Dàn nghệ sĩ hát cổ vũ "Cố lên Sài Gòn"

Ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Dương Ngọc Thái, Quân A.P, Đạt G... hòa giọng trong MV "Cố lên Sài Gòn" để lan tỏa năng lượng tích cực.

MV "Cố lên Sài Gòn" (Nguyễn Hoài Anh sáng tác) - ra mắt tối 17/7.

MV được dàn dựng đơn giản, quay trong phòng thu trước thời điểm TP HCM giãn cách. Ca khúc thuộc thể loại pop ballad, bản phối mang âm hưởng acoustic với nền nhạc piano chủ đạo. Đoạn đầu, nhạc phẩm ngợi ca thành phố giàu ân tình: "Sài Gòn vẫn sống vì mọi người/ Sài Gòn vẫn âm thầm hy sinh.../ Nhưng hôm nay, đường phố vắng tênh thật buồn/ Đêm hôm nay, ánh sáng bên hè hắt hiu". Ở điệp khúc, bài hát truyền thông điệp tích cực về niềm tin "mai này ta gặp lại nhau".

Ca khúc do Nguyễn Hoài Anh sáng tác khi chứng kiến dịch bệnh bùng phát lần bốn, làm đảo lộn cuộc sống người dân. Nhạc sĩ cho biết: "Tôi sinh ra và lớn lên ở Sài Gòn nên những ngày này, một cảm giác nghèn nghẹn cứ vây lấy. Với tâm trạng đó, tôi ngồi vào đàn, viết xong ca khúc sau một giờ".

Ưng Hoàng Phúc cùng dàn nghệ sĩ góp giọng vào làn sóng ca khúc chống dịch. Ảnh: Thuận Tùng.

Ưng Hoàng Phúc - người khởi xướng dự án - kỳ vọng ca khúc tiếp lửa cho các chiến sĩ ở tuyến đầu chống dịch. Nhạc phẩm cũng đánh dấu lần hợp tác trở lại sau nhiều năm của Ưng Hoàng Phúc và Nguyễn Hoài Anh - nhạc sĩ từng sáng tác cho anh loạt hit Thà rằng như thế, Tôi đi tìm tôi... MV còn có sự góp mặt của các giọng ca trẻ Lena, Sobe, Lena, Bùi Dương Thái Hà.

Phong trào sáng tác ca khúc chống Covid-19 được nhiều nghệ sĩ hưởng ứng từ đợt dịch đầu tiên năm ngoái. Làn sóng này một lần nữa dấy lên hồi tháng 6 với nhiều ca khúc được khán giả đón nhận như: Sài Gòn tôi sẽ (Nguyễn Thái Dương), Sài Gòn ơi! Xin lỗi, cảm ơn (Tuấn Hưng - Khắc Việt), Cô Vi đi xa (Dế Choắt)...

T.K (VNE)

Nhận xét