Ngọc Hoa soạn sẵn “tục ngữ yêu thương” cho bạn trai học thuộc mỗi ngày

Cặp đôi đến với Mảnh Ghép Hoàn Hảo tuần này là diễn viên Ngọc Hoa và bạn trai Hoàng Thắng. Chia sẻ về bạn trai, Ngọc Hoa cho biết Hoàng Thắng là một người hoàn hảo, hài hước. Tuy chỉ có một điểm trừ khiến cô chưa ưng ý đó là kiệm lời và thụ động trong việc thổ lộ tình cảm khiến cô buồn lòng. Về phía Hoàng Thắng, anh thừa nhận mình ít khi thể hiện tình cảm với bạn gái. Những ngày đầu cả hai thường xuyên quấn quýt cùng nhau nhưng càng về sau thì việc thể hiện tình cảm bằng hành động sẽ nhiều hơn lời nói.

Theo chia sẻ từ Ngọc Hoa và Hoàng Thắng, cả hai hẹn hò đã được gần 2 năm, nếu như không vì tình hình dịch bệnh thì có lẽ cả hai đã tổ chức đám cưới. Ngọc Hoa hiện là diễn viên tự do, khán giả biết đến cô thông qua nhiều vai diễn hài vui nhộn. Còn Hoàng Thắng đang là giáo viên dạy tiếng Nhật. Ngọc Hoa hài hước chia sẻ rằng có lẽ “bụt nhà không thiêng” nên dù cũng tò mò về tiếng Nhật nhưng bạn trai lại không thể dạy cô được một chữ nào. Cả hai đều đồng tình về điểm chung hợp nhau ở chuyện ăn uống và tính hài hước. Riêng Hoàng Thắng còn tiết lộ rằng trong quá trình yêu nhau thì anh và bạn gái rất ít khi xảy ra cãi vã.

Trước đây, Hoàng Thắng ở với ba mẹ nhưng hiện tại anh đã quyết định chuyển ra sống riêng với Ngọc Hoa. Cả hai cùng nhau san sẻ gánh nặng cuộc sống từ trang trải tiền nhà cửa, chi phí sinh hoạt, công việc riêng… một cách độc lập và không phụ thuộc vào gia đình. Đây cũng là bước đệm để cả hai chủ động chuẩn bị cho cuộc sống vợ chồng trong tương lai.

Ngọc Hoa chia sẻ trước khi đến với Hoàng Thắng cô từng có mối tình 10 năm với người yêu cũ. Thế nhưng, cô thú nhận càng yêu nhau mới nhận ra càng không hợp khi người ấy không biết lo lắng cho tương lai và làm khổ cô quá nhiều. Gặp được Hoàng Thắng, cô cảm giác như “bắt được vàng”, giả sử nếu anh hỏi cưới nữ diễn viên ngay lúc ấy thì cô sẵn sàng đồng ý. MC Ốc Thanh Vân nhận định rằng cảm xúc ấy đến từ việc nữ diễn viên tìm được đúng người, không có nghĩa là Hoàng Thắng đáp ứng được mọi mong đợi nhưng anh đem lại cho cô cảm giác bình yên nhất.

Tâm sự về quá trình yêu nhau, Ngọc Hoa cho biết cả hai “đốt cháy giai đoạn” rất nhanh. Chỉ sau một đêm đi ăn và trò chuyện, cả hai đã đề cập ngay đến chuyện cưới xin. Với Hoàng Thắng, anh công nhận rằng tới khi hẹn hò với Ngọc Hoa anh mới thấm thía câu nói “đúng người, đúng thời điểm”. Mặc dù có được khởi đầu thuận lợi với nhiều hạnh phúc, tìm hiểu thêm được một khoảng thời gian Ngọc Hoa lại dần nhận thấy bạn trai kiệm nói lời yêu thương với cô.

Trong mối quan hệ, Ngọc Hoa đa phần phải chủ động thể hiện tình yêu thương với bạn đời, điển hình như nói những câu nói tình cảm, ăn gì cũng nhớ gói phần đem về cho bạn trai,… Nhiều lúc nữ diễn viên tự hỏi: “Không biết bất chợt một lúc nào đó anh Thắng có nhớ tới bé Hoa hay không?”. Biện minh cho bản thân mình, Hoàng Thắng cho biết quan điểm trong tình yêu của anh cũng rõ ràng ngay từ đầu. Khi mới quen, cả hai có thể yêu nhau say đắm nhưng khi đã là của nhau rồi thì không cần thiết phải nói lời yêu thương mà thay vào đó là hành động cụ thể.

Để trị tính thụ động nói lời yêu thương này, Ngọc Hoa đã soạn sẵn một câu “tục ngữ yêu thương” dành riêng cho bạn trai học thuộc. Hành động này ám ảnh Hoàng Thắng tới mức anh ví như học thuộc bảng cửu chương “phải tụng mỗi ngày”. Tuy thuộc lòng câu tục ngữ ấy nhưng Hoàng Thắng phải đợi Ngọc Hoa chủ động hỏi thì mới nói, và thời gian gần đây thì anh quên hẳn thói quen này. Nữ diễn viên muốn bạn trai mình không chỉ thuộc lòng để trả bài mà còn phải đặt cái tâm và tình cảm vào câu nói ấy.

Đứng ở góc nhìn tâm lý, tiến sĩ Linh Trang cho rằng phải “bênh” Hoàng Thắng vì tâm lý chung của con người, đặc biệt là đàn ông thường không thích bị điều khiển bởi người khác. Có người ý thức của họ được biểu hiện cụ thể ra bên ngoài, còn một số lại không có biểu hiện nhưng vẫn nằm trong tiềm thức. Bên cạnh đó, với công việc là diễn viên thì những lời nói với Ngọc Hoa lại được thốt ra dễ dàng hơn đối phương. Nữ tiến sĩ cũng chỉ ra rằng thay vì quá chú tâm vào những câu nói mà mình mong đợi thì hãy nhìn lại hành động mà Hoàng Thắng đã làm để thấy được tình yêu thương được đong đầy trong đó.

Tập 29 Mảnh Ghép Hoàn Hảo mang tới cho quý khán giả câu chuyện tình yêu của diễn viên Ngọc Hoa và bạn trai Hoàng Thắng. Cả hai mang đến chủ đề Bạn trai thụ động trong việc nói lời yêu thương với gương mặt dẫn dắt quen thuộc MC Ốc Thanh Vân và Tiến sĩ tâm lý Linh Trang. Đón xem Mảnh Ghép Hoàn Hảo tập 29 phát sóng lúc 19h35 thứ Sáu ngày 16/7 trên VTV9.

N.V

Nhận xét