Ông bụt và “Có dòng sông nhỏ, sáng nay”

Tại sao lại là ông bụt? Và ông bụt là ai? Thật ra đây không phải là ông bụt hay xuất hiện hỏi ta: “Tại sao con khóc?” trong truyền thuyết. Mà với tôi, khi đối diện với tác giả Bùi Nguyễn Trường Kiên, tự nhiên tôi có cảm nhận như ông bụt đang xuất hiện…Chắc vì mái tóc anh? Vì gương mặt anh nhìn rất phúc hậu? Vì tính tình chăng? Tôi không biết. Nhưng cảm nhận của tôi khi lướt fb anh, thấy anh luôn giúp đỡ mọi người,…có lẽ như vậy đã đủ để gọi anh là “ông bụt”.

Và lại còn là ông bụt yêu thơ, nhạc, họa…


Ấn phẩm thứ 12 của anh bụt (Ảnh: quynhm)

Nên “Có dòng sông nhỏ, sáng nay” là một trong 150 trang thơ của ông bụt vừa xuất bản.

Hơn 70 bài thơ và 10 ca khúc phổ thơ bàng bạc dáng hình của người Mẹ, người Cha, bè bạn, gia đình và sự hồi suy lại mình; đó cũng là quê hương thấm đẫm hương hoa ngâu, viên kẹo ngọt, mùi tro bếp... Cả tấm áo đẫm mồ hôi của người mẹ ủ ấp hình hài con trẻ cho tới ngày khôn lớn cũng đong đầy yêu thương da diết.

"Chiều nay con về và rồi lại muốn được nghe

 Tiếng Mẹ “ Hà ơi!..” câu ca dao ngày nớ

 Theo Mẹ qua sông phía bên tê là chợ

 Phía bên này nỗi nhớ cứ mênh mông!"

Ai đã từng có những dòng sông nhỏ trong đời, gắn bó bên đời, hãy lắng lòng mình để nghe văng vẳng CÂU THƠ BUỒN TRÔI KHUẤT MỘT DÒNG SÔNG...


Anh bụt - Bùi Nguyễn Trường Kiên (Ảnh: Phạm Đăng Khương)

Sau bao sóng gió, những thanh âm trong trẻo, tinh khôi vẫn vang lên giữa cuộc đời, chuyển trao những hơi ấm tình người đến cho nhau. Dù cho " Ta đi qua năm tháng" thì " tim vẫn " đong đầy nhớ thương". Xin cám ơn một tâm hồn cao đẹp của…ông bụt!

Và tôi chắc chắn rằng danh xưng “ông bụt” là hoàn toàn xứng đáng với anh Bùi Nguyễn Trường Kiên vì hầu hết doanh thu từ các tập thơ của anh đều dành cho quỹ đồng đội Thanh Niên Xung Phong và quỹ học bổng cho học sinh, sinh viên.


Anh và những người bạn trong chương trình "Thi ca điểm hẹn" (Ảnh: trên fb anh)

Một lần nữa cám ơn anh…bụt. Dạ gọi vậy cho trẻ ạ! Hehe…

Bình Khanh (tổng hợp)

Nhận xét