Duyên Quỳnh kể chuyện ngày bé mê hát nhưng không có điều kiện đi thi

Sau đêm thi thứ 7 đầy rực rỡ trong chủ đề Thế giới thần tiên, ba tài năng nhí Tiến Dũng, Đức Danh và Hoàng Thiên Nga đã để lại nhiều ấn tượng đối với các giám khảo và khán giả. Nếu như Tiến Dũng khiến Võ Hạ Trâm, Duyên Quỳnh, Hà Thuý Anh và cả MC Đình Toàn phải ngồi "chồm hổm" để “quẩy” phụ hoạ, thì "Jasmine phiên bản nhí" của bé Hoàng Thiên Nga khiến Võ Hạ Trâm mê mẩn, hay "hoàng tử nhí" Đức Danh hút hồn Duyên Quỳnh với giọng hát đẹp nhưng man mác buồn.


Những màn thể hiện xuất sắc của ba giọng hát nhí đầu tiên khiến nữ ca sĩ Duyên Quỳnh hồi hộp trông đợi phần trình diễn của ba bé còn lại. Chia sẻ trong hậu trường chương trình, Duyên Quỳnh cho biết, bản thân là thí sinh của nhiều cuộc thi âm nhạc lớn nhỏ nhưng cô cũng từng không ít lần ngồi ghế nóng, đảm nhận vị trí “cầm cần nảy mực” cho nhiều cuộc thi. Tuy nhiên, lần đầu tiên làm giám khảo cho một cuộc thi âm nhạc dành cho thiếu nhi khiến cô hồi hộp ít nhiều.

Cũng giống như tuần trước, tuần này Duyên Quỳnh cũng tự nhủ với bản thân không được đánh giá các bé quá khắt khe, đặc biệt là trong kỹ thuật hát. Thay vào đó, cô sẽ tập trung vào tính giải trí, sự tự tin và khả năng trình diễn cũng như làm chủ sân khấu của các em.

“Ở tầm tuổi này như tôi ngày xưa, tôi chỉ hát theo bản năng thôi, nên tôi sẽ ưu tiên cho các bé có biểu cảm tốt, có vũ đạo tốt và có tính giải trí cao. Ở lứa tuổi của các bé, tôi cần một điều gì đó dễ thương hơn là cần một giọng hát quá nhiều kỹ thuật”, Duyên Quỳnh chia sẻ.

Nhìn hình ảnh các tài năng nhí trên sân khấu, Duyên Quỳnh cũng nhớ đến bản thân cô ngày bé. Quán quân Người Kể Chuyện Tình 2019 kể, cô đam mê ca hát từ nhỏ và luôn được ba mẹ ủng hộ cũng như hỗ trợ nữ ca sĩ tham gia văn nghệ. Nhưng để theo đuổi con đường ca hát chuyên nghiệp thì ba mẹ Duyên Quỳnh chưa bao giờ nghĩ đến. “Lúc đó ba mẹ muốn tôi trở thành giáo viên hoặc ít ra là làm một công việc gì đó ổn định hơn, “an toàn” hơn là ca sĩ”, cô nói.


Thời của Duyên Quỳnh, cô không có nhiều cơ hội để được đứng trên những sân khấu ca nhạc chuyên nghiệp như các bé bây giờ. Cô chỉ được tham gia các hoạt động văn nghệ ở trường, ở địa phương hay những sân khấu quần chúng. Vì vậy khi nhìn các bé được biểu diễn trên một sân khấu hoành tráng, được đầu tư trang phục, make up và cả một ekip dàn dựng chuyên nghiệp khiến cô có chút ghen tỵ nhưng rất mừng cho các em khi có được một nền tảng tốt để theo đuổi nghệ thuật trong tương lai.

“Tôi không tủi thân khi hồi nhỏ không được hát ở sân khấu lớn. Tôi sinh ra ở Tây Nguyên và phong trào văn nghệ ở thời điểm đó cũng không quá mạnh, cũng không có nhiều cuộc thi ở địa phương để tôi tham gia. Khi được đứng trên các sân khấu ở trường, ở phường thôi cũng là điều quá hạnh phúc cho tôi lúc đó”, Duyên Quỳnh chia sẻ.

Dù là nữ ca sĩ được hàng loạt danh ca nổi tiếng tại Việt Nam như Phương Dung, Thái Châu, Giao Linh... đánh giá rất cao về giọng hát cũng như kỹ thuật thanh nhạc, phong cách biểu diễn với chiến thắng đầy thuyết phục là quán quân Người Kể Chuyện Tình, nhưng Duyên Quỳnh từng không đánh giá cao khả năng ca hát của mình. Nữ ca sĩ nói: “Hồi nhó, tôi nghĩ bản thân mình hát thường thôi, chỉ có ngoại hình dễ thương nên lên sân khấu mọi người thích”.


Bên cạnh những chia sẻ dễ thương về chính bản thân mình, Duyên Quỳnh cũng thổ lộ cô rất lo lắng cho 6 giọng hát nhí của chương trình trong vòng thi lần này vì các em đều bị bệnh khiến giọng hát bị ảnh hưởng rất nhiều. Vì vậy mà nữ ca sĩ đích thân bỏ hơn 2 tiếng đồng hồ hướng dẫn các bé cách hát, cách diễn và “phiêu” thật cảm xúc trong bài hát để mang đến những màn trình diễn trọn vẹn gửi đến khán giả trong đêm thi.

Hãy Nghe Tôi Hát Nhí tập 8 tiếp tục mang đến khán giả không gian lộng lẫy, rộn ràng trong chủ đề Thế giới thần tiên. Bộ ba nữ quán quân xinh đẹp là Võ Hạ Trâm, Duyên Quỳnh và Hà Thuý Anh tiếp tục đồng hành cùng nhau trong đêm thi với tư cách giám khảo của chương trình.

Tập 8 với phần dự thi của Hà Mi, Quỳnh Anh và Nhật Minh sẽ thức lên sóng 21 giờ thứ Tư, ngày 5/8/2020 trên kênh THVL1. 

N.V

Nhận xét