Mỹ làm live-action dài tập về Pokémon

Dự án có sự tham gia của nhà sản xuất Joe Henderson từ series “Lucifer”. Phiên bản "Pokémon" do người đóng sẽ được phát sóng trên dịch vụ trực tuyến.

Variety dẫn lời một nguồn tin độc quyền tiết lộ Netflix đã bật đèn xanh cho dự án phim truyền hình chuyển thể từ trò chơi điện tử Pokémon. Bộ phim hiện trong giai đoạn phát triển sơ khai, với hình thức chuyển thể người đóng (live-action) tương tự Detective Pikachu (2019).

Nhà làm phim Joe Henderson đảm nhận vai trò biên kịch và chỉ đạo sản xuất series phim mới. Henderson là một trong hai tổng đạo diễn kiêm chỉ đạo sản xuất của series Lucifer. Lucifer sắp phát hành mùa thứ sáu, cũng là phần cuối của series phim, trên dịch vụ xem video trực tuyến Netflix.

Phim chuyển thể người đóng Dectective Pikachu với Ryan Reynolds và Justice Smith trong vai chính đã thu 430 triệu USD từ phòng vé toàn cầu. Ảnh: WB.

Phiên bản chuyển thể người đóng Pokémon là bước tiếp theo trong kế hoạch khai thác các sản phẩm giải trí ăn theo loạt trò chơi ăn khách do Nintendo phát hành của Netflix. Trước đó, dịch vụ xem video trực tuyến từng phát hành nhiều series hoạt hình khác về Pokémon như Pokémon: Indigo League và Pokémon Journeys.

Những năm trở lại đây, Netflix đầu tư mạnh vào mảng phim hoạt hình Nhật Bản (anime). Trước đó, hãng thông báo kế hoạch sản xuất các series nguyên bản dựa trên nội dung tác phẩm Far Cry, Splinter Cell và Terminator.

Hãng cũng triển khai nhiều dự án phim chuyển thể người đóng từ các bộ anime ăn khách như Cowboy Bebop hay One Piece. Năm 2017, Netflix phát hành phiên bản chuyển thể người đóng Death Note.

Thương hiệu Pokémon đã trở thành hiện tượng toàn cầu kể từ thời điểm mới phát hành năm 1995. Ngoài trò chơi điện tử, đã có hàng loạt sản phẩm ăn theo thành công của Pokémon ra đời như series truyền hình, phim điện ảnh, thẻ bài, tiểu thuyết, truyện tranh…

A.P (Z)

Nhận xét