Siêu năng lực của các nhân vật trong ‘Dị nhân thế hệ mới’

Sự đa dạng về mặt năng lực của nhóm nhân vật chính trong “The New Mutants” giúp bộ phim vẫn mang tính giải trí nhất định trên nền cốt truyện còn nhiều thiếu sót.

Ban đầu, The New Mutants được lên kế hoạch là dự án về nhóm dị nhân thế hệ mới xuất hiện sau các sự kiện của X-Men: Apocalypse (2016). Tuy nhiên, tác phẩm liên tục bị dời lịch vì phải quay lại nhiều cảnh, cũng như chờ kết quả thương vụ sáp nhập Fox vào Disney. Sau thất bại phòng vé của X-Men: Dark Phoenix (2019), cộng thêm ảnh hưởng của dịch Covid-19, tác phẩm của đạo diễn Josh Boone phải tới tháng 9 năm nay mới có thể ra rạp.

phim Di nhan the he moi anh 2

Wolfsbane/Rahne Sinclaire: Wolfsbane do Maisie Williams - nữ diễn viên nổi tiếng qua vai Arya Stark trong Game of Thrones - thể hiện. Dị nhân lần đầu xuất hiện trong đầu truyện New Mutants (1982). Trước khi được Giáo sư X tiếp nhận, Rahne Sinclaire có tuổi thơ bất hạnh khi sống với người cha cuồng tín và nghiêm khắc. Ông đã cố giết con gái khi năng lực đột biến của cô bộc lộ. Ở nguyên tác, Wolfsbane còn sở hữu hình dạng lai, kết hợp những thế mạnh của cả con người lẫn loài sói. Đây là chi tiết khiến nhiều fan thích thú bởi nhà Stark trong Game of Thrones được mệnh danh là Gia tộc Sói.

phim Di nhan the he moi anh 3

Cannonball/Sam Guthrie: Ngôi sao Charlie Heaton của loạt Stranger Things vào vai chàng thợ mỏ Sam Guthrie. Năng lực của anh bộc phát sau một vụ sập hầm mỏ. Trong truyện tranh, Sam cũng là thành viên sáng lập của New Mutants, rồi sau đó góp mặt trong nhóm X-Men và X-Force. Đúng với biệt danh Cannonball, Sam có thể sử dụng năng lượng nhiệt hóa tự nhiên để đẩy bản thân bay lên không trung với tốc độ hệt như một “viên đạn thần công”. Ở trạng thái đó, Cannonball gần như bất khả xâm phạm.

phim Di nhan the he moi anh 4

Magik/Illyana Rasputin: Illyana Rasputin (Anya Taylor-Joy) vốn là em gái của dị nhân Colossus thuộc nhóm X-Men. Nữ nhân vật xuất hiện lần đầu trong Giant Size X-Men vào năm 1975, nhưng mãi đến cuối 1983 mới chính thức mang biệt danh Magik. Lúc còn nhỏ, Illyana trở thành phù thủy khi được nuôi dưỡng và huấn luyện ở chiều không gian Limbo bởi Storm và Shadowcat. Sau khi chiếm quyền kiểm soát thế giới này, Magik trở về Trái Đất với vẻ ngoài trưởng thành hơn.

phim Di nhan the he moi anh 5

Ở Limbo, cô sở hữu nhiều phép thuật mạnh mẽ, nhưng chúng bị giới hạn khi nhân vật trở về thế giới thực. May mắn thay, Illyana vẫn có thể triệu hồi thanh gươm phép thuật Soulsword cùng bộ giáp đi kèm. Trong nguyên tác, nữ dị nhân có nhiều liên kết với Doctor Strange khi trở thành Phù thủy Tối thượng của Limbo và chiến đấu chống lại Dormmamu.

phim Di nhan the he moi anh 6

Sunspot/Roberto Da Costa: Trước The New Mutants, Sunspot từng xuất hiện trong X-Men: Days of Future Past (2014) và do Adan Canto thể hiện. Ở truyện tranh, dị nhân gốc Brazil cũng là thành viên sáng lập New Mutants cùng Wolfsbane và Cannonball. Sau đó, anh còn gia nhập nhóm Avengers và X-Force. Siêu năng lực của Da Costa bộc phát trong một cuộc tấn công mang tính phân biệt chủng tộc khiến bạn gái anh mất mạng.

phim Di nhan the he moi anh 7

Sunspot (Henry Zaga) có thể hấp thụ năng lượng Mặt Trời để tăng cường sức mạnh, bay lượn hoặc bắn ra các tia năng lượng. Siêu năng lực của anh đạt tới đỉnh điểm khi cơ thể được bao phủ bởi một lớp lửa đen. Tuy nhiên, điểm yếu của anh là cần phải “sạc pin” bằng cách tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. Sunspot sẽ biến thành người thường nếu bị nhốt quá lâu trong phòng tối.

phim Di nhan the he moi anh 8

Mirage/Danielle Moonstar: Danielle Moonstar (Blu Hunt) là một dị nhân người Mỹ bản địa. Trong nguyên tác truyện tranh, cô là thành viên thuộc thế hệ đầu tiên của New Mutants trước khi chuyển sang hoạt động cùng các nhóm siêu anh hùng khác. Giống như biệt danh Mirage, cô sở hữu sức mạnh tâm linh, thấu cảm, và đặc biệt là thao túng nỗi sợ bằng “ảo ảnh”.

phim Di nhan the he moi anh 9

Chính năng lực đặc biệt ấy của Moonstar đã thu hút thực thể tà ác Demon Bear. Con quái vật cuối cùng bị nhóm New Mutants hợp sức tiêu diệt. Đây cũng là nội dung chính của bộ phim và dẫn đến sự ra đời của nhóm dị nhân trẻ tuổi mang màu sắc kinh dị.

T.N (Z)

Nhận xét