhờ thế, những bộ phim như Bambi hay ca khúc như Bare Necessities vẫn được yêu thích sau nhiều thập kỷ.

A.P (Z)

Nhận xét