Vũ Cát Tường hát về sự trưởng thành trong tình yêu

Ca sĩ Vũ Cát Tường ra MV "Hành tinh ánh sáng", nói về niềm hạnh phúc của đôi lứa khi cùng nhau trưởng thành từng ngày.

Trong MV, Vũ Cát Tường chỉ đứng hát trên phông trắng với điểm nhấn bằng hiệu ứng ca từ. Nhạc phẩm thuộc thể loại pop ballad, phần phối khí mang âm hưởng R&B. Nội dung ca khúc nói về niềm vui của chàng trai khi thấy cô gái anh yêu ngày càng trưởng thành, chín chắn, tình cảm được hai bên vun vén thêm bền chặt. Cô gái không còn ngây ngô mà "biết nghĩ cho đôi ta dài lâu, đã lớn hơn em của ngày đầu". Vũ Cát Tường trình bày với lối hát chậm rãi, tự sự. Ở đoạn cao trào, cô tự hát bè với kỹ thuật falsetto (giả thanh).

MV đạt gần 600 nghìn lượt xem sau 12 giờ ra mắt. Nhiều khán giả bình luận lối dàn dựng đơn giản giúp tôn chất giọng của ca sĩ và thông điệp bài hát. Sản phẩm mở đầu cho EP (album ngắn) mới của Vũ Cát Tường - Một triệu năm ánh sáng, phát hành trên nhiều nền tảng nhạc số từ ngày 16/11.

Ca sĩ cho biết cô vốn quay một MV cho ca khúc này với kịch bản, bối cảnh được đầu tư. Một ngày trước khi phát hành, dữ liệu video bị hỏng. Êkíp kỹ thuật nỗ lực phục hồi nhưng bản MV sau khi dựng không thỏa mãn tiêu chí ban đầu cô đặt ra. Ca sĩ sốc, mất nửa ngày để lấy lại bình tĩnh vì dự án là tâm huyết của cô gần một năm qua. Sau đó, cô vào phòng thu, dựng MV khác với phần hình ảnh được tối giản để người nghe tập trung vào âm nhạc.

Vũ Cát Tường trong album mới. Ảnh: Chu Nguyễn.

Vũ Cát Tường sinh năm 1992, là Á quân cuộc thi Giọng hát Việt 2013. Cô từng sáng tác một số ca khúc nổi bật như Mơ, Yêu xa, Cô gái ngày hôm qua... và làm huấn luyện viên Giọng hát Việt nhí 2018. Cô từng ra mắt ba album Giải mã (2014), Stardom (2018), Inner me (2019)...

T.K (VNE)

Nhận xét