Bé Nhật Minh kết hợp ăn ý với Quán quân Tuyết Mai...

Sau khi tạm biệt cô bé Hà Mi vào tuần trước, top 5 của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí tiếp tục quay trở lại với vòng thi chủ đề Thần tượng của em. Trong đó, đêm thi thứ 13 lên sóng vào tối ngày 9/9 trên kênh THVL1 vừa mang đến khán giả nhiều màn trình diễn thú vị với sự kết hợp của các tài năng nhí cùng các nghệ sĩ thần tượng. 

NSƯT Vân Khánh và nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung là giám khảo khách mời, đồng hành cùng giám khảo chính Võ Hạ Trâm.


Tuyết Mai và bé Nhật Minh

Mở đầu chương trình, 5 gương mặt xuất sắc nhất của Hãy Nghe Tôi Hát Nhí là bé Tiến Dũng, Quỳnh Anh, Đức Danh, Hoàng Thiên Nga và Nhật Minh cùng hoà giọng trong ca khúc Nụ cười thiên thần.  

Sau phần hát tốp ca, cậu bé Đức Danh bắt đầu phần dự thi với sự trợ giúp của nữ ca sĩ Tố My trong ca khúc Con hiểu lòng mẹ. Vốn theo đuổi dòng nhạc bolero nên chàng “hoàng tử nhí” rất vui sướng khi được chính nữ ca sĩ thần tượng của em đích thân hướng dẫn và hát song ca cùng. 

Màn kết hợp hoàn hảo của Đức Danh và ca sĩ Tố My khiến NSƯT Vân Khánh vô cùng xúc động. Chị nhận xét tuy cậu bé là con trai nhưng hát dân ca rất ngọt ngào, xử lý bài hát tinh tế, những chỗ bỏ nhỏ, những chỗ rung rất cảm xúc. Võ Hạ Trâm hoàn toàn đồng tình, cô khẳng định dù nhỏ tuổi nhưng Đức Danh đang sở hữu một chất giọng hát dân ca ngọt ngào, sâu lắng mà nhiều cô chú ca sĩ muốn có. Còn nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung đánh giá rất cao giọng hát cũng như cách mà cậu bé lựa chọn theo đuổi dòng nhạc bolero. 

Con hiểu lòng mẹ - Đức Danh, Tố My

Cậu bé sở hữu chất vọng rền vang Nhật Minh bất ngờ chọn một ca khúc rất khó là Mái đình làng biển để song ca cùng nữ ca sĩ Tuyết Mai – Quán quân Hãy Nghe Tôi Hát – Nhạc sĩ chủ đề 2020. Ngay từ những câu hát đầu tiên, Nhật Minh đã khiến NSƯT Vân Khánh bất ngờ với chất giọng nam tính, hào hùng. Chị tấm tắc khen ngợi phần dàn dựng hoành tráng và cả sự kết hợp ăn ý giữa hai cô trò.

Được sự hướng dẫn tận tình của Quán quân Tuyết Mai, phần hát của Nhật Minh còn được ca sĩ Võ Hạ Trâm khen ngợi về cách xử lý luyến láy rất tốt trong một ca khúc khó như Mái đình làng biển. Cô còn khẳng định "viên ngọc thô" Nhật Minh đã bắt đầu xuất hiện “nhiều góc cạnh”, nhiều sự tiến bộ khó lường trong giọng hát. Trong khi đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung lại có phần khắt khe, anh nhận xét Nhật Minh đã có phần dự thi tốt, giọng hát mạnh mẽ nhưng cần được rèn giũa để tự nhiên hơn. 

Trước những lời khen, động viên và cả những góp ý khắt khe đến từ các giám khảo khiến Nhật Minh không kiềm được nước mắt. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung còn phải đích thân chạy lên sân khấu để an ủi cậu bé. 

Phần dự thi cuối cùng trong đêm thi là cô bé Quỳnh Anh với phần kết hợp đặc biệt cùng nghệ sĩ cải lương kỳ cựu - NSƯT Trọng Phúc. Quỳnh Anh như cá gặp nước khi chọn thể loại nhạc tân cổ. Sự hỗ trợ của NSƯT Trọng Phúc còn là đòn bẩy giúp Quỳnh Anh thể hiện một cách uyển chuyển và trọn vẹn những câu vọng cổ lên cao xuống thấp rất ngọt ngào.

Võ Hạ Trâm rất thích phần ca cổ của Quỳnh Anh, nữ giám khảo chính khẳng định đây là sở trường của em vì vậy em đã làm rất tốt. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung góp ý Quỳnh Anh nên thả lỏng hơn ở những nốt cao, còn lại, màn trình diễn tự tin của cô bé hoàn toàn chinh phục anh. NSƯT Vân Khánh cũng đặc biệt khen ngợi vì Quỳnh Anh có thể hát tốt cả tân nhạc và ca cổ.  

Sến - Quỳnh Anh, NSƯT Trọng Phúc

Bên cạnh đó, nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung cũng mang đến món quà đặc biệt là phần kết hợp của anh và cô học trò cưng Ngọc Giàu trong ca khúc Hải Âu bay cao. Đây là ca khúc viết về niềm mong ước của người thầy dành cho cô học trò nhỏ, thực hiện ước mơ lớn nhất của mình và gửi gắm thông điệp rằng, dù có ra sao, thầy vẫn đứng phía sau ủng hộ con trên con đường con chọn. 

Hải Âu bay cao - Nguyễn Văn Chung, bé Ngọc Giàu

Hãy Nghe Tôi Hát Nhí đêm thứ 14 chủ đề Thần tượng của em cùng những màn song ca đặc biệt của hai tài năng nhí Tiến Dũng, Hoàng Thiên Nga và hai nam ca sĩ khách mời đặc biệt là Quang Hà và Đăng Nguyên. Tập 14 lên sóng vào lúc 21 giờ thứ Tư, ngày 16/9/2020 trên kênh THVL1. 

B.K

Nhận xét