10 phim điện ảnh đáng xem dịp Tết

 "The Dig", "Little Big Woman"... thuộc nhóm những bộ phim phù hợp để thưởng thức tại nhà dịp xuân về.

To All the Boys: Always and Forever, Lara Jean (2021): Phần thứ ba và cũng là cuối cùng trong loạt phim chuyển thể từ bộ tiểu thuyết Những chàng trai năm ấy của Jenny Han, dự kiến phát hành trên Internet từ ngày 12/2. Trong Always and Forever, Lara Jean, Lara Jean (Lara Condor) đã ở năm cuối trung học và đang đứng trước những băn khoăn tuổi trưởng thành. Cô phải đưa ra những quyết định khó khăn sẽ làm xáo trộn mối quan hệ với gia đình, bạn bè, và hơn hết, chàng hotboy Peter (Noah Centineo) cùng mối tình gà bông giữa hai người. Ảnh: Ace Entertainment.

The Dig (2021): Nội dung bộ phim tiểu sử, chính kịch của đạo diễn Simon Stone được xây dựng từ tiểu thuyết do nhà văn John Preston chấp bút. The Dig lấy bối cảnh trước Thế chiến II. Trong phim, một góa phụ người Anh đã thuê đội khảo cổ học nghiệp dư tới đào bới khu đất quanh gia trang để tìm kiếm những cổ vật đang nằm dưới lòng đất. Bộ phim có sự góp mặt của nhiều diễn viên quen thuộc như Ralph Fiennes, Stephen Worrall, Danny Webb và Carey Mulligan. Ảnh: Magnolia Mae Films.

Space Sweepers (2021): Bộ phim là tác phẩm tiên phong của điện ảnh Hàn Quốc lấy đề tài du hành không gian, với sự góp mặt của loạt tài tử, minh tinh hạng A như Song Joong Ki, Kim Tae Ri, Yoo Hae Jin… Trong phim, khi đang chu du giữa vũ trụ để thu gom phế liệu, phi hành đoàn tàu Chiến thắng đã tìm thấy Dorothy - người máy hủy diệt. Họ đã dùng Dorothy làm con tin để đòi tiền chuộc từ một nhóm khủng bố. Space Sweepers ghi điểm nhờ phần kỹ xảo mãn nhãn, tái hiện một cách chân thực không gian vũ trụ mênh mông cũng như loạt máy móc và phi thuyền vũ trụ tối tân. Ảnh: Netflix.

Malcolm & Marie (2021): Malcolm & Marie là bộ phim đen trắng được bí mật thực hiện trong thời gian nước Mỹ giãn cách xã hội. Một đêm nọ, Malcolm (John David Washington) cùng bạn gái Marie (Zendaya) trở về nhà trong niềm hân hoan khi tác phẩm mới của anh được công chiếu. Nhưng chẳng ai ngờ buổi tối tưởng chừng hoàn hảo của họ đã đột ngột bị phá hỏng. Vai Marie đã mang về cho nữ diễn viên Zendaya một đề cử ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc tại Critics Choice Awards 2021. Ảnh: Little Lamb.

Monster Run (2020): Bộ phim được biết đến tại Việt Nam với tên gọi Quái vật tiên sinh, có sự góp mặt của hai diễn viên Hong Kong Dư Văn Lạc và đả nữ Huệ Anh Hồng. Phim theo chân Lý Mạt (Xuân Hạ), một cô gái bẩm sinh đã có thể nhìn thấy quái vật. Vì năng lực khác thường này, Lý Mạt bị gia đình đưa vào trại tâm thần. Sau khi thoát khỏi bệnh viện, cô trở thành nhân viên siêu thị. Lý Mạt đụng độ A Mãnh (Dư Văn Lạc) khi anh đang săn yêu quái. Từ đây, cô khám phá ra sự tồn tại của một nhóm người mang năng lực giống mình. Ảnh: Columbia Pictures Film Production Asia.

All My Friend are Dead (2020): Trong phim, tiệc năm mới của một nhóm bạn đã trở thành ác mộng sau khi xảy ra tai nạn chết người. Nỗ lực che giấu tội ác của họ sau đó khiến những bí mật đen tối bị tiết lộ, và cục diện sự việc đã sai càng thêm sai. Bên cạnh diễn xuất thuyết phục của dàn diễn viên và chuỗi tình tiết khá lôi cuốn, All My Friend are Dead “đốt mắt” khán giả bằng những cảnh khoe thân nóng bỏng thường thấy trong những phim điện ảnh Ba Lan nổi tiếng gần đây. Ảnh: Gallows Productions.

Little Big Woman (2020): Bộ phim tâm lý tình cảm đến từ Đài Loan dù man mác buồn vẫn gợi lên cảm giác ấm cúng. Trong ngày sinh nhật 70 tuổi, bà Tú Anh nhận tin người chồng bặt vô âm tín bấy lâu đã qua đời. Đau đớn hơn, trong thời gian xa cách, ông đã có tình mới và sống hạnh phúc bên người phụ nữ này đến lúc nhắm mắt xuôi tay. Tủi hờn chất chồng suốt những năm tháng vò võ nuôi nấng bốn cô con gái nên người trào dâng, thôi thúc bà tìm gặp người phụ nữ chung chồng. Little Big Woman là bộ phim nội địa có doanh thu cao nhất phòng vé Đài Loan năm 2020. Vai diễn bà Tú Anh cũng mang về cho nữ diễn viên Trần Thục Phương giải Kim Mã ở hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc. Ảnh: Each Other Film.

The Yin-Yang Master: Dream of Eternity (2020): Âm Dương Sư: Tình Nhã tập do Quách Kính Minh viết kịch bản kiêm đạo diễn, với vai chính được Triệu Hựu Đình và Đặng Luân thủ diễn. Chuyện phim diễn ra trong thế giới giả tưởng, nơi con người và yêu quái cùng chung sống. Pháp sư Tình Minh (Triệu Hựu Đình) và Bác Nhã (Đặng Luân) phải bắt tay hợp tác để làm sáng tỏ một vụ giết người, cũng như bảo vệ vương quốc khỏi âm mưu đen tối đang diễn ra trong hoàng cung. Ảnh: Shanghai Film Group.

Monsoon (2019): Bộ phim chính kịch, lãng mạn có sự góp mặt của tài tử gốc Á Henry Golding. Monsoon kể về chuyến hồi hương của chàng Việt kiều tên Kits (Golding) sau 30 năm. Kits đã hội ngộ Lee, người anh họ bị ghẻ lạnh, cô sinh viên Việt Nam tên Linh và Lewis - một nhà thiết kế phục trang người Mỹ. Cuộc hẹn hò trực tuyến do anh sắp đặt nhanh chóng phát triển thành một thứ gì đó sâu sắc hơn. Trên hành trình khám phá quê hương bản quán đầy lạ lẫm, Kits đã tìm thấy tình bạn, tình yêu và hạnh phúc vẹn tròn. Ảnh: BloomerApp Media Production.

Middle of Nowhere (2012): Trong bộ phim của nữ đạo diễn Ava DuVernay, Ruby (Emayatzy Corinealdi) đã bỏ dở việc học ở trường y sau khi chồng bị tuyên án 8 năm tù giam. Cô dành thời gian để chu toàn chuyện gia đình cũng như chăm nom chồng trong thời gian anh thụ án. Quyết định ấy đã dẫn cô tới một chuyến hành trình tự khám phá bản thân. Middle of Nowhere được giới phê bình đánh giá cao, với 20 đề cử và 12 chiến thắng tại nhiều giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ trong năm 2012-2013. Nhờ bộ phim, DuVernay trở thành người phụ nữ Mỹ gốc Phi đầu tiên được trao giải Đạo diễn xuất sắc tại Liên hoan phim Sundance. Ảnh: Forward Movement.

A.P (Z)

Nhận xét