Khánh Linh không ngại nhạc kén người nghe

Ca sĩ Khánh Linh mất ba năm thu album mới, theo đuổi thể loại New age - dòng nhạc ít phổ biến tại Việt Nam.

Album Khanh Linh’s Journey (Hành trình của Khánh Linh) - phát hành hôm 8/11 - gồm tám ca khúc do nhạc sĩ Võ Thiện Thanh sáng tác và hòa âm. Ca sĩ chọn thể loại New age - nhạc điện tử có tiết tấu chậm với mục đích thư giãn, tạo cảm hứng nghệ thuật.

Khi Khánh Linh thực hiện dự án, nhiều người ngăn cản, lo cô thất bại vì dòng nhạc chưa phổ biến với số đông khán giả. Thời gian đó, ca sĩ hạn chế tiếp xúc với người thân, bạn bè để tập trung làm việc. Mỗi lần thu ca khúc mới, cô giam mình trong phòng, dành thời gian tư duy lối hát. Cô nói: "Tôi từng được biết đến với những bài hit nhạc pop. Đó là niềm hạnh phúc, song tôi cũng muốn mang đến những điều mới lạ. Sau 17 năm vào nghề, tôi muốn chứng minh có thể hát nhiều dòng nhạc".

Tám bài trong album gồm Bay trên những ngọn đồi, Mưa đêm, Tình ca thủy thủ, Nghe tiếng trùng khơi, Băng qua cánh đồng, Tiếng chuông... Điểm chung của các ca khúc là hành trình con người hướng về thiên nhiên, xa rời phố thị ồn ào, từ đó khám phá chiều sâu tâm hồn. Nhạc sĩ Võ Thiện Thanh chọn góc nhìn về cuộc sống làng quê yên bình, như giọt sương đọng trên cánh sen, tiếng chuông chùa, âm thanh côn trùng, mùi hương lúa đang trổ bông... Anh muốn album mang màu sắc lạc quan, thể hiện sự tự do, thư thái khi đặt chân đến những miền đất mới.

Trong album, ca sĩ khoe chất giọng nữ ca (soprano) với kỹ thuật hát giả thanh trong opera - chuyên ngành cô từng được đào tạo tại Nhạc viện Hà Nội. Khánh Linh cho biết thích du lịch trải nghiệm, đến những nơi hoang vu, hẻo lánh. Cô mong được cùng chồng - doanh nhân Trần Tùng - nắm tay nhau lang thang khắp mọi nơi để từ đó thăng hoa hơn trong âm nhạc. Album được phát hành trên nhiều nền tảng nhạc số.

Khánh Linh sinh năm 1983 trong gia đình có truyền thống âm nhạc, bố là nghệ sĩ đàn bầu Phạm Ngọc Hướng, mẹ là nghệ sĩ Vũ Dậu, anh trai là nhạc sĩ Ngọc Châu. Năm bốn tuổi, cô học đàn, được tuyển thẳng vào hệ sơ cấp khoa Piano Nhạc viện Hà Nội nhưng sau đó chuyển sang khoa thanh nhạc. Khánh Linh được Nghệ sĩ Nhân dân Quang Thọ hướng dẫn. Tên tuổi cô gắn liền với nhiều ca khúc như Cô Tấm ngày nay (Ngọc Châu), Điều hoang đường nhất (Đỗ Bảo), Giấc mơ trưa (Giáng Son), Ban mai xanh (Ngọc Châu)... Cô từng phát hành năm album: Họa mi hót trong mưa (2004), Ban mai xanh (2006), Giấc mơ mang tên mình (2007), Sau cơn mưa (2013), Ngài (2017).

T.K (VNE)

Nhận xét