Thanh Minh & "Ký tự đá" - Cuộc song hành giữa mỹ thuật và năng lượng sống tích cực

Vừa qua, đã diễn ra buổi triển lãm Thanh Minh & "Ký tự đá" trong không gian ấm cúng tại 21 Bàu Cát, Tân Bình. Với 67 tác phẩm do anh tự gom góp những viên sỏi, đá và tỉ mỉ xếp đặt theo cảm xúc...


Một số tác phẩm của anh trong triển lãm

Nói về những “ký tự đá” của mình, anh tâm sự: “Khi xếp đặt nên những bức tranh đá, mình không hề muốn triết lý hay gởi những thông điệp cao siêu gì cả. Mình làm vì thấy vui, thấy thích. Khi tặng bạn bè, lại thấy bạn bè cũng vui cũng thích,, nên mình tiếp tục làm. Với mình, đá chỉ là chất liệu, là những ký tự giúp mình tạo hình, thể hiện những ý niệm, những hình ảnh gần gũi quen thuộc trong cuộc sống. Qua mỗi bức tranh, mình mong người xem sẽ cảm nhận được niềm vui và tiếp nhận được năng lượng sống tích cực…”


Những nhà hảo tâm đã chọn được những bức tranh ưng ý

Bắt đầu từ sự ngẫu nhiên, thế nhưng càng ngày anh càng nhận ra trong những viên đá tự nhiên mang nhiều năng lượng sống tích cực. Có thể nói, mỗi bức tranh là mỗi sự khéo léo của anh từ việc chọn đá, xoắn dây đồng, xếp đặt, dán...Tôi hình dung anh đã thật kiên nhẫn, tỉ mỉ handmade như thế cũng không phải dễ nhỉ? Cũng có thể đó là lúc anh...thiền chăng? Hấp thu năng lượng từ đá và mong muốn lan truyền năng lượng sống tích cực này đến bạn bè qua những tác phẩm của mình. Đó cũng là niềm vui và động lực để anh tiếp tục tìm tòi, sáng tạo.


Đông đảo bạn bè đã tham gia ủng hộ đêm triển lãm

Được biết, qua cuộc triển lãm Thanh Minh & “Ký tự đá” lần này, với sự ủng hộ của bạn bè, anh sẽ dành số tiền bán tranh để ủng hộ cho Quỹ tương trợ đồng đội của Ban liên lạc Cựu TNXP Liên đội Trung Thành. Và như thế, từ một cuộc chơi mang dấu ấn của đam mê và sở thích cá nhân, anh đã thật sự làm lan tỏa niềm vui và năng lượng sống tích cực cho cộng đồng.


Triển lãm ngày 15/10, cũng là ngày sinh nhật anh Thanh Minh.
Xem lại những khoảnh khắc ấm cúng này, vui lòng bấm vào đây.

Tóm tắt về Thanh Minh:
- Công nhân Bason.
- PV báo Tuổi Trẻ (giải nhất báo chí đầu tiên thời kỳ đổi mới).
- PGĐ du lịch TT Sapsimex-TNXP.
- GĐ TT du lịch SP.Co (một trong những đơn vị du lịch tư nhân đầu tiên)
- GĐ Cty Sài Gòn Phương Đông (hầm rượu vang đầu tiên ở SG).
- GĐ Cty quà tặng VITA (cty quà tặng đầu tiên ở VN).
- TBT báo Doanh Nhân Sài Gòn.
- Chủ tịch CLB Doanh Nhân Sài Gòn.
- Chủ tịch quỹ Hỗ trợ Tài năng Lương Văn Can.

Bình Khanh (tổng hợp)

Nhận xét