Lý do Will Smith suýt mất vai chính trong ‘Ngày độc lập’

Biên kịch Dean Devlin của “Independence Day” (1996) tiết lộ Will Smith suýt mất vai chính trong phim vì là người da màu.

Theo NME, mới đây biên kịch Dean Devlin và đạo diễn Roland Emmerich đã có cuộc phỏng vấn với The Hollywood Reporter nhân kỷ niệm 25 năm ngày phát hành bộ phim Independence Day (1996). Trong cuộc trò chuyện, hai nhà làm phim đã tiết lộ việc Will Smith suýt bị loại khỏi bộ phim cũng như quá trình đấu tranh của họ để anh được xuất hiện.

Devlin cho hay trong quá trình xây dựng kịch bản, ông và đạo diễn Emmerich đồng tình Will Smith là sự lựa chọn hoàn hảo để sánh vai cùng Jeff Goldblum trên màn ảnh. Nam diễn viên được đánh giá hoàn toàn phù hợp với vai đại úy Steven Hiller.

Will Smith đã có màn tung hứng nhịp nhàng với Jeff Goldblum trong Independence Day. Ảnh: 20th Century Fox.

Khi Devlin và Emmerich thuyết trình ý tưởng về bộ phim cũng như dàn diễn viên mà họ mong muốn với 20th Century Fox, cả hai đã vấp phải sự phản đối kịch liệt từ lãnh đạo hãng. Will Smith không được lòng 20th Century Fox vì khi ấy anh chưa có tiếng tăm trên thị trường quốc tế.

Devlin cho hay 20th Century Fox lo ngại một bộ phim với nhân vật chính là người da màu khó thu hút khán giả quốc tế. Nhưng bản thân vị biên kịch cũng có quan điểm của riêng mình. Ông nói với lãnh đạo hãng: “Đây là bộ phim về quái vật không gian. Nó sẽ đắt khách tại phòng vé quốc tế thôi”.

“Đó là cuộc tranh cãi căng thẳng. Tôi và Roland đã vận hết lý lẽ để giữ được Smith lại. Và cuối cùng chúng tôi đã thành công”, vị biên kịch kết luận.

Independence Day thuộc thể loại khoa học viễn tưởng, xoay quanh trận chiến cam go của con người chống lại một chủng loài vũ trụ xâm lăng. Phim có sự góp mặt của Will Smith, Bill Pullman, Jeff Goldblum trong các vai chính.

Sau khi phát hành, bộ phim với kinh phí sản xuất khoảng 75 triệu USD (theo IMDb) đã thu về 817,4 triệu USD từ phòng vé toàn cầu.

Năm 1997, Independence Day đã giành giải Oscar ở hạng mục Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc.

Năm 2016, phim được sản xuất hậu truyện nhan đề Independence Day: Resurgence. Tuy nhiên, tác phẩm không được giới phê bình đánh giá cao và thua lỗ nặng nề khi ra rạp.

N.L (Z)

Nhận xét