Các loài quái vật trong ‘Monster Hunter’

Được chuyển thể từ loạt trò chơi điện tử nổi tiếng cùng tên, “Monster Hunter” không thể thiếu sự xuất hiện của nhiều loài quái vật đã quen thuộc với các game thủ.

Diablos: “Bạo chúa sa mạc” Diablos là một trong những quái vật nổi tiếng nhất của thương hiệu Monster Hunter. Dù thuộc tộc Flying Wyverns, Diablos không thể bay. Nó được mệnh danh là bạo chúa dưới cát nhờ khả năng di chuyển dưới bề mặt sa mạc. Mặc cho thân hình to lớn, Diablos có tốc độ rất nhanh và tung ra những đòn đánh bất ngờ bằng đôi sừng lớn hoặc chiếc đuôi đầy gai. Quái vật sở hữu khả năng đặc biệt là những tiếng gầm lớn, có thể khiến đối thủ bị choáng trong thời gian ngắn, đủ để nó kết liễu họ.

Diablos còn có khả năng chống chịu tốt với lửa và điện. Nó đặc biệt khó bị đánh bại nhờ khả năng lẩn trốn dưới cát. Các thợ săn quái vật lão luyện cần biết mẹo hoặc chuẩn bị vũ khí đặc biệt nếu muốn đối đầu với nó. Trong phm, các nhân vật chạm trán một con Black Diablos - một nhánh của loài này. Sinh vật thuộc giống cái, to lớn và hung dữ hơn thông thường.

Greater Rathalos: Rồng Rathalos là một biểu tượng khác của Monster Hunter. Trong bản điện ảnh, đạo diễn Paul W.S. Anderson giới thiệu cá thể khổng lồ thường được biết đến dứoi tên gọi Greater Rathalos. Ẩn náu trong những khu rừng cổ đại, nó hiếm khi xuất hiện. Những thợ săn “may mắn” chạm trán sinh vật cũng ít có cơ hội kể về nó với mọi người.

Greater Rathalos đặc biệt hung dữ khi phát hiện kẻ xâm nhập lãnh địa. Với thân hình khổng lồ, nó dễ dàng đánh bại cả một đạo quân nhờ móng vuốt có độc, cái miệng đầy răng sắc nhọn và khả năng phun những quả cầu lửa. Bên cạnh đó, Rathalos là loài rồng rất giỏi trong việc bay lượn nên chúng thường dồn ép con mồi từ trên không, trước khi lao xuống tung đòn triệt hạ.

Gore Magala: Gore Magala là một trong những quái vật mạnh nhất. Theo cốt truyện, nó đủ sức quét sạch cả một nền văn minh hay toàn bộ dân số thế giới. Gore Magala mang hình dáng của loài rồng với cánh, móng vuốt và lớp vảy dày. Khi chiến đấu, nó thường dùng đôi cánh như lá chắn để ngăn chặn đòn tấn công của kẻ thù.

Năng lực đặc biệt của Magala là lây truyền virus Frenzy. Trong trò chơi, căn bệnh giống như lời nguyền làm giảm sức mạnh và khả năng hồi phục của người chơi. Tuy nhiên, khi các quái vật khác bị nhiễm, chúng trở nên mất kiểm soát trước khi bị căn bệnh hạ gục.

Nerscylla: Nerscylla là một loài nhện đặc biệt, lần đầu xuât hiện trong phần bốn của loạt trò chơi. Các thợ săn thường gọi chúng là “nhện bóng đêm” bởi khả năng ẩn nấp và tấn công bất ngờ. Nerscylla thường dùng nọc độc làm suy yếu con mồi, trước khi trói họ lại bằng tơ nhện. Sau khi ăn thịt, loài nhện này thích giữ lại phần da con mồi như chiến lợi phẩm.

Palicoes: Palicoes là một loài quái vật có hình dáng giống mèo. Chúng sống trong môi trường hoang dã, nhưng được thợ săn thuần hóa để trở thành trợ thủ. Chúng có thể học các kỹ năng tấn công, phòng thủ và giúp chủ nhân lần theo dấu vết đối tượng. Palicoes cũng có thể giao tiếp với các loài quái vật hoang dã, thuyết phục chúng giúp đỡ trong quá trình chiến đấu hoặc chia sẻ thông tin.

Apceros: Tuy là động vật ăn cỏ, Apceros vẫn rất hung dữ nếu cảm thấy bị đe dọa. Chúng không quá to lớn, nhưng việc luôn sống theo bầy đàn khiến loài sinh vật vẫn hết sức nguy hiểm.

A.T (Z)

Nhận xét