Phong độ Nguyễn Hưng qua ba thập niên

Biết Nguyễn Hưng có vợ, nhiều fan nữ vẫn viết thư bày tỏ tình cảm nhưng ca sĩ luôn từ chối.


Nguyễn Hưng bên vợ - cựu vũ công Thục Hiền - vào thập niên 1990, khi anh bắt đầu nổi tiếng tại hải ngoại. Anh gây chú ý với ngoại hình bảnh bao, gương mặt nam tính cùng khả năng vũ đạo thuần thục khi bước đầu vào nghề. Anh chuộng mặc com-lê phom rộng - mốt được nam giới tại Mỹ yêu thích thời điểm này.Ca sĩ đón sinh nhật lần thứ 65 hôm 16/8 bên gia đình, bạn bè. Thời trẻ, Nguyễn Hưng vốn không thích nhảy mà chỉ mê đánh trống, từng biểu diễn trong ban nhạc. Anh trở thành vũ công một phần nhờ mẹ 0 vũ sư Ánh Tuyết nổi tiếng thập niên 1950, 1960 - định hướng, uốn nắn theo nghề.

Anh đón sinh nhật lần thứ 65 hôm 16/8 bên gia đình, bạn bè. Thời trẻ, Nguyễn Hưng vốn không thích nhảy mà chỉ mê đánh trống, từng biểu diễn trong ban nhạc. Nguyễn Hưng trở thành vũ công nhờ mẹ - vũ sư Ánh Tuyết nổi tiếng thập niên 1950, 1960 - định hướng, uốn nắn theo nghề. 17 tuổi, anh đoạt giải khiêu vũ với điệu chachacha tại cuộc thi do một tờ nhật báo tổ chức.

Tình yêu bộ môn khiêu vũ giúp vợ chồng Nguyễn Hưng gắn chặt nhau trên sàn nhảy lẫn trong đời sống. Họ từng cùng biểu diễn dancesport ở các sự kiện, mở lớp khiêu vũ. Thập niên 1980, sau khi vợ sang Canada định cư, Nguyễn Hưng cũng đi theo diện đoàn tụ gia đình. Ở xứ người, anh vẫn duy trì niềm đam mê ca nhạc, vũ đạo.

Tình yêu khiêu vũ giúp vợ chồng Nguyễn Hưng gắn bó trên sàn nhảy lẫn trong đời sống. Họ từng cùng biểu diễn dancesport ở các sự kiện, mở lớp dạy nhảy. Thập niên 1980, sau khi vợ sang Canada định cư, Nguyễn Hưng cũng đi theo diện đoàn tụ gia đình. Ở xứ người, anh vẫn duy trì niềm đam mê ca nhạc, vũ đạo.

Bước ngoặt đến với anh khi gặp lại ca sĩ Phương Hồng Quế - đồng nghiệp thân thiết thuở xưa. Chị thuyết phục anh sang California (Mỹ) lập nghiệp và ca sĩ đồng ý. Một lần biểu diễn cho buổi ra mắt album một đồng nghiệp, Nguyễn Hưng trình diễn ca khúc Vết thù trên lưng ngựa hoang (Ngọc Chánh - Phạm Duy sáng tác) với phong cách sôi nổi, khỏe khoắn. Anh lọt vào mắt xanh giám đốc một trung tâm ca nhạc và được mời thử giọng.

Bước ngoặt đến với anh khi gặp lại ca sĩ Phương Hồng Quế - đồng nghiệp thân thiết thuở xưa. Chị thuyết phục anh sang California (Mỹ) lập nghiệp và ca sĩ đồng ý. Một lần biểu diễn cho buổi ra mắt album một đồng nghiệp, Nguyễn Hưng trình diễn ca khúc Vết thù trên lưng ngựa hoang (Ngọc Chánh - Phạm Duy sáng tác) với phong cách sôi nổi, khỏe khoắn. Anh lọt vào mắt xanh giám đốc một trung tâm ca nhạc và được mời thử giọng.

Nguyễn Hưng kể thành công của anh có phần lớn bóng dáng của vợ. Anh ít khi đưa vợ đi biểu diễn chung vì "muốn giữ vợ". Anh từng nói vui: "Vợ tôi rất đẹp, gợi cảm, tôi sợ đưa cô ấy lên sân khấu lại bị người khác dòm ngó. Thôi thì cứ giữ cô ấy cho riêng tôi là đủ rồi".

Nguyễn Hưng bắt đầu thay kiểu tóc lãng tử khi theo đuổi ca hát chuyên nghiệp. Bước ngoặt đến với anh khi gặp lại ca sĩ Phương Hồng Quế - đồng nghiệp thân thiết thuở xưa năm 1994. Chị thuyết phục anh sang California (Mỹ) lập nghiệp và ca sĩ đồng ý. Một lần biểu diễn cho buổi ra mắt album một đồng nghiệp, Nguyễn Hưng trình diễn ca khúc Vết thù trên lưng ngựa hoang (Ngọc Chánh - Phạm Duy sáng tác) với phong cách sôi nổi, khỏe khoắn. Anh lọt vào mắt xanh giám đốc một trung tâm ca nhạc và được mời thử giọng.

Sau khi theo con đường ca hát chuyên nghiệp, Nguyễn Hưng đổi kiểu tóc dài lãng tử. Bước ngoặt đến với anh vào năm 1994 khi gặp lại ca sĩ Phương Hồng Quế - đồng nghiệp thân thiết thuở xưa. Chị thuyết phục anh sang California (Mỹ) lập nghiệp. Trong một buổi diễn, anh lọt vào mắt xanh giám đốc một trung tâm ca nhạc và được mời thử giọng. Với ca khúc "Chỉ riêng mình ta" (nhạc ngoại, lời Việt: Lê Xuân Trường), Nguyễn Hưng trở thành hiện tượng. Hình ảnh anh mặc vest đen, sơ mi trắng, đeo kính đen, khoe vũ đạo trên sân khấu, thường xuyên xuất hiện trên băng đĩa cuối thập niên 1990. Ca khúc gây sốt, được nhiều người cover lại, trong đó có "Bé Châu", hiện tượng âm nhạc nhí trong nước vào đầu những năm 2000.

Ở tuổi ngoài 60, Nguyễn Hưng vẫn giữ nét phong độ, được đồng nghiệp khen trẻ so với độ tuổi. Nghệ sĩ Hồng Vân kể mỗi lần ra nước ngoài lưu diễn, chị chỉ dám đứng nhìn Nguyễn Hưng từ xa vì quá ngưỡng mộ phong thái của anh. Năm 2015, anh lần đầu về nước tổ chức liveshow Sol Vàng. Từ đây, anh thường xuyên hoạt động trong nước với vai trò giám khảo cho các game show.

Ở tuổi ngoài 60, Nguyễn Hưng vẫn giữ nét phong độ, được đồng nghiệp khen trẻ so với tuổi. Nghệ sĩ Hồng Vân kể nhiều lần gặp Nguyễn Hưng, chị chỉ dám đứng nhìn từ xa vì quá ngưỡng mộ phong thái của anh. Ảnh: Vạn Nguyễn.

Nguyễn Hưng bên Lưu Bích - giọng ca được xem là tình nhân sân khấu của anh. Nhiều năm đi diễn, anh từng rơi vào các tình huống khó xử khi bị nghi hẹn hò các người đẹp. Nhiều fan nữ cũng bày tỏ tình cảm với anh dù biết anh đã lập gia đình. Trong nghề, tôi có nguyên tắc là giữ khoảng cách với bạn diễn. Sự ăn ý, tình tứ chỉ ở trên sân khấu . Với các fan, tôi đều từ chối và cư xử rõ ràng để họ hiểu ý, anh nói.

Nguyễn Hưng bên Lưu Bích - giọng ca được xem là "tình nhân sân khấu" của anh trong đêm nhạc năm 2017. Nhiều năm đi diễn, anh từng rơi vào các tình huống khó xử khi bị nghi hẹn hò các người đẹp. Nhiều fan nữ cũng bày tỏ tình cảm với anh dù biết anh đã lập gia đình. "Trong nghề, tôi có nguyên tắc là giữ khoảng cách với bạn diễn. Sự ăn ý, tình tứ chỉ ở trên sân khấu . Với các fan, tôi đều từ chối và cư xử rõ ràng để họ hiểu ý", anh nói. Ảnh: Vạn Nguyễn.

Ca sĩ kể anh giữ dáng vóc nhờ tập nhảy mỗi ngày. Anh từng đeo chì, bao cát vào ống quần khi luyện tập. Lúc cởi ra, đôi chân được giải phóng sức nặng, thân hình trở nên nhẹ nhàng, uyển chuyển trên sân khấu.

Ca sĩ kể anh giữ dáng vóc nhờ tập nhảy mỗi ngày. Anh từng đeo chì, bao cát vào ống quần khi luyện tập. Lúc cởi ra, đôi chân được giải phóng sức nặng, thân hình trở nên nhẹ nhàng, uyển chuyển trên sân khấu. Ảnh: Đông Tây.

Nguyễn Hưng bên Ngọc Sơn - kém anh 13 tuổi - khi làm giám khảo cuộc thi Ca sĩ bí ẩn hồi tháng 6. Các con đã trưởng thành, hạnh phúc hiện tại của ca sĩ là vun đắp tổ ấm cùng vợ, thỉnh thoảng tham gia các cuộc thi âm nhạc với vai trò giám khảo.

Nguyễn Hưng bên Ngọc Sơn - kém anh 13 tuổi - khi làm giám khảo cuộc thi "Ca sĩ bí ẩn" hồi tháng 6. Các con đã trưởng thành, hạnh phúc hiện tại của ca sĩ là vun đắp tổ ấm cùng vợ, thỉnh thoảng tham gia các cuộc thi âm nhạc với vai trò giám khảo. Ảnh: Đông Tây.

T.K (VNE)

Nhận xét