Cách tỏ tình “bá đạo” của Hữu Đằng với Kiều Ngân khiến “mẹ vợ” tương lai Thanh Thủy chạy dài

Trong Bí Kíp Hạnh Phúc, khán giả đầy thích thú, phải bật cười lớn trước màn tỏ tình hoành tráng nhưng thất bại ê chề mà Hoài Bão (Hữu Đằng) dành cho Kim (Kiều Ngân). Ngoài ra, cô nàng Kim quá ngán ngẩm trước áp lực cưới chồng từ mẹ là bà Thủy (Thanh Thủy).

Trong tập phim “Cưới vì áp lực gia đình”, Kim chưa có ý định kết hôn nhưng bà Thủy liên tục thúc giục con gái kết hôn với đối tượng mà bà giới thiệu. Bà Thủy không hỏi ý kiến Kim mà chọn ngày lành tháng tốt, lập danh sách khách mời cũng như chọn mẫu thiệp cưới. Bà liên tục ép duyên, bắt Kim chỉ được cưới những chỗ mà bà giới thiệu, không được chỗ này thì giới thiệu tiếp chỗ khác.

Kim khi biết chuyện, đầy tức giận với hành động của mẹ. Cô buồn bã thổ lộ: “Con và anh ấy chỉ vừa mới quen, tình cảm cả hai vun đắp chưa đủ lớn để tiến tới hôn nhân. Mẹ thúc giục con cưới, kêu con lấy đại người này người kia, khiến con có cảm giác mình là thứ gì đó bị bỏ đi”. Hai mẹ con sau đó cãi nhau nảy lửa, Kim áp lực và stress, trong khi bà Thủy lại quan niệm rằng việc cưới xin là do người lớn đặt đâu, con cái sẽ ngồi đó, không cãi lời cha mẹ.

Không riêng Kim, anh chàng Hoài Bão thú nhận dù ba mẹ mất sớm nhưng anh luôn bị họ hàng, hàng xóm nói ra nói vào, liên tục ép cưới.

Áp lực phải lập gia đình đè nặng lên vai những cô gái như Kim và những chàng trai như Hoài Bão khiến cả hai luôn cảm thấy mệt mỏi. Tuy nhiên, sau khoảng thời gian dài qua lại với gia đình bà Thủy, anh nhanh chóng rơi vào lưới tình cô Kim và nhận ra chỉ có Kim mới có thể khiến anh rung động. Sau khi yêu Kim, Hoài Bão hoàn toàn thay đổi tính cách, trở thành chàng trai hay làm những trò ngớ ngẩn, nói mấy câu sến sẩm. Đặc biệt, anh còn tổ chức một buổi tỏ tình lố lăng dành cho “người trong mộng”. Hoài Bão nhờ hai mẹ con bà Thủy giúp anh nhảy flashmod và hứa hẹn tặng bà Thủy “20 kg thịt heo”. Bà Thủy vui vẻ nhận lời tuy nhiên vẫn không biết “cô gái may mắn” được Hoài Bão “chấm” lại chính là Kim - con gái của mình.

Trong cảnh đặc biệt của tập phim Từ chối lời tỏ tình, Hoài Bão diện áo dài bảnh bao, chuẩn bị bánh kem lớn cùng nến lãng mạn. Khi Kim xuất hiện, anh chặn đường và bất ngờ tỏ tình với cô. Những lời bày tỏ nỗi lòng “sến rện” không khiến tim Kim lỡ nhịp, mà còn khiến cho bà Thủy ngã ngửa lẫn “sôi máu”. Bà kiên quyết ngăn cản mối tình “chưa kịp chớm đã vội tắt” của anh chàng hàng xóm với con gái. Phát (Võ Tấn Phát), bạn thân của Hoài Bão mạnh mẽ đưa quan điểm: “Bạn yêu ai thì mình còn giúp chứ bạn muốn lấy chị ba của mình, thì không đời nào”. Sau đó, hai người bạn thân xảy ra ẩu đả.

Sau lời tỏ tình, Hoài Bão tưởng rằng Kim sẽ dâng tràn cảm xúc trong tình trạng tim đập thình thịch nhưng Kim nhất quyết cự tuyệt chối từ. Theo Hoài Bão, anh và Kim là hàng xóm, chiều cao tương đương, công việc ổn định, quan trọng là đều “độc thân vui tính”. Quyết không bỏ cuộc dễ dàng, anh tuyên bố sẽ tiếp tục theo đuổi Kim trong tương lai.

Trong Bí Kíp Hạnh Phúc, điều khiến bộ phim mang lại tiếng cười chính là ở sự biến hóa và lên xuống trong tính cách, nét diễn duyên dáng hài hước của Thanh Thủy, Hữu Đằng, Võ Tấn Phát, Kiều Ngân. Để giải quyết được những mâu thuẫn tưởng chừng đơn giản nhưng rất đỗi phức tạp này, MC Lê Đình Minh Ngọc và các chuyên gia như Thạc sĩ tâm lý Tô Nhi A, Thạc sĩ – Bác sĩ Nguyễn Trương Minh Thế, Tiến sĩ tâm lý Lý Thị Mai, PGS.TS – Bác sĩ Nguyễn Thị Bay… sẽ ngồi cùng nhau để giải đáp gút mắc, đưa ra lời khuyên cho khán giả, nếu như gặp phải những tình huống tương tự.

Bí Kíp Hạnh Phúc thuộc thể loại phim hài ngắn với những câu chuyện đời thường và các tình huống gia đình hài hước, vui nhộn. Qua một năm phát sóng, có thể thấy Bí Kíp Hạnh Phúc là một món ăn tinh thần dễ chịu, gần gũi, thu hút và không kém phần kịch tính trong các mối quan hệ gia đình, làng xóm. Chương trình có sự tham gia của dàn diễn viên thu hút như Trung Dân, Thanh Thủy, Phi Phụng, Hoàng Mèo, Bình Tinh, Kiều Ngân, Võ Tấn Phát, Hữu Đằng.

Chương trình Bí Kíp Hạnh Phúc đang phát sóng lúc 16:40 thứ hai, thứ ba, thứ sáu, thứ bảy trên kênh THVL1.

T.T

Nhận xét