Hoàng Hải, Ty Phong chia tay Sao Nối Ngôi, Bùi Công Danh, Hoài Thanh, Hà Mỹ Anh tiến thẳng vào Chung kết

Sau vòng thi Vượt vũ môn: Hoàng Hải - con trai nghệ sĩ Hoàng Sơn và Ty Phong tạm chia tay khán giả Sao Nối Ngôi; Bùi Công Danh, Hoài Thanh, Hà Mỹ Anh tiến thẳng vào Chung kết.

Trong đêm thi vượt vũ môn, Ty Phong biểu diễn múa tương tác LED. Anh kể câu chuyện một người trẻ đam mê nghệ thuật, đương đầu với những trắc trở, khó khăn, vượt qua một hành trình gian nan để “hóa rồng”. Ty Phong nhảy múa theo những diễn biến đang xảy ra trên màn hình led, kết hợp công nghệ hiện đại.

Để chuẩn bị cho cho tiết mục kì công, Ty Phong lên ý tưởng, làm visual clip, lồng nhạc, âm thanh, tiếng động... kết hợp hiệu ứng bên trong, bên ngoài màn hình. Nam ca sĩ dành nhiều thời gian tập với nhạc để nhớ “đường dây”. Sau đó bắt đầu tập với clip cho khớp các hiệu ứng trên màn hình.

Sau tiết mục, Đại Nghĩa thổ lộ Ty Phong hoàn thành gần như 100% các động tác, khớp từng nhip, phách, hình ảnh. Tuy nhiên, anh nuối tiếc tiết mục có thời lượng quá ngắn, phần sau Ty Phong cần kết hợp với vũ công, vũ đoàn để tiết mục thêm hoành tráng, hấp dẫn thị giác người xem. Giám khảo Hồng Vân nhận xét: “Cảnh Ty Phong bay lên trời, màn hình tắt vụt, nếu em xuất hiện ngay giữa sân khấu, nhảy sôi động sẽ rất đẹp. Tiết mục kết thúc khi em đã vượt vũ môn, trở thành một ngôi sao”. Sau những lời nhận xét, Ty Phong nhận được được 9,5 điểm từ giám khảo Đại Nghĩa, 9,5 điểm từ giám khảo Linh Tâm.

Tiết mục Múa tương tác LED - Ty Phong: https://youtu.be/VyqTpL7b-Yc

Hoàng Hải thử thách với nhạc kịch do chính anh sáng tác mang tên Cậu bé bút chì, cô bé bán diêm và con vịt, trợ diễn của Hoàng Yến, Tuấn Anh, Trọng Vĩ, Lạc Hoàng Long và vũ đoàn Việt Hải.

Con trai nghệ sĩ Hoàng Sơn hóa thân thành “cậu bé bút chì” bỏ nhà “đi bụi” khi phải sống trong một gia đình quá đủ đầy. Cậu bé gặp gỡ “cô bé bán diêm” bất hạnh có hoàn cảnh bất hạnh và vẽ lên một câu chuyện nhân văn, bên cạnh những âm nhạc đặc sắc được lồng vào tiết mục.

Giám khảo Đại Nghĩa nhận xét: “Cuộc gặp gỡ của hai đứa trẻ mang đến một câu chuyện nhẹ nhàng,  ý nghĩa , tuy nhiên còn thiếu kịch tính, cao trào. Hoàng Hải nên tăng cường thêm ca khúc để thu hút khán giả. Tuy nhiên, Hoàng Hải là một diễn viên trẻ, cá tính khi dám thể hiện nhạc kịch trên sân khấu”.  Nghệ sĩ Linh Tâm đánh giá nét duyên dáng, cách diễn hài tỉnh của Hoàng Hải mang dáng dấp của ba là nghệ sĩ Hoàng Sơn, điều này sẽ gây được thiện cảm cho khán giả. Giám khảo Hồng Vân cho rằng Hoàng Hải thành công khi vào vai một đứa trẻ bụ bẫm, hồn nhiên. Đến vòng thi này, Hoàng Hải đã thể hiện hết những gì bản thân mong muốn, một diễn viên đa năng tại sân chơi Sao Nối Ngôi. Sau những lời khen từ giám khảo, Hoàng Hải nhận được được 9,75 điểm từ giám khảo Đại Nghĩa, 9,75 điểm từ giám khảo Linh Tâm.

Tiết mục Cậu bé bút chì, cô bé bán diêm và con vịt - Hoàng Hải: https://youtu.be/NT_sALMJaVI

Hà Mỹ Anh “lột xác” với tạo hình quyến rũ, khuấy động sân khấu bằng ca khúc Giọt sương trên mí mắt (nhạc sĩ Thanh Tùng), phối lại đậm chất rock. Màn biểu diễn sôi động, cuồng nhiệt, Hà Mỹ Anh thay đổi trang phục trên sân khấu từ chiếc đầm hồng lộng lẫy sang váy da cá tính khiến khán giả “đứng ngồi không yên”. Thí sinh nhỏ tuổi nhất xuất thân từ gia đình nghệ thuật hát bội đã không ngại thay đổi bản thân khi sẵn sàng hát nhạc trẻ, nhảy sexy, diện trang phục hiện đại.

Giám khảo Linh Tâm khen ngợi Hà Mỹ Anh dù thuộc lĩnh vực cải lương nhưng khi biểu diễn sở đoản đã thể hiện tuyệt vời từ trang phục, giọng hát, phong thái như một ca sĩ nhạc trẻ. Sau những lời khen từ giám khảo, Hà Mỹ Anh nhận được được 9,75 điểm từ giám khảo Đại Nghĩa, 10 điểm từ giám khảo Linh Tâm.

Tổng kết đêm thi, nam diễn viên Bùi Công Danh nhận trọn vẹn 30 điểm và giành giải thưởng nhất tuần. Sau hai vòng thi Chắp cánh và Vượt vũ môn, Hà Mỹ Anh với 59,50 điểm,  Hoài Thanh với 59,50 điểm, Bùi Công Danh với 59,25 điểm, Hoàng Hải với 59 điểm, Ty Phong 58,25 điểm. Hoàng Hải, Ty Phong với tổng số điểm thấp nhất sẽ tạm chia tay khán giả Sao Nối Ngôi, ba thí sinh tiến thẳng vào chung kết là Bùi Công Danh, Hà Mỹ Anh và Hoài Thanh.

Chặng đường dài của Sao Nối Ngôi mùa 5 đã gần đến đích. Đêm Chung kết sẽ là cuộc tranh tài của 3 thí sinh Hà Mỹ Anh, Bùi Công Danh và Hoài Thanh. NSƯT Kim Tử Long và nghệ sĩ Thanh Bạch xuất hiện với vai trò giám khảo khách mời, đồng hành cùng giám khảo chính NSND Hồng Vân trong đêm thi cuối cùng, để tìm ra chủ nhân cho ngôi vị quán quân năm nay.

Trong đêm Chung kết, Hoài Thanh sẽ mang gần 20 nghệ sĩ lẫn phụ diễn, trong đó có hàng loạt những tên tuổi nghệ sĩ cải lương gạo cội qua tiết mục Đêm huyền thoại, thí sinh nhỏ tuổi nhất Hà Mỹ Anh thể hiện khí thế oai hùng qua vai đào võ Bùi Thị Xuân vở Gương trung nữ tướng, Bùi Công Danh sẽ hóa thân Thục Phán trong vở Nỏ thần. Chương trình sẽ được phát sóng vào 21 giờ thứ tư ngày 23/6/2021 trên kênh THVL1.

B.K

Nhận xét