MV của K-ICM, Văn Mai Hương gây chú ý

"Chim quý trong lồng" - MV của K-ICM, Văn Mai Hương - lọt vào top 25 ca khúc thịnh hành của Youtube sau một ngày ra mắt.

Video hiện thu hút hơn một triệu lượt xem trên kênh Youtube của K-ICM, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng nhạc số iTunes Việt Nam (xếp sau Permission to Dance của BTS). Dự án đánh dấu lần đầu hợp tác của anh và Văn Mai Hương. Nữ ca sĩ chỉ thu âm nhạc phẩm, không góp mặt trong MV.

Theo K-ICM, ca khúc là khát vọng vượt qua định kiến của người trẻ trong cuộc sống hiện đại. Họ đôi khi phải đối mặt với những lời phán xét, áp đặt tiêu chuẩn, khiến không sống đúng với bản thân, như cảnh chim quý bị nhốt trong lồng. Anh sáng tác bài hát từ năm 2020, ấp ủ suốt một năm vì chưa tìm được giọng ca thích hợp. Sau lần làm việc chung với Văn Mai Hương trong show truyền hình, anh mời cô thử giọng. Khi nghe bản demo cô gửi, anh thuyết phục cô thu âm.

MV được ghi hình một ngày ở Buôn Ma Thuột, lấy bối cảnh thác nước, núi non. K-ICM mời người mẫu - TikToker Lê Bống đóng chính, diễn tả các điệu múa giữa thiên nhiên với sự hướng dẫn của nghệ sĩ Lệ Châu. Anh tiếp tục theo đuổi phong cách nhạc pop hiện đại pha âm hưởng truyền thống, có các nghệ nhân chơi nhạc cụ dân gian như đàn nhị, sáo trúc, trống...

K-ICM vẫn hoạt động âm nhạc tích cực thời giãn cách. Ảnh: Việt Nữ.

K-ICM (tên thật Nguyễn Bảo Khánh), sinh năm 1999. Anh bắt đầu gây chú ý khi hợp tác với ca - nhạc sĩ Jack. Năm 2019, loạt ca khúc của bộ đôi này như Bạc phận, Sóng gió, Em gì ơi...tạo tiếng vang, mỗi MV đều đạt trên 200 triệu lượt xem. Cuối năm 2019, cả hai ngưng hợp tác vì mâu thuẫn trong công việc. Hồi tháng 7/2020, K-ICM hợp tác với ca sĩ APJ, ra album đầu tay.

Văn Mai Hương sinh năm 1994, đoạt á quân chương trình Vietnam Idol 2010. Cô có chất giọng cao, khỏe, được biết đến qua nhiều bản hit như: Ngày chung đôi, Nếu như anh đến, Mona Lisa, Beautiful, Nếu lúc ấy... Ca sĩ từng là giám khảo cuộc thi Vietnam Idol Kids.

T.K (VNE)

Nhận xét