Bảo Chấn, Quốc Bảo kỷ niệm tình bạn 20 năm

Nhạc sĩ Bảo Chấn, Quốc Bảo, Văn Tuấn Anh ra album chung kỷ niệm 20 năm chơi thân.

Bảo Chấn cho biết nhóm nhạc sĩ quen biết từ đầu thập niên 2000, từng thực hiện các album Vắng anh, Giao khúc biển cả và núi đồi. Sau này, sự nghiệp mỗi người rẽ hướng khác nhau: Quốc Bảo làm nhạc và định hướng cho các ca sĩ trẻ, Bảo Chấn soạn nhạc phim, Văn Tuấn Anh kinh doanh, cả ba vẫn giữ tình bạn thân. Năm 2020, tranh thủ giãn cách xã hội vì Covid-19, họ ấp ủ ý tưởng làm một đĩa nhạc chung. Mỗi người chọn ba bài hát với ba kiểu phối khác nhau, mời ba ca sĩ góp giọng, đặt tên album là Điều kỳ diệu số ba.

Võ Hạ Trâm hát bốn ca khúc của Văn Tuấn Anh - Chia tay giấc mơ, Cheo leo, Bão lũ, Thằng cù lần theo phong cách thính phòng. Trọng Bắc thể hiện ba nhạc phẩm của Bảo Chấn - Giấc mơ tuyệt vời, Về với anh, Chút tàn phai - với thể loại pop ballad. Trini - học trò của Quốc Bảo - hát Có lúc, Vắng, Yêu nhau dịu dàng xa nhau nhẹ nhàng theo kiểu jazz rock.

Các nhạc sĩ tôn trọng tài năng của nhau, cho rằng mỗi người một thế mạnh. Văn Tuấn Anh nói thập niên 1980, khi còn là sinh viên, anh đã rất mê Bảo Chấn, thường để dành tiền mua vé xem show đàn anh. Bảo Chấn ngưỡng mộ đàn em Quốc Bảo vì anh luôn biết cách tạo con đường riêng trong nghề. Về phía mình, Quốc Bảo đánh giá Bảo Chấn thuộc top đầu của nhạc nhẹ Việt Nam, gắn liền với giai đoạn hưng thịnh của Làn sóng xanh, tạo ra một phong cách viết mới - vừa nghệ thuật vừa dễ phổ cập.

Bảo Chấn (trái) và Quốc Bảo gắn bó với giai đoạn hoàng kim của bảng xếp hạng "Làn sóng xanh". Ảnh: Đồng Dao.

Bảo Chấn cho biết dù sáng tác khác nhau về thể loại, ba nhạc sĩ đều có chung đề tài: suy ngẫm về tình yêu, về những được - mất của cuộc đời. Các nhạc sĩ chọn ba ca sĩ trẻ - thay vì những giọng ca quen thuộc với sáng tác của họ - vì muốn làm mới các nhạc phẩm. Chẳng hạn, Bảo Chấn chọn Trọng Bắc, một giọng nam trầm, để đem lại diện mạo khác cho Giấc mơ tuyệt vời, Về với anh... - vốn quen thuộc qua tiếng hát Trần Thu Hà, Hồng Nhung. "Tôi muốn có một nam ca sĩ với lối hát thủ thỉ, tâm tình, như một người đàn ông đã đi qua đủ thăng trầm trong đời, kể về những đổ vỡ với thái độ điềm tĩnh", ông nói.

Sản phẩm được phát hành dưới ba định dạng: online, CD và đĩa than. Sau dự án, Quốc Bảo thực hiện một đĩa than kỷ niệm ba thập niên viết nhạc. Đĩa có tám bài, chia đều cho bốn giọng ca: Hà Trần, Nguyên Hà, Bằng Kiều, Lê Hiếu - bốn ca sĩ gắn bó xuyên suốt cùng anh trong từng chặng đường sự nghiệp.

T.K (VNE)

Nhận xét