Hóa thân thành Geisha, Như Thùy và Tina Ngọc Nữ nhận “cơn mưa điểm 10”

Sau khi chia tay Quân Pino và Tuấn Hoàng, Tập 11 Hãy Nghe Tôi Hát 2021 với chủ đề Danh ca Họa Mi sẽ là phần tranh tài của Như Thùy cùng Tina Ngọc Nữ với phần thi đơn ca và song ca của hai nữ ca sĩ. Bộ ba giám khảo quyền lực ở vòng thi này bao gồm giám khảo chính – Danh ca Thái Châu, giám khảo chủ đề - Danh ca Họa Mi và giám khảo khách mời – ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Ca khúc Đừng xa em đêm nay được hai cô gái dàn dựng mang đậm phong cách Nhật Bản với lối trang điểm geisha và trang phục kimono truyền thống

Mở màn cho đêm thi đầu tiên là tiết mục đơn ca của thí sinh Tina Ngọc Nữ. Sau khi nghe hết tất cả các bài hát nổi tiếng của danh ca Họa Mi, cô chọn cho mình ca khúc Tóc mây - một sáng tác của nhạc sĩ Phạm Thế Mỹ. Giọng ca lai Pháp chia sẻ lý do dự thi bài Tóc mây này là bởi cô cảm thấy lời hát như một “bản giao hưởng của thời trang” với tóc mây, tóc hồng, tóc vàng, tóc dài, tóc buồn,… Đồng thời, nhạc phẩm này còn cho cô hình dung về hình ảnh xinh đẹp, nhẹ nhàng và bay bổng của một cô gái.

Giám khảo Thái Châu dành lời khen cho giọng hát chân phương, mộc mạc cùng phong thái ung dung, giản dị của Tina Ngọc Nữ. Anh cũng thích thú với cách mà nữ ca sĩ “nêm gia vị” cho ca khúc Tóc mây này và muốn “tua đi tua lại” để nghe cô hát. Đối với danh ca Họa Mi, phần trình diễn gợi nhớ lại cho chị hình ảnh một Họa Mi ở tuổi yêu đương dễ thương pha chút chín chắn khi hát ca khúc này. Chị cũng góp ý cho Tina Ngọc Nữ cần thay đổi nhịp hát ở phần đầu, mở rộng trái tim bay bổng để đối phương hiểu được lòng mình thì từ đó mới thể hiện được hết ý nghĩa mà ca khúc muốn truyền tải.

Riêng ca sĩ Nguyễn Phi Hùng, anh lại thấy sự hiện diện của một “đóa hoa mùa xuân đang nở rộ trên sân khấu”. Anh cũng thấy thấp thoáng đâu đó bóng dáng Họa Mi trong phần thể hiện vừa rồi. Nam ca sĩ cảm thấy thoải mái, trong trẻo và an lành khi thưởng thức giọng ca của Tina Ngọc Nữ. Với phần dự thi này, Tina Ngọc Nữ nhận về hai điểm 9,75 từ giám khảo Thái Châu và giám khảo Nguyễn Phi Hùng.

Clip tiết mục Tóc mây - Tina Ngọc Nữ: https://youtu.be/v0PeiA8cnVo

Tiết mục đơn ca thứ hai gọi tên ca sĩ Như Thùy với nhạc phẩm Đường xưa của nhạc sĩ Quốc Dũng. Điều đầu tiên mà Như Thùy cảm nhận được là ca khúc trên hợp với chất giọng của cô. Tiếp theo là từ đầu cuộc thi đến giờ, chưa có lần nào nữ ca sĩ trình diễn một thể loại tình như bài hát này. Như Thùy mạo hiểm chọn ca khúc này để thử thách bản thân và mang lại điều mới mẻ cho khán giả của Hãy Nghe Tôi Hát 2021.

Giám khảo Nguyễn Phi Hùng miêu tả hình ảnh của Như Thùy giống với “nữ hoàng băng giá” đang đối diện với nỗi cô đơn. Phần trình diễn của cô khiến nam ca sĩ rung động và vô cùng xót xa cho số phận kém may mắn của cô gái xinh đẹp nhưng bị ruồng bỏ. Trước lời nhận xét đầy cảm xúc của Nguyễn Phi Hùng, danh ca Thái Châu bắt ngay cơ hội hỏi anh “có mở rộng vòng tay đón Như Thùy về không?” vì nam ca sĩ hiện vẫn độc thân. Anh bày tỏ sự yêu thích với cách hòa âm giúp thí sinh khoe được nhiều lợi thế. Giám khảo Thái Châu cho biết Như Thùy xử lý khéo léo và cực kỳ tốt với những nốt phá cách và luyến láy mới mẻ nhưng vẫn giữ nguyên vẹn giá trị tình cảm trong ấy. Đây chính là điều mà anh cũng như khán giả và toàn bộ ban giám khảo, ban tổ chức Hãy Nghe Tôi Hát 2021 mong muốn các thí sinh thể hiện được.

Đồng quan điểm với hai vị giám khảo, danh ca Họa Mi đánh giá cao những đoạn cao trào mà Như Thùy thể hiện, đầy nội lực và có “chất tình” mang nét riêng khác với bản gốc. Chị lưu ý thí sinh cần hát chắc chắn, tránh rời rạc phần mở đầu để tạo hiệu ứng cảm xúc liền mạch cho toàn bài. Với sự thích của ban giám khảo dành cho phiên bản Đường xưa, Như Thùy đem về cho mình điểm 9,75 đến từ hai giám khảo Thái Châu và Nguyễn Phi Hùng.

Clip tiết mục Đường xưa – Như Thùy: https://youtu.be/UnZOiJ3ntL0

Sự kết hợp đầu tiên trong cuộc thi Hãy Nghe Tôi Hát 2021 đến từ màn song ca của cặp đôi Tina Ngọc Nữ và Như Thùy. Ca khúc Đừng xa em đêm nay được hai cô gái dàn dựng mang đậm phong cách Nhật Bản với lối trang điểm geisha và trang phục kimono truyền thống. Với giám khảo Thái Châu, anh cho rằng đây là một phiên bản lạ với bè phối hòa quyện, cảm xúc và nhạc cảm tốt. Nam danh ca khẳng định nhạc sĩ Đức Huy và khán giả khi nghe sẽ vô cùng yêu mến phần trình diễn này. Danh ca Họa Mi nhận xét đây là bản rumba nhẹ nhàng, buồn man mác mà hai thí sinh đã truyền tải được sự tha thiết và thấm vào lòng.

Riêng ca sĩ Nguyễn Phi Hùng đánh giá tiết mục này vô cùng hoàn hảo từ sân khấu, bản phối cho tới giọng hát của Như Thùy và Tina Ngọc Nữ khiến nam giám khảo phải nổi hết gai ốc. Điểm số mà Tina Ngọc Nữ và Như Thùy nhận được cho màn song ca này là hai điểm 10 đến từ giám khảo Thái Châu và Nguyễn Phi Hùng.

Món quà âm nhạc mà Hãy Nghe Tôi Hát 2021 chủ đề Danh ca Họa Mi gửi đến cho người hâm mộ chính là một ca khúc gắn liền với tên tuổi của cô – Em đi rồi, thông qua tiếng hát của ca sĩ Nguyễn Phi Hùng.

Hãy Nghe Tôi Hát tập 12 sẽ tiếp tục giới thiệu đến các phần dự thi của Thái Bảo và Đoàn Tuấn. Với chủ đề Danh ca Họa Mi, hai thí sinh đã dày công lựa chọn ra những bài hát tâm đắc nhất để tái hiện lại hình ảnh nữ danh ca một thời như Tình ca cho em, Như giấc chiêm bao và Bên em là biển rộng. Tiếp tục xuất hiện trên ghế nóng là giám khảo chính xuyên suốt – Danh ca Thái Châu, giám khảo chủ đề - Danh ca Họa Mi và giám khảo khách mời – ca sĩ Nguyễn Phi Hùng. Tập 12 phát sóng lúc 21 giờ thứ Năm, ngày 24/6/2021 trên kênh THVL1.

T.T

Nhận xét