O'Mileh là ai?

Chắc chắn sẽ là câu hỏi của những bạn trẻ thời Sơn Tùng M-TP, Binz, Đen Vâu,... Còn đối với thế hệ 8x thời đầu, thì cái tên Mỹ Lệ chắc cũng không lắm xa lạ? 


Mỹ nhân ngư một thời...

Ca sĩ sinh năm 1972, con gái của nhạc sĩ Hoàng Sông Hương. Năm 1997, Mỹ Lệ từ quê nhà Quảng Bình vào TP HCM ca hát. Những năm đầu 2000, giọng ca của chị được yêu mến qua các bài: Và cơn mưa tới (Bảo Chấn), Cho nhau một nụ cười (Minh Châu), Vầng trăng đêm trôi (nhạc Hoa, lời: Lê Quang)...Là một trong những giọng ca nữ đình đám cùng lứa với Thu Minh, Hồng Ngọc, Thanh Thảo...


Hình ảnh mới ngày trở lại...

Và O'Mileh là nghệ danh của Mỹ Lệ khi vừa trở lại sau nhiều năm vắng bóng.

Bật mí về nghệ danh O'Mileh, Mỹ Lệ cho rằng, tên mang tính quốc tế sẽ giúp những kế hoạch âm nhạc tương lai, mang tính toàn cầu của cô trở nên thuận tiện hơn. 

Trong một thế giới phẳng, khi mà một ca sĩ ở bất kỳ nơi nào trên trái đất này, cũng có thể tự tin giới thiệu mình ra thế giới – điều mà những năm tháng trước đây gần như là bất khả - thì ước muốn lan tỏa của người nghệ sĩ chân chính đã tới lúc cần phải được cất lên. 

Những ca khúc dù mới hay cũ nhưng đã được làm mới lại theo một cách rất riêng, cần phải tới được với cả những khán giả quốc tế nữa. Đó chính là lý do cho một thay đổi quan trọng với Mỹ Lệ: Nghệ danh mới O’Mileh.


MV Never Enough còn giới thiệu vẻ đẹp Đại nội Huế

Mỹ Lệ đã đánh dấu sự trở lại khi cho ra mắt hai MV Never EnoughDòng sông không trở lại cùng với kênh YouTube mang tên nghệ danh mới của mình. 

MV Never Enough là bản nhạc phim của The Greatest Snowman được O’Mileh trình bày lại theo cách có thể nói là độc đáo nhất cho ca khúc này khi xen kẽ phần biểu diễn giọng hát đầy nội lực cùng với tiếng đàn cello da diết. Phần hình ảnh của ca khúc được quay tại kinh thành Huế với mong muốn quảng bá hình ảnh đẹp nơi đây đến bạn bè quốc tế. 

MV bài hát Dòng sông không trở lại được thực hiện theo ý tưởng #saveMeKong, cảm xúc từ thực tế công tác xã hội nhiều năm của mình khi sông Mê Kông có nhiều biến đổi, ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân và cả hệ sinh thái miền Tây. Những thước phim ấn tượng cùng với sự tuôn trào như thác lũ của dòng chảy âm thanh trong ca khúc, đã mang lại nhiều xúc cảm đặc biệt cho khán giả.   

Điều thú vị làm nên sự đặc biệt của ca khúc so với bản hit đình đám của Mỹ Lệ 20 năm trước là O’Mileh đã trình diễn với cây đàn cello, góp phần rất nhiều vào hiệu ứng nghe/nhìn của tác phẩm.

Trong những dự án sắp tới của mình, O'Mileh dự định thực hiện các ca khúc kinh điển cùng một số ca khúc mới đang được thực hiện với nhiều ngôn ngữ khác nhau để nối dài ý tưởng đưa hình ảnh Việt Nam ra khắp thế giới. 


Trên trang cá nhân của mình mới đây, nữ ca sĩ Mỹ Lệ vừa đăng tải loạt ảnh ghi lại khoảnh khắc du lịch cùng chồng và các con.

Bình Khanh (tổng hợp)

Nhận xét